Đầu tư, xây dựng huyện Nhà Bè trở thành TP thuộc TPHCM theo hướng phát triển bền vững

Long Hồ|30/11/2023 08:26

“Nỗ lực, quyết tâm của nhà đầu tư là yếu tố rất quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện dự án” - đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh tại hội nghị mời gọi đầu tư vào huyện Nhà Bè với chủ đề “Đầu tư - xây dựng huyện Nhà Bè trở thành TP thuộc TPHCM theo hướng phát triển bền vững”, do UBND huyện Nhà Bè tổ chức vào chiều 29/11.

hinh-anh-1-nha-be-bds-30112023.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu tham quan sa bàn tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải mong muốn chính quyền các cấp, thấu hiểu nhà đầu tư, coi sự thành bại của nhà đầu tư là thành bại của địa phương; tăng tính minh bạch, cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư… “Đây cũng là quyết tâm của người đứng đầu, là yếu tố để nhà đầu tư đánh giá địa phương có phải trải thảm mời gọi, đồng hành hay không” - đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng nhấn mạnh đến năng lực và sự quyết tâm của nhà đầu tư. Nhất là trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nỗ lực, quyết tâm của nhà đầu tư là yếu tố rất quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm đến công tác an sinh xã hội, để bù đắp phần nào mất mát của người dân đã đóng góp một phần vào sự phát triển đô thị của địa phương. Đây là trách nhiệm của chính quyền, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có công.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước cho biết, huyện Nhà Bè đã có dịp giới thiệu đến các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh, triển vọng, các chủ trương và định hướng quy hoạch phát triển huyện Nhà Bè trong thời gian tới.

Đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước khẳng định huyện Nhà Bè không kêu gọi đầu tư bằng mọi giá, mà kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng thế mạnh, đúng định hướng. Đồng thời, hứa sẽ phát huy 3 tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đáp ứng tiến độ các dự án cho doanh nghiệp.

Với mục tiêu “Vì một môi trường đầu tư năng động và hiệu quả”, đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước nhấn mạnh, xem thành công từ các dự án đầu tư của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của Nhà Bè. UBND huyện mong TP và các sở, ban, ngành TP sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ cho Nhà Bè để các doanh nghiệp đến đầu tư tại huyện.

Với quyết tâm và tinh thần “nói đi đôi với làm” đồng hành cùng doanh nghiệp và sự đồng lòng của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự hỗ trợ tích cực của Trung ương, TP cùng với cơ chế, chính sách đặc thù về ưu đầu tư hấp dẫn, thông thoáng, minh bạch; sự hưởng ứng mạnh mẽ của các nhà đầu tư vào huyện Nhà Bè trong thời gian tới sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

ha-nha-be-30112023.png
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cùng lãnh đạo huyện Nhà Bè chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận

Trước đó, đại diện các doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn Nhà Bè sẽ được TPHCM quan tâm đầu tư hạ tầng chính một cách đồng bộ và xứng tầm, như đường trục Nguyễn Hữu Thọ. Ông Huỳnh Bảo Đức, đại diện Công ty Cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước đề nghị các cấp chính quyền đẩy nhanh xác định đơn giá đất để sớm đưa 200ha giai đoạn 2 KCN Hiệp Phước vào vận hành, thu hút đầu tư. Bởi từ năm 2018 đến nay, quỹ đất chưa được tiếp tục đưa vào sử dụng do TPHCM chưa ban hành được đơn giá sử dụng đất. Đồng thời, kiến nghị đẩy nhanh các dự án hạ tầng kết nối vào KCN Hiệp Phước như nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh...

Là người gắn bó hơn 30 năm sự nghiệp, góp phần không nhỏ phát triển vùng đất Nhà Bè, ông Phan Chánh Dưỡng (hiện là giảng viên Đại học Fulbright) cho rằng đây là vùng đất tiềm năng, “trước sau gì cũng phát triển”. Theo ông Phan Chánh Dưỡng, so với thời điểm hơn 30 năm trước, hiện nay có những khó khăn, thuận lợi rất khác. Thuận lợi hiện nay là doanh nghiệp đã đủ mạnh, đủ sẵn sàng tham gia với huyện. Nhưng, khó khăn là sức mạnh này đang phân tán.

Ông Phan Chánh Dưỡng mong muốn Thành ủy TPHCM sẽ đứng ra đảm bảo cho sự phát triển của Nhà Bè, nếu được vậy, khó khăn của Nhà Bè giảm đi hơn một nửa. Đồng thời, mong rằng các nhà đầu tư có thể tập hợp thành hiệp hội, để cùng trao đổi, tạo nên sức mạnh liên thông chung tay cho sự phát triển của vùng đất Nhà Bè.

Theo thanhuytphcm.vn
Copy Link
Bài liên quan
  • TP.HCM loại bỏ nhiều thủ tục hành chính không cần thiết, gây phát sinh chi phí
    - Doanh số bán hàng tại Mỹ tăng kỷ lục trong 5 ngày cao điểm mua sắm - Ấn Độ sẽ tăng cường nhập khẩu than cốc từ Nga - Kỳ vọng Việt Nam sẽ đón làn sóng bùng nổ FDI lần thứ 4 trong lịch sử - Việt Nam trở thành quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về xuất khẩu lâm sản - TP.HCM loại bỏ nhiều thủ tục hành chính không cần thiết, gây phát sinh chi phí - Nhiều cơ hội cho thị trường M&A Việt

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư, xây dựng huyện Nhà Bè trở thành TP thuộc TPHCM theo hướng phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO