Đêm Chung Kết 1 Cuộc Thi Tiếng Hát Mãi Xanh

01/01/1970 08:00

(VLR) Khởi động từ cuộc thi sơ khảo diễn ra ngày 13-02-2012, cuộc thi Tiếng Hát Mãi Xanh do Đài truyền hình HTV phối hợp cùng Công ty May.Q tổ chức đã đi đến vòng cuối cùng và chọn ra được 9 giọng hát xuất sắc nhất để bước vào chung kết. Mở đầu là đêm thi thứ nhất với dòng nhạc trữ tình, lãng mạn, diễn ra vào 20h30 ngày 23 -03-2012 tại Nhà hát truyền hình HTV và được truyền hình trực tiếp trên HTV7.

Khác với các vòng thi trước, trong các đêm thi của vòng chung kết, giữ vai trò “cầm cân nảy mực “, ban giám khảo được chia ra Ban giám khảo chuyên môn – bao gồm 5 thành viên là các Nhạc sỹ Trần Long Ẩn, Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu, Tiến sỹ Văn Thị Minh Hương, NSND Trần Hiếu, NSƯT Ánh Tuyết; và Ban giám khảo báo chí cũng gồm 5 thành viên – Nhà báo Xuân Thái (báo SGGP), Nhà báo Cao Minh Hiển (bóa Thanh Niên), Nhà báo Hữu Thân (báo Nguời Lao Động), Nhà báo Cẩm Lệ (báo Phụ Nữ TP.HCM), Nhà báo Nguyễn Đông Thức (báo Tuổi Trẻ).

Trong phần thi cuối này, các thí sinh được hỗ trợ trang điểm bởi các chuyên gia trang điểmcủa Angel Kiệt Studio, và tư vấn trang phục từ nhà thiết kế Trí Lữ Gia, Culet Cường Thịnh, tạo cho các thí sinh một phong thái biểu diễn tự tin hơn. Thí sinh Trang Thị Mai Hương (Ms09) đã bày tỏ sự hứng khởi và quyết tâm hát hết mình của chị: “Được đi tới vòng chung kết Tiếng Hát Mãi Xanh tôi rất hạnh phúc và sung sướng. Hơn nữa, chương trình đã tạo rất nhiều điều kiện cho chúng tôi, nào là chuẩn bị trang phục, hướng dẫn thanh nhạc, cách hát cho chúng tôi rất kỹ lưỡng. Nên tôi phải cố gắng thật nhiều, pahỉ hát cho tốt, tốt hơn những vòng thi trước để không phụ lòng của Ban tổ chức và mọi người”. Chín thí sinh – chin giọng hát khác nhau đều mang lại sức lôi cuốn riêng của mỗi người đối với toàn thể thính giả trong khán phòng nói riêng và khán giả truyền hình nói chung. Ca sỹ Ái Vân – ca sỹ khách mời của đêm thi đã nhận xét rằng: “Tôi vô cùng xúc động vì các thí sinh cuộc thi này có giọng hát rất đẹp, rất truyền cảm. Đến lứa tuổi này mới có cơ hội đưa tiếng hát của mình bay xa đến nhiều ngừơi qua cuộc thi. Đến tuổi nàyrồi mà các anh chị, cô chú vẫn hát rất hồn nhiên. Giọng ca của các thí sinh cuộc thi năm nay như là những mỏ quặng vậy. Bây giờ mới được khai thác”.

Mỗi thí sinh dự thi đều chọn cho mình những ca khúc trữ tình, lãng mạn, hay, đẹp và phù hợp với chất giọng và cũng là để phù hợp với tiêu chí của cuộc thi “Hát cho thỏa đam mê. Hát cho đời mãi xanh”. Những giọng ca đều có sức hút riêng biệt. Các nam thí sinh thì chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng chất giọng trầm ấm, mượt mà. Các thí sinh nữ thì gửi gắm nét đằm thắm, sâu lắng trong từng giai điệu, từng ca từ cất lên. Nhạc sỹ Trần Hiếu đã phải cất lên nhận xét khi nghe phần trình bày của thí sinh Dương Văn Vá (Ms01) của Bảng A (các thí sinh từ 66 tuổi trở lên) với bài hát dự thi “Lệ Đá” (thơ Hàn Huyền Chi – nhạc Trần Thinh) – “Giọng hát anh sướng quá. Đến tuổi này mà anh còn có được giọng hát như thế này, đúng là giọng ca trời phú. Giọng ca này của anh có khi là chất giọng mà nhiều ca sỹ chuyên nghiệp vẫn hằng mơ ước’’. Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Thanh (Ms03 – Bảng A) vẫn với phong cách biểu diễn đầy tự tin cùng những bước nháy Tango sở trường của mình đã tiếp tục nhận được những tràng vỗ tay hưởng ứng của khán giả. Các thí sinh của các Bảng B (các thí sinh từ 51 – 65 tuổi), Bảng C (các thí sinh từ 35 – 50 tuổi) bằng sự thể hiện rất riêng của mình đã đem đến cho khán giả thưởng thức một đêm biểu diễn say mê với những ca khúc vừa ngọt ngào , vừa trẻ trung sôi động. Phần biểu diễn của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (Ms08) với ca khúc “Tình ca cho em” (nhạc Nguyễn Nam – lời Nguyễn Nam & Phan Vũ) đã khiến nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu phải bật khóc khi nhận xét vì quá xúc động: “Khi nghe thí sinh Ngọc Mỹ hát lên ca khúc này, tôi tưởng rằng nhạc sỹ Nguyễn Nam như còn ngồi đây”.

Cuối đêm chung kết 1, giải thí sinh thể hiện dòng nhạc trữ tình . lãng mạn xuất sắc nhất đã được trao cho thísinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (Ms08) với ca khúc “Tình ca cho em”. Kết quả vừa được công bố đã nhận được tràng vỗ tay tán thưởng cuả tất cả mọi người trong khán phòng.

Sau đêm chung kết đầu tiên này, các thí sinh sẽ đến với đêmthi thứ 2 – dòng nhạc truyền thống, cách mạng và các ca khúc mang âm hưởng dân ca sẽ diễn ra tiếp theo vào 20h30 thứ 6 ngày 30/03 tới. Đêm thứ 3 – Đêm thể hiện mình sẽ diễn ra vào 20h30, thứ 6 ngày 06/04/2012 tại Nhà hát Truyền hình HTV. Đêm chung kết cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 20/04/2012. Trước đó là Đêm Gala giao lưu giữa các thí sinh vào vòng chung kết với các ca sỹ khách mời tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 13/04/2012.

Các thí sinh đều đang cố gắng hết mình để đi đến thể hiện cuối cùng.

Bài: H.Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đêm Chung Kết 1 Cuộc Thi Tiếng Hát Mãi Xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO