Đàm phán về TTIP giữa EU và Mỹ “đã thất bại”

29/08/2016 08:23

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel cho biết các cuộc đàm phán về Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) trên thực tế đã thất bại vì Châu Âu không chấp nhận những yêu cầu của Mỹ.

(Vietnam Logistics Review) Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel cho biết các cuộc đàm phán về Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) trên thực tế đã thất bại vì Châu Âu không chấp nhận những yêu cầu của Mỹ.

TTIP là thỏa thuận về tự do thương mại giữa Mỹ và EU. Cả hai bên đều hy vọng có thể đạt được thỏa thuận này trong năm 2016 nhưng các cuộc đàm phán trong suốt 3 năm qua gần như không đạt được tiến triển gì.

Ông Gabriel nói EU không chịu thỏa hiệp trước những yêu của Mỹ. Trong 14 vòng đàm phán vừa qua, hai bên đều chưa thể thống nhất về một trong tổng số 27 vấn đề đang được thảo luận.

Ông Gabriel cảnh báo rằng nếu EU không xử lý tốt vấn đề Anh rời khỏi khối này, những nước khác có thể sẽ hành động như nước Anh, khi đó tương lai của EU sẽ rất đáng lo ngại.

Các cuộc đàm phán về TTIP được khởi động từ năm 2013 nhưng đến nay vẫn chưa đạt được tiến bộ đáng kể.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đàm phán về TTIP giữa EU và Mỹ “đã thất bại”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO