Đào tạo nhân sự Quản lý chuỗi cung ứng Quốc tế tại Việt Nam

01/01/1970 08:00

(VLR) Tp. Hồ Chí Minh (16 tháng 5, 2013) – CEL Consulting kết hợp cùng Hiệp Hội Điều Hành Sản Xuất của Mỹ (APICS) tổ chức khóa học đào tạo Quản lý chuỗi cung ứng cơ bản. Khóa học diễn ra trong 4 ngày bắt đầu từ 16/5/2013 tại Tp.HCM. Đây là học phần đầu tiên nằm trong chứng chỉ quản lý chuỗi cung ứng chuyên nghiệp APICS CPIM (Chứng chỉ Quản lý Sản xuất và Tồn kho

Khóa học đào tạo Quản lý chuỗi cung ứng là chương trình đào tạo cao cấp, được công nhận quốc tế, đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng do Hiệp hội APICS (Mỹ) cấp. Bằng CPIM cung cấp cho học viên kỹ năng và kiến thức chuyên môn ở tầm quản trị nhằm giúp họ có khả năng phát triển sự nghiệp quản lý chuỗi cung ứng trong bất cứ ngành công nghiệp, lĩnh vực kinh doanh nào.

Nghiên cứu thực hiện tại các giai đoạn phát triển cho thấy, giá trị tiềm năng của chuỗi cung ứng là cốt lõi kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ở thị trường toàn cầu như hiện nay, chỉ riêng một mắt xích trong chuỗi cung ứng như quản lý việc giao hàng đúng hẹn, hoặc nhanh hơn đối thủ một vài phút cũng giúp doanh nghiệp tăng uy tín trong mắt đối tác. Đồng thời, theo tính toán trong lĩnh vực quản lý kho bãi, quản lý tốt giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động từ 15-40%, nâng thời gian giao hàng đúng giờ từ 2-5%, giảm 5-20% lượng hàng tồn kho. Có thể thấy, quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả không những giúp “trơn tru hóa” tất cả các mắt xích trong quy trình từ sản xuất đến tay người tiêu dùng, mà còn có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Khóa học với sự giảng dạy của các chuyên gia đến từ Mỹ, Canada, Thailand, Singapore… với hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực chuỗi cung ứng. Chương trình được triển khai giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ giúp học viên có được những khái niệm chính xác và thực tế về chuỗi cung ứng.

APICS là một hiệp hội phi lợi nhuận thành lập từ năm 1957, có mặt tại 60 quốc gia. Tự hào với hơn 40,000 thành viên, với nhiệm vụ cung cấp chứng chỉ giáo dục đào tạo cho các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực chuỗi cung ứng. Kể từ năm 1957, nhiều cá nhân và các công ty đã thông qua APICS nhằm đào tạo và huấn luyện về các chứng chỉ chuỗi cung ứng được quốc tế và các mạng lưới chuyên gia ngành công nghiệp toàn cầu công nhận.

Chứng chỉ CPIM được đánh giá là sự lựa chọn của hơn 87%, vượt qua vị trí thứ 2 và thứ 3 là Viện quản lý chuỗi cung ứng và Hội đồng chuỗi cung ứng, để trở thành sự lựa chọn hàng đầu, phổ biến nhất trên thế giới. Điều đó cho thấy rằng APICS là hiệp hội nổi tiếng và có uy tín trong ngành công nghiệp hiện nay.

CEL Consulting hiện đang cung cấp 02 chương trình đào tạo Chuỗi cung ứng, CPIM (Chứng chỉ quản lí Sản xuất và Tồn kho) và CSCP (Chứng chỉ chuyên viên Chuỗi cung ứng). CPIM tập trung vào việc quản lí chuỗi cung ứng nội bộ, phù hợp với ngành sản xuất, trong khi CSCP là một chương trình cao cấp hơn, tổng quan về toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu và những ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp. CEL Consulting là đơn vị đầu tiên được ủy thác tổ chức khóa học APICS tại Việt Nam từ năm 2010 cho nhiều công ty như Unilever, BAT, Friesland Campina, Jabil, Electrolux, An Nam, Đồng Tâm, Saigon Coop, Holcim, Samsung…


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo nhân sự Quản lý chuỗi cung ứng Quốc tế tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO