Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh

Duy Ngợi|24/11/2021 08:31

(VLR) Chiều 23/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Bộ Công thương, Bộ NN&PTNN, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh.

Nhiều đặc sản cam nổi tiếng của Hà Tĩnh được trưng bày, quảng bá tại Hội nghị - Ảnh: H.Anh

Nhiều đặc sản cam nổi tiếng của Hà Tĩnh được trưng bày, quảng bá tại Hội nghị - Ảnh: H.Anh

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) và truyền trực tuyến qua phần mềm Zoom cloud Meeting đến điểm cầu Trung ương, các tỉnh, thành phố trên toàn quốc và huyện, thị trong tỉnh.

Cam là một trong những cây trồng chủ lực của ngành nông nghiệp Hà Tĩnh, sản phẩm cam có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt đậm, quy trình sản xuất được đầu tư thâm canh, đảm bảo kỹ thuật và được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách, chú trọng áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và hữu cơ nhằm mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây cam Hà Tĩnh tại địa chỉ https://camhatinh.gov.vn để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng. Đến nay, hệ thống đã kết nối với trên 1.611 hộ dân và 278 hợp tác xã, tổ hợp tác trồng cam trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, tổng diện tích trồng cam trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 7.900 ha, tập trung chủ yếu tại 4 huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc và một số địa phương khác. Diện tích cho sản phẩm đạt gần 5.600 ha; trong đó, diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP trên 1.657 ha, tổng sản lượng cam năm 2021 ước đạt trên 65.000 tấn. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, đến nay sản lượng cam tiêu thụ đạt khoảng 14.000 tấn, bước đầu thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại như Vinmart, Coopmart, sàn thương mại điện tử.

Tại hội nghị, các đại biểu trung ương, địa phương ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của người nông dân cũng như ngành chuyên môn, chính quyền địa phương Hà Tĩnh trong việc tạo điều kiện để mở rộng diện tích, nâng cao chất lượng sản phẩm cam Hà Tĩnh. Đồng thời nêu ra một số giải pháp giúp sản phẩm cam Hà Tĩnh được tiêu thụ tốt hơn, thương hiệu được vang xa hơn…

Ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh với sự hỗ trợ, đồng hành của các bộ, ngành Trung ương, chính quyền các tỉnh và các doanh nghiệp là cơ hội để quảng bá hình ảnh, phát triển thị trường, đưa sản phẩm Cam Hà Tĩnh vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi bán lẻ và các sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đây góp phần tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh trong phát triển sản xuất, ứng dựng khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng cam; đẩy mạnh quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá, kết nối giới thiệu, tiêu thụ nông sản và Cam Hà Tĩnh tới các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP và người tiêu dùng trong cả nước.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO