Đầu tuần, giá vàng tăng trở lại

01/01/1970 08:00

(VLR) Tính đến hơn 9h sáng nay (9/4), giá vàng quốc tế trong phiên châu Á đã tăng lên 1.639 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng có đà tăng khoảng gần 100 nghìn đồng/lượng.

Tính đến hơn 9h sáng nay (9/4), giá vàng quốc tế trong phiên châu Á đã tăng lên 1.639 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng có đà tăng khoảng gần 100 nghìn đồng/lượng.

Dữ liệu việc làm của Mỹ được phát đi vào cuối phiên New York cuối tuần vừa qua khiến thị trường chưa kịp hấp thụ nhiệt tăng giá, do đó ngay đầu phiên châu Á sáng nay (9/4) giá vàng đã tăng dựng đứng từ 1.631 USD/ounce lên 1.648 USD/ounce.

Tính đến hơn 9h sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mốc 1.638,6 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, giá vàng hôm nay hồi phục những thông tin kém khả quan trên thị trường việc làm tại Mỹ. Bên cạnh đó, những kỳ vọng về khả năng FED tung thêm các chính sách hỗ trợ khiến giá vàng thêm lực tăng trở lại.

Trong tháng 3, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 8,2% mức thấp nhất kể từ tháng 1/2009.
Hiện tại, giá công nợ chính phủ tại Mỹ đang tăng cao, khiến lãi suất trái phiếu rơi xuống mức thấp hơn ba tuần.

Thêm một thông tin từ Ấn Độ- nước có người tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới, các nhà công ty chế tác và kinh doanh vàng đã chấm dứt đình công liên tiếp sau khi Bộ trưởng Tài chính cho biết chính phủ nước này đang xem xét việc hủy bỏ đề án đánh thuế các mặt hàng nữ trang không có nhãn hiệu.

Như vậy, những dự báo ở cuối tuần vừa qua có thể sẽ có những thay đổi đáng kể khi thị trường vàng có thêm nhiều tin tức mới có lợi cho giá vàng. Trên Kitco News Gold Survey (ngày 6/4), 9/24 người đã dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần này, 8/24 người đoán giá đi lên và 7/24 người sẽ chờ đợi thông tin để dự đoán hướng đi của vàng. Có thể thấy, thông tin hỗ trợ vàng đi lên đã khiến lượng người dự báo vàng tăng trong tuần này đông hơn.

Thị trường vàng trong nước sáng nay cũng có đà tăng khoảng gần 100 nghìn đồng/lượng. Giá các thương hiệu vàng vẫn có giá chênh lệch đáng kể.

Vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội mua vào – bán ra ở mức 43,4 -43,62 triệu đồng/lượng, tăng 60-80 nghìn đồng/lượng tương ứng mỗi chiều. Vàng SJC tại thị trường Tp.HCM có giá 43,4 -43,6 triệu đồng/lượng .

Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mua vào - bán ra với giá 41,7 - 42 triệu đồng/lượng.

Cuối tuần vừa qua, Ngân hàng Nhà Nước đã có ý kiến liên quan tới việc phân biệt đối xử giữa vàng miếng SJC và các loại vàng miếng khác. Theo đó, các loại vàng miếng trên, bao gồm cả vàng miếng SJC và vàng miếng khác thuộc sở hữu hợp pháp của các tổ chức, cá nhân được pháp luật công nhận và bảo vệ, được mua bán, trao đổi tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng sau thời hạn chuyển tiếp do Ngân hàng Nhà nước quy định.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đầu tuần, giá vàng tăng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO