Đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam thông qua Thương mại điện tử

01/01/1970 08:00

(VLR) Ngày 5.6.2012 vừa qua tại Tp.HCM, Chi nhánh tại Tp. HCM (VCCI-HCM) và tập đoàn MFG.com (Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam thông qua Thương mại điện tử”.

Theo ông Võ Tân Thành, Phó Tổng thư kí VCCI kiêm Giám đốc VCCI-HCM, Việt Nam đang phát triển các nhà cung ứng sản phẩm có chất lượng cao và các nhà cung cấp này đang trở thành một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng nguyên liệu toàn cầu. Các công ty vừa và nhỏ sẽ phát triển nhanh chóng nhờ việc kết nối trực tiếp với các khách hàng từ khu vực Bắc mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Là thị trường trực tuyến lớn nhất thế giới về lĩnh vực công nghiệp chế tạo, dệt may và đóng gói MFG.com, ông Thành kỳ vọng MFG.com sẽ là cầu nối hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị trường sang Mỹ và châu Âu.
Trình bày tại hội thảo, ông Trần Hữu Linh – Cục Trưởng Cục Thương Mại Điện Tử và Công nghệ Thông tin, Bộ Công thương đã giới thiệu tổng quan về tình hình thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam và kế hoạch phát triển TMĐT 2011-2012. Đồng thời, ông Linh cũng đánh giá cao mô hình TMĐT MFG.com giới thiệu do điểm khác biệt của MFG.com so với các website TMĐT khác là chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo và dệt may.
Ông Mitch Free, nhà sáng lập và giám đốc điều hành MFG.com đã bay từ Hoa Kỳ sang Việt Nam để tham dự hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, ông cho biết các nhà sản xuất trên thế giới đã gặp nhiều khó khăn trong viêc cung ứng trong những năm gần đây. Các công ty sản xuất và OEM’s đang rất muốn đa dạng nguồn cung ứng lâu dài để giảm thiểu những rủi ro và phát triển các nguồn cung ứng mới. Việt Nam đã trở thành một địa điểm mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đã được các chuyên gia tìm kiếm nguồn cung ứng đánh giá cao chất lượng và giá trị mà các nhà cung ứng tại Việt Nam mang lại.
MFG.com cũng sở hữu Livesource.com, trang web có kết nối với cộng đồng của MFG.com. Livesource là một hệ thống tìm nguồn cung ứng chuyên nghiệp trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, được sử dụng bởi một số công ty lớn nhất của thế giới như Dassault Aviation, Thales, Axens, Kimberly Clark, MTU, and Cartier.
Ông James Jin, Chủ tịch của MFG.com Châu Á Thái Bình Dương, đã phát biểu: “Liên kết các nhà cung ứng tại Việt Nam với MFG toàn cầu là một bước đi chiến lược của MFG.com và thể hiện sự tín nhiệm của các Buyer dành cho thị trường Việt Nam. Đội ngũ của MFG.com sẽ làm việc cật lực để mang lại nhiều khách hàng và cơ hội kinh doanh mới cho các nhà cung ứng tại Việt Nam”. Cùng với Hàn Quốc và Ấn Độ, MFG.com hiện đã mở 4 văn phòng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương với trụ sở chính của khu vực tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Hội thảo đã giới thiệu một phương pháp marketing quốc tế cho các nhà cung ứng kết nối với các bên mua từ phương Tây. Các bên mua từ khắp nơi trên thế giới đang sử dụng MFG.com để định vị nhà cung ứng thích hợp có thể chế tạo ra các bộ phận theo như bản vẽ thiết kế. Các bên mua sẽ đưa ra các đơn hàng và nhận báo giá từ các nhà cung ứng thích hợp và sử dụng các công cụ tìm kiếm và đánh giá nhà cung ứng của MFG.com để tìm được nhà cung ứng có thể làm các bộ phận và dụng cụ cho họ.
MFG. com là một trong những công ty thành công nhất trong việc ứng dụng internet cho việc phát hiện các nhà cung ứng tự động và tìm nguồn cung ứng cho các linh kiện làm theo yêu cầu. Các người mua từ các ngành công nghiệp có liên quan sử dụng MFG.com để tìm kiếm và lấy đơn hàng từ các nhà sản xuất những hợp đồng trong hơn 200 ngành hàng sản xuất như gia công Cơ khí chính xác trên máy CNC, dập kim loại, rèn, đúc, ép nhựa và kết cấu kim loại…


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam thông qua Thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO