Đêm Chung Kết 2 – Tiếng Hát Mãi Xanh 2012

01/01/1970 08:00

(VLR) Sau đêm chung kết 1 cuộc thi Tiếng Hát Mãi Xanh 2012 với dòng nhạc trữ tình lãng mạn, chín thí sinh bước vào đêm thi thứ 2 – dòng nhạc truyền thống cách mạng hay các ca khúc mang âm hưởng dân ca.

Sau đêm chung kết 1 cuộc thi Tiếng Hát Mãi Xanh 2012 với dòng nhạc trữ tình lãng mạn, chín thí sinh bước vào đêm thi thứ 2 – dòng nhạc truyền thống cách mạng hay các ca khúc mang âm hưởng dân ca. Vượt qua đêm thi đầu tiên, các thí sinh bước vào vòng thi thứ 2 với tâm lý vững vàng, tự tin hơn hẳn. Sân khấu được trang trí với nền cỏ xanh mướt phù hợp với chủ đề “Tiếng hát mãi xanh. Không chỉ xanh trong lời ca tiếng hát, mà còn xanh trong tâm hồn của mỗi thí sinh dự thi.

Mở đầu đêm thi thứ 2, Mc NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sỹ Thanh Thúy đã đưa người nghe trở về thời kỳ hùng ca của đất nước khi cùng nhau song ca ca khúc “Anh ở đầu sông, em cuối sông”. Không khí cuộc thi trở nên thú vị, nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyết liệ,. phong cách biểu diễn của các thí sinh cũng thay đổi, trở nên mộc mạc hơn, gần gũi hơn so với đêm đầu tiên. Các cô, các chị đằm thắm, dịu dàng trong trang phục truyền thống áo dài tha thướt. Các chú, các anh trở về với những bộ quân phục người lính, mũ cối, ba lô, đôi dép cao su tuy mộc mạc nhưng đã đưa khán giả và ban giám khảo trở về với một thời hào hùng của dân tộc.

Tiết mục dự thi của thí sinh Dương Xuân Chánh và ca khúc ‘Lá Đỏ’ (thơ Nguyễn Đình THi – nhạc Hoàng Hiệp) đã nhận được rất nhiều sự tán thưởng từ phía khán giả. NSƯT Ánh Tuyết đã bật lên nhận xét rằng: “Qua đêm thi trước tôi chỉ nghĩ anh chỉ có hợp với dòng nhạc trữ tình, nhưng hôm nay, thật không ngờ anh lại thể hiện ca khúc Lá Đỏ này hùng tráng đến như vậy!”. NSƯT Tạ Minh Tâm cũng phải khẳng định :”Anh là đối thủ của tôi rồi”.

Hầu hết, các thí sinh nam chọn thể hiện những ca khúc mang âm hưởng hào hùng, mạnh mẽ. Các thí sinh nữ ngược lại, chọn những ca khúc mang âm hưởng của quê hương mượt mà, lắng đọng: thí sinh Trần Thị Thu Thủy với ca khúc ‘Điệu Buồn Phương Nam’ (Vũ Đức Sao Biển), thí sinh Trần THị Kim Thoa và ca khúc ‘Viếng Lăng Bác’ (Thơ Viễn Phương – nhạc Hoàng Hiệp), thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ với ca khúc ‘Mẹ’ (thơ Đoàn Ngọc Thu – nhạc Phan Long)… Sự thể hiện của các chị đã khiến nhiều khán giả trong khán phòng phải rưng rưng nước mắt. Tiến sỹ Văn Thị Minh Hương đã thốt lên khi nghe thí sinh Trần Thị Kim Thoa hát: “Đây là một ca khúc rất khó cả về cách xử lí lẫn kỹ thuật, nhưng chị đã làm đựợc cả hai điều này, còn cảm xúc thì … tôi nhói tim thật”.

Dẫn đầu số điểm trung bình do hội đồng ban giám khảo chuyên môn đánh giá tiếp tục vẫn là thí sinh Thái Thanh Hiệp. Chất giọng khỏe, linh động nhiều thể loại nhạc đã giúp anh đạt được tổng số điểm 19,78. Tuy ca khúc ‘Đợi Chờ’ (thơ Thế Hùng – nhạc Thuận yến) là một ca khúc mang âm hưởng Ca trù của miền Bắc, rất khó thể hiện thành công đối với một ngừơi miền nam như lời nhận xét của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu, nhưng thí sinh Thái Thanh Hiệp lại thể hiện rất rõ lời, rất truyền cảm, sâu sắc đúng với “chất” của Ca trù.

Thí sinh Dương Văn Vá ở Bảng A nhận được sự yêu mến của khán giả nhiều nhất khi tỷ lệ bình chọn cho thí sinh này là 30,84%, mang lại giải ‘Thí sinh được yêu mến nhất’. Thí sinh Vá đã xúc động chia sẻ: “Tôi vô cùng sung sướng và hạnh phúc. Tất cả những mệt nhọc như tan đi hết rồi”.

Cả chín thí sinh trong đêm thi thứ 2 đều thể hiện hết mình trong dòng nhạc khó của âm nhạc Việt Nam – nhạc truyền thống, cách mạng. Ban giám khảo chuyên môn đã khẳng định rằng: “Càng vào trong các thí sinh hát càng hay. Và đêm nay, tất cả các thí sinh đã ‘làm khó’ ban giám khảo”.

Kết quả của đêm thi này đã được ban giám khảo cân nhắc và chấm điểm sát sao, mang lại kết qủa chân thực nhất, làm vừa lòng người nghe và các thí sinh. Giải nhất đêm nhạc truyền thống đã được trao cho thí sinh Trần Thị Kim Thoa ở Bảng B với ca khúc ‘Viếng lăng Bác’. Chính sự thể hiện truyền cảm từng câu, từng ca từ đã thuyết phục được cả người nghe và ban giám khảo.

Góp giọng cùng các thí sinh trong đêm này còn có ba giọng hát đẹp của dòng nhạc trữ tình dân ca: NSND Thu Hiền, ca sỹ Hương Lan, ca sỹ Vân Khánh. Sự kết hợp đặc biệt này đã đem đến một liên khúc Quê hương mượt mà, da diết, đầy xúc động.

Kết thúc ngày thi thứ 2, các thí sinh chuẩn bị sẵn tinh thần cho đêm thi thứ 3 sẽ diễn ra vào 20h30, tối thứ 6 ngày 06/04/2012 cùng chủ đề chính “Thể hiện mình”. Các thí sinh sẽ phải dốc hết sức để thể hiện bản thân trong lần thi cuối này để có thể tiến gần hơn nữa đến đêm thi cuối cùng. Cuối đêm thi thứ 3 sẽ công bố kết quả của cả 3 bảng: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích cho mỗi bảng.

Bài: H.Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đêm Chung Kết 2 – Tiếng Hát Mãi Xanh 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO