Đầu tư 390 tỷ đồng xây dựng nhà ga hàng hóa sân bay Cát Bi

Duy Ngợi|28/10/2021 14:58

(VLR) Nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có công suất 100.000 tấn hàng hóa/năm và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ lưu giữ, kho bãi hàng hóa cho các hãng hàng không nội địa và quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - Ảnh: Đình Vũ

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - Ảnh: Đình Vũ

UBND thành phố Hải Phòng vừa có Quyết định 3067/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hàng hóa – Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Theo quyết định của UBND Tp Hải Phòng, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP sẽ là chủ đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hàng hóa – Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Dự án xây dựng nhà ga hàng hóa – Cảng hàng không quốc tế Cát Bi dự kiến sử dụng diện tích 64.150m2 đất. Nhà ga hàng hóa sẽ có công suất 100.000 tấn hàng hóa/năm và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ lưu giữ, kho bãi hàng hóa cho các hãng hàng không nội địa và quốc tế.

Dự án gồm các hạng mục xây dựng: Nhà ga hàng hóa 2 tầng; các khu chức năng ga hàng hóa, văn phòng, các công trình phụ trợ, kỹ thuật; sân đỗ ô tô, giao thông nội bộ, cây xanh và công trình phụ trợ.

Tổng vốn đầu tư Dự án là 390 tỷ đồng, sử dụng 100% vốn chủ sở hữu của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và giải ngân theo tiến độ dự án. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư 390 tỷ đồng xây dựng nhà ga hàng hóa sân bay Cát Bi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO