Đèo Cả đạt nhiều mốc quan trọng tại các dự án đang thi công

Hà Phương|24/12/2021 10:13

(VLR) Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hầm Thung Thi và nhiều dự án khác đang được Tập đoàn Đèo Cả gấp rút thi công. Trong khó khăn Tập đoàn Đèo Cả đã khẳng định được bản lĩnh, giá trị của mình là điểm sáng trên bản đồ hạ tầng giao thông Việt Nam.

Đèo Cả đã đạt được nhiều mốc quan trọng tại các dự án đang thi công như Trung Lương - Mỹ Thuận, hầm Thung Thi,...

Đèo Cả đã đạt được nhiều mốc quan trọng tại các dự án đang thi công như Trung Lương - Mỹ Thuận, hầm Thung Thi,...

Trung Lương - Mỹ Thuận phục vụ người dân lưu thông dịp Tết

Ban Điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, khối lượng thực hiện đến thời điểm này đã đạt khoảng 85% tiến độ, các nhà thầu đang gấp rút thi công thảm nhựa mặt đường, hệ thống ITS, điện chiếu sáng, dải phân cách, hàng rào… Trên tuyến nối QL 1 và nhánh nút giao Cai Lậy (thuộc gói thầu XL-10) vẫn còn còn 280m chưa đủ điều kiện dỡ tải, dự kiến đến tháng 12/2021, Ban điều hành sẽ tổ chức đánh giá kết quả quan trắc lún để xem xét quyết định kết thúc hoặc tiếp tục lưu tải cho đến khi đủ điều kiện dỡ tải. Việc kéo dài thời gian lưu tải để xử lý nền đất yếu nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật chất lượng và an toàn của dự án.

“Nếu cái gì thuộc về trách nhiệm của dự án thì chúng tôi sẽ bảo dưỡng, bảo hành và xử lý ngay. Còn việc nào thuộc về ý thức của người tham gia giao thông thì kêu gọi người dân cùng đồng hành, chia sẻ làm sao cho con đường tốt hơn và giữ được an toàn lâu dài”.
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả

Thời gian qua, dù dự án gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vật liệu, đặc biệt là chịu tác động tiêu cực của dịch COVID-19, nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang dần hoàn thiện để về đích vào cuối năm nay, phục vụ người dân lưu thông dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả chỉ đạo trong thời gian đề xuất cho các phương tiện lưu thông chưa thu phí, Ban Điều hành nghiên cứu giải pháp đặt các trạm cân để kiểm soát tải trọng, đồng thời ghi lại hình ảnh để có những phản ánh thực tế. “Nếu cái gì thuộc về trách nhiệm của dự án thì chúng tôi sẽ bảo dưỡng, bảo hành và xử lý ngay. Còn việc nào thuộc về ý thức của người tham gia giao thông thì kêu gọi người dân cùng đồng hành, chia sẻ làm sao cho con đường tốt hơn và giữ được an toàn lâu dài”, ông Hồ Minh Hoàng nói.

Ông Hồ Minh Hoàng cho biết thêm, vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021, khi cho phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có nhiều lời bàn tán, lo lắng về sự an toàn. Nhưng việc ùn tắc ở QL 1 còn làm người dân mệt mỏi và dễ xảy ra tai nạn hơn là việc cho đi trên tuyến cao tốc mà có kiểm soát. Hay như việc chủ động mở hầm Hải Vân để cho người dân về quê tránh dịch bằng xe máy lưu thông qua hầm được thuận lợi và an toàn, dù đây là việc chưa từng xảy ra trên thế giới và đặc biệt là ở Việt Nam.

Các dự án do Đèo Cả đầu tư, thực hiện đều hướng đến phục vụ cho cộng đồng, luôn đề cao tính an toàn và tiện ích, hướng tới cuộc sống an toàn, sung túc hơn cho tất cả mọi người.

Hầm Thung Thi đã được khoan thông

Sau 11 tháng tập trung thi công cao độ, đúng 15 giờ ngày 19/11/2021, đốt hầm cuối cùng nhánh phải của hầm Thung Thi (gói thầu XL-12) đã được thông. Thung Thi là một trong những hầm có chiều dài lớn nhất của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, được xem là hạng mục phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật rất cao.

Cán bộ nhân viên Đèo Cả trong ngày thông hầm Thung Thi

Cán bộ nhân viên Đèo Cả trong ngày thông hầm Thung Thi

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long - ông Hồ Ngọc Loan đã đánh giá cao kết quả làm việc của liên danh nhà thầu và bày tỏ: “Tập đoàn Đèo Cả đã huy động nhân công, máy móc rất bài bản, làm đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng công trình. Hôm nay thông hầm là tiền đề rất quan trọng để từng bước hoàn thiện hầm Thung Thi. Chúng tôi đánh giá rất cao năng lực thi công và cảm ơn Tập đoàn”.

Thông hầm có ý nghĩa quan trọng đối với việc đẩy nhanh tiến độ chung của gói thầu và dự án, giúp rút ngắn khoảng các giữa các mũi thi công, qua đó tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển, huy động máy móc thiết bị, vật tư, vật liệu phục vụ thi công các hạng mục.

Theo thiết kế, gói thầu số 12-XL có chiều dài tuyến là 6,6km, trong đó hầm Thung Thi là 680m, ống hầm phải đã được đào thông, hầm trái hoàn thành 545/648m, dự kiến sẽ thông hầm trong tháng 12/2021. Hầm thung thi được thi công theo phương pháp NATM, công trình vĩnh cửu với quy mô 03 làn xe cơ giới và 01 làn xe đi bộ, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm. Các công trình trên tuyến có điểm đầu tại Km301+000 địa phận xã Hà Tiến, điểm cuối tại Km307+600 địa phận xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Sau những nỗ lực ngày đêm khoét núi, khoan hầm cố gắng vượt tiến độ, thì nay đã đào thông ống hầm phải.

Chuẩn bị cho việc thi công hạng mục này Tập đoàn Đèo Cả đã huy động máy khoan, máy đào hầm hiện đại nhất, từng phục vụ thi công tại dự án hầm Cổ Mã, hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông,… ngoài ra còn có nhiều nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong công tác đào hầm, nhằm tổ chức thi công đạt được đúng tiến độ yêu cầu. Hiện gói thầu đang tổ chức 8 mũi thi công, gồm 4 mũi đường, 2 mũi cầu và 2 mũi hầm. Để triển khai được đầy đủ các phần việc trong thi công hầm, ban điều hành dự án đã cho triển khai 3 ca làm việc một ngày với số lượng cán bộ, công nhân viên hơn 150 người, cùng nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp tương đối nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự. Song với sự nỗ lực quyết tâm cao Ban điều hành dự án đã từng bước khắc phục điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo kế hoạch đã đề ra.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tập đoàn Đèo Cả đã ứng phó linh hoạt, đảm bảo an toàn lao động và thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo tiến độ thi công, vừa phòng chống dịch hiệu quả, an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ người lao động trong hệ thống.

Trải qua từng ngày, hầm Thung Thi dần tạo ra diện mạo mới. Những khó khăn về thiếu nhân sự cũng đã được khắc phục từng ngày bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban điều hành dự án, các kỹ sư, công nhân lao động. Tập đoàn Đèo Cả tự tin sẽ đưa gói thầu số 12-XL về đích vào đầu năm 2022.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đèo Cả đạt nhiều mốc quan trọng tại các dự án đang thi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO