Ngoài ra, SK Group sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce (“WCM”) cho Masan Group (“MSN”) với giá 200 triệu USD. WCM là công ty sở hữu và vận hành chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 130 siêu thị WinMart và hơn 3.600 siêu thị mini WinMart+/WiN.
Việc gia tăng sở hữu tại WCM giúp MSN tăng cường khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng của hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn. Là một phần trong chiến lược đầu tư, Masan sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WCM trong tương lai với giá gốc SK đầu tư. Việc chuyển nhượng một phần cổ phần sở hữu tại WCM giúp SK Group ghi nhận lợi nhuận, đồng thời tiếp tục đầu tư dài hạn vào MSN với việc gia hạn quyền chọn bán.
Năm 2018, SK Group đã trở thành cổ đông lớn của MSN và nắm giữ quyền chọn bán cổ phần cho MSN vào năm 2024. Là một phần của khoản đầu tư chiến lược, SK Group cũng đầu tư vào WCM với 16,3% cổ phần và vào The CrownX, nền tảng tích hợp tiêu dùng bán lẻ của Masan, hợp nhất WCM và Masan Consumer Holdings, với 4,9% cổ phần.
Vào tháng 6 và tháng 7 năm 2024, WinCommerce đã liên tục ghi nhận lợi nhuận ròng dương nhờ doanh thu tăng nhanh và mở rộng thành công các mô hình cửa hàng mới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược bán lẻ của WCM khi các phát kiến đổi mới và tối ưu vận hành đã mang lại lợi nhuận bền vững.
“WinCommerce đã và đang bước vào giai đoạn mang về lợi nhuận. Chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng tốc khi chúng tôi đạt được mức tăng trưởng Like-For-Like, mở cửa hàng mới thành công và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam trong trung hạn. Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận hợp tác của SK Group giúp tối đa hóa giá trị cổ đông cho tất cả các bên liên quan”, ông Danny Le, Tổng giám đốc của Masan Group cho biết.
SK Group chuyển nhượng một phần sở hữu tại WCM nằm trong kế hoạch tái cơ cấu danh mục đầu tư thường kỳ của Công ty. SK Group tiếp tục có niềm tin vững chắc vào quỹ đạo tăng trưởng và lợi nhuận của MSN cũng như tốc độ tăng trưởng tiêu dùng của Việt Nam trong dài hạn. SK Group và Masan Group sẽ cùng nhau hợp tác để hiện thực hóa cơ hội này.