Đạm Cà Mau: Tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho hơn 3.000 nông dân

16/03/2015 08:34

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Tại Hội chợ Triễn lãm chuyên ngành cà phê gắn với “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V năm 2015” tại Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau đã tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho hơn 3.000 hộ nông dân về các kỹ thuật trồng trọt và phân bón.

Đạm Cà Mau: Tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho hơn 3.000 nông dân

(Vietnam Logistics Review)Tại Hội trợ Triễn lãm chuyên ngành cà phê gắn với “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V năm 2015” tại Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau đã tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho hơn 3.000 hộ nông dân về các kỹ thuật trồng trọt và phân bón.

Hội chợ có 710 gian hàng trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm cà phê, các tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng cho ngành trồng trọt nói chung và chăm sóc cà phê nói riêng phục vụ tham quan cho 300.000 lượt khách. tham quan hội chợ.

Được chính thức thành lập ngày 09/03/2011, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với nhiệm vụ quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau, kinh doanh các sản phẩm phân bón và hóa chất. Nhà máy Đạm Cà Mau có quy mô đầu tư trên 700 triệu USD với dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại, công suất 800.000 tấn ure hạt đục một năm với thương hiệu Đạm Cà Mau - “Hạt Ngọc Mùa Vàng” chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2012.

Sau 4 năm đi vào hoạt động, Đạm Cà Mau đã thu được những thành tựu quan trọng như: Quản lý, vận hành Nhà máy an toàn, ổn định đạt công suất bình quân 100% so với thiết kế; Sản lượng sản xuất và tiêu thụ lũy kế đạt trên 2,2 triệu tấn. Hiện nay, Đạm Cà Mau là một trong những công ty hàng đầu trong ngành sản xuất-kinh doanh phân bón xét với quy mô tổng tài sản đạt 15.422 tỷ đồng và vốn điều lệ đạt 5.294 tỷ đồng. Thương hiệu Đạm Cà Mau - “Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã được khẳng định trên thị trường và dần trở nên quen thuộc với bà con nông dân cả nước. Sản phẩm Đạm Cà Mau không chỉ có mặt khắp mọi miền tổ quốc mà đã vươn ra thị trường khu vực Châu Á và từng bước xâm nhập, chiếm lĩnh thị trường này.

Đặc biệt, các sản phẩm của Đạm Cà Mau đã rất thành công tại vùng ĐBSCL và qua thử nghiệm tại Miền Trung Tây Nguyên các sản phẩm của Đạm Cà Mau cũng rất hiệu quả cho cây công nghiệp, rau màu, nhất là cây cà phê.Đại diện lãnh đạo Đạm Cà Mau cho biết, với mong muốn tạo sự liên kết của nhà quản lý - nhà khoa học - nhà DN - nông dân, nhằm nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp tại Đaklak nói riêng, khu vực miền trung Tây nguyên nói chung. Đồng thời, tạo không gian để các nhà sản xuất và bà con giới thiệu các sản phẩm đến với các đối tác và thị trường và tạo cầu nối để giao lưu thương mại giữa các doanh nghiệp và giữa các địa phương trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, hội chợ là cơ hội để các DN giới thiệu và chuyển giao khoa học, kỹ thuật trồng trọt và hướng dẫn cụ thể cho bà con nông dân sử dụng hiệu quả các sản phẩm góp phần nâng cao năng suất và chất lượng giá trị nông sản. Vì vậy, Đạm Cà Mau rất vinh dự là nhà tài trợ VÀNG của hội chợ lần này. Bên cạnh đó Đạm Cà Mau còn tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội. Qua gần 4 năm Đạm Cà Mau đã tài trợ hơn 80 tỷ đồng xây dựng trường học, trạm y tế, nhà đại đoàn kết, học bổng. Năm 2014, Đạm Cà Mau vinh dự được nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đạm Cà Mau: Tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho hơn 3.000 nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO