Đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát mãi xanh 2012

01/01/1970 08:00

(VLR) Cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 chính thức khởi động vào ngày 01.02.2012, thời gian đăng kí dự thi chỉ vỏn vẹn trong mười ngày, nhưng đã có 3.525 thí sinh đăng kí dự thi. Sau gần ba tháng diễn ra cuộc thi, trải qua hai vòng sơ tuyển, hai vòng bán kết và ba đêm chung kết với ba dòng nhạc khác nhau, đã chọn ra được ba thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng

Cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 chính thức khởi động vào ngày 01.02.2012, thời gian đăng kí dự thi chỉ vỏn vẹn trong mười ngày, nhưng đã có 3.525 thí sinh đăng kí dự thi. Sau gần ba tháng diễn ra cuộc thi, trải qua hai vòng sơ tuyển, hai vòng bán kết và ba đêm chung kết với ba dòng nhạc khác nhau, đã chọn ra được ba thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng là Dương Văn Vá (Bảng A), Trần Thị Thanh Thủy (Bảng B) và Thái Thanh Hiệp (Bảng C) chính thức bước vào đêm chung kết cuối cùng, diễn ra lúc 20h30 ngày 20.04.2012 tại Nhà hát Hòa Bình

.

Đêm chung kết diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng cùng sự tham gia đặc biệt của sáu thí sinh đạt giải Nhì và Ba của mỗi bảng. Ngoài sự kết hợp của các thí sinh cùng nhau, còn có mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ khách mời cũng mang lại cho đêm thi một bầu không khí tươi mới và màu sắc cuộc thi thêm phong phú. Các thí sinh song ca cùng nhau, hoặc song ca cùng ca sỹ, nhạc sỹ, tạo nên một đêm nhạc đầy chất thơ như sự kết hợp giữa thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Thanh - “em 75 tuổi” cùng“anh 88 tuổi” – nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu trong ca khúc ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’; hay sự kết hợp giữa nữ thí sinh NGuyễn Thị Nguyệt song ca cùng Nhạc sỹ Trần Hiếu ca khúc ‘Trường sơn đông, Trường sơn tây’ rất mùi mẫn…

Với phần thi chính thức, ba thí sinh của đêm chung kết cũng đã tạo được những cảm xúc mạnh mẽ nơi người thưởng ngoạn. Trong phần thi đơn ca, thí sinh Dương Văn Vá đã dự thi với ca khúc ‘Thương về miền Trung’ (Minh Kỳ). Thí sinh Trần Thị Thu Thủy với chất giọng đậm chất Nam Bộ đã thể hiện thành công ca khúc ‘Em đi trên cỏ non’ (Bắc Sơn). Thí sinh Thái Thanh Hiệp thể hiện ca khúc ‘Mình ơi’ (Minh Vy) đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả trong phòng. Sau phần dự thi đơn ca này của các thí sinh, nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu đã phải nhận xét rằng: “Tối nay, tôi thật sự đang đi nghe hát chứ không hề đi xem hát! Bởi vì không cần phụ họa gì cả, nhưng mỗi bạn thí sinh đã hát rất tốt. Tôi nghe rất là thích, cả ba như là những nghệ sỹ rồi, chứ không còn là thí sinh nữa”.

Sau phần thi đơn ca, các thí sinh không giấu được sự háo hức khi có cơ hội đứng trên cùng sân khấu với những ca sỹ mình yêu thích trong phần thi song ca với ca sỹ khách mời

.

Là một người con xứ Huế, mang đậm chất giọng đặc trưng ngọt ngào, quyến rũ, thí sinh Dương Văn Vá được ban tổ chức sắp xếp song ca cùng NSƯT Vân Khánh trong một ca khúc rất quen thuộc ‘Huế, tình yêu của tôi’ (thơ Nguyễn THị Thanh Bình – nhạc Trương Tuyết Mai). Hai chất giọng Huế cùng hòa quyệ vào nhau tạo nên một khúc nhạc thật đẹp trong lòng bao khán giả tại nhà hát Hòa Bình, và bạn xem đài. Cùng với sự tươi mới, thí sinh Trần Thị Thanh Thủy lại mang đến một cảm giác trẻ trung, mới mẻ khi song ca cùng ca sỹ Mỹ Linh ca khúc ‘Hoa cỏ mùa xuân’ (Bảo Chấn). có thể nói rằng, thí sinh Thu Thủy có một chất giọng đẹp, phù hợp với nhiều dòng nhạc khách nhau.

Trong phần thi song ca, thí sinh Thái Thanh Hiệp là người thể hiện cuối cùng. Anh song ca cùng nam ca sỹ Quang Dũng với ca khúc ‘Anh sẽ đến’ (Sỹ Đan). Hai giọng ca cùng màu sắc, cùng phong cách đã hòa quyện vào nhau mang đến cho khan giả một bản tình ca đầy xúc cảm.

Các thí sinh đã kết thúc phần thi của mình, song dư âm vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả. Ở một độ tuổi đủ chín về vốn sống, các thí sinh đã chinh phục được Ban giám khảo cùng khán giả ở giọng hát có chiều sâu của mình. Những ưu ái của khán giả dành cho Tiếng hát mãi xanh không đơn giản chỉ vì những cảm xúc thuần túy khi chứng kiến những mái đầu bạc phơ, mắt kém, tai không còn nghe rõ tiếng nhạc nhưng vẫn vẹn nguyên niềm đam mê ca hát từ thời trẻ…mà hơn thế, họ thực sự bị chinh phục bởi những giọng ca ấy.

Sau thời gian bình chọn đúng một tuần tính từ thời điểm thông báo tổng đài tin nhắn bắt đầu mở vào đêm Gala (13.04.2012) tới 10h20 tối đêm chung kết cuối cùng, Giải Nhất Chung Cuộc cuộc thi Tiếng Hát Mãi Xanh 2012 đã thuộc về thí sinh Thái Thanh Hiệp với tổng số tin nhắn bình chọn là 44.819 tin, chiếm 52,74% tin bình chọn. Ngay khi giải thưởng được công bố, thí sinh Thái Thanh Hiệp đã không giấu nổi niềm hạnh phúc và vui sướng của mình. Anh đã không kìm được dòng nước mắt sung sướng lăn dài trên khuôn mặt mà thốt lên: “Tấm lòng của khán giả đã bình chọn, đã ủng hộ cho Hiệp, Hiệp sẽ không bao giờ quên”.

Cuộc thi Tiếng Hát Mãi Xanh 2012 đã khép lại trong dư âm nhiều luyến tiếc cho những ngày thi sôi nổi, đong đầy cảm xúc trong lòng mỗi thí sinh, những khán giả đã theo dõi cuộc thi và các thành viên trong ban tổ chức. Tuy cuộc thi đã chính thức kết thúc, song những ai yêu mến chín giọng ca trong gia đình Tiếng hát mãi xanh 2012 sẽ có dịp được thưởng thức lại một lần nữa khi cả chín thí sinh cùng góp mặt trong chương trình “Còn mãi với thời gian” do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện với số đặc biệt mang tên: ‘Còn mãi với thời gian’ qua những giọng ca Tiếng Hát Mãi Xanh 2012. Đây là lần đầu tiên họ xuất hiện với vai trò là người biểu diễn. Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 03.05.2012, tại Nhạc viện TP.HCM cùng những ca sỹ khách mời như: NSƯT Thanh Thuý, Lan Ngọc, Nam Khánh, Đức Tuấn, Ngọc Ánh.

Bài: H.Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát mãi xanh 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO