Đèo Cả và Becamex ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Nga Nguyễn|26/03/2023 14:37

Trong khuôn khổ chương trình “Bình Dương: Khởi động – Kết nối - Phát triển mới” do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 25/3/2023 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, đại diện các cơ quan ban, ngành, lãnh đạo 12 tỉnh, thành và các doanh nghiệp trong và ngoài nước - Tập đoàn Đèo Cả và TCT Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc nghiên cứu đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trên địa bản tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành khác.

Theo đó, hai bên thỏa thuận cùng hợp tác nghiên cứu và đề xuất đầu tư các dự án hạ tầng giao thông khu vực miền Nam, trong đó đáng chú ý là các dự án cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường sắt Metro đoạn ga suối Tiên – Thành phố mới Bình Dương, một số dự án đường sông, cảng, trung tâm logistics, …

binh-duong.jpg
Với việc ký kết thỏa thuận này, hai bên thống nhất thành lập liên danh và góp vốn thực hiện cho từng dự án cụ thể.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, với quan điểm hạ tầng giao thông đi trước mở đường cho sự đột phá, Bình Dương đã và đang xúc tiến đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và tạo nhiều dư địa thu hút các nhà đầu tư lĩnh vực này quan tâm nghiên cứu phát triển dự án. Với chính sách thông thoáng, cở mở, Bình Dương đã và đang mời gọi được nhiều Tập đoàn lớn đầu tư, kết nối và hợp tác, trong đó có Tập đoàn Đèo Cả. Tỉnh Bình Dương sẽ hợp tác tốt với các địa phương cũng như đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp để thúc đẩy các dự án sớm thành hiện thực, đạt hiệu quả.

“Các thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex và Tập đoàn Đèo Cả trên các lĩnh vực phát triển công nghiệp, hạ tầng rất hữu ích và quan trọng để Bình Dương và các đối tác, nhà đầu tư cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được, sẻ chia những kinh nghiệm hay, lan tỏa những mô hình phát triển thành công và đề ra phương hướng hợp tác mới trong thời gian tới”, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Đèo Cả và Becamex là các doanh nghiệp có năng lực và kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị ở Việt Nam, với thế mạnh về đầu tư các dự án công nghiệp - đô thị và các dự án theo phương thức đối tác công tư, các dự án hầm xuyên núi và giao thông huyết mạch của đất nước.

Với việc ký kết thỏa thuận này, hai bên thống nhất thành lập liên danh và góp vốn thực hiện cho từng dự án cụ thể. Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành là dự án trước tiên được hai doanh nghiệp cùng nghiên cứu đề xuất thực hiện theo phương thức PPP, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 24.000 tỷ đồng.

Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Đèo Cả, ông Nguyễn Quang Huy – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) cho biết HHV sẽ cùng Tập đoàn Đèo Cả tham gia nghiên cứu đầu tư cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành thông qua việc góp vốn vào liên danh, dự kiến là 15%. “Các dự án chúng tôi đã đầu tư đều là các dự án trọng điểm quốc gia, trải dài khắp cả nước và đóng góp ý nghĩa to lớn cho liên kết vùng, phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại các vùng miền”, ông Huy nói.

Ông Huy cho biết thêm, vừa qua HHV lọt vào danh sách Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023, trong giai đoạn 2023 - 2025, mục tiêu của HHV vẫn tiếp tục tập trung phát triển ngành nghề cốt lỗi trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ. Riêng năm 2023, việc thi công các dự án đầu tư công sẽ là hoạt động chủ đạo bên cạnh hoạt động quản lý vận hành, thu phí các công trình giúp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, liên danh nhà thầu HHV tham gia đã liên tiếp được chỉ định thực hiện các gói XL 1-2-3 của đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn với giá trị hợp đồng lên đến hơn 13.000 tỷ đồng, gói nâng cấp mở rộng đèo Prenn với giá trị khoảng 600 tỷ đồng…. “Trong thời gian tới, chúng tối sẽ tiếp tục tham gia các gói đầu tư công khác để gia tăng năng lực, doanh thu và lợi ích cho cổ đông”, ông Huy thông tin.

Kế hoạch doanh thu năm 2023 của HHV dự kiến đạt hơn 2.400 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2022. Giai đoạn 2023 – 2025, quy mô doanh thu được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng trung bình 15%/năm. LNST kế hoạch năm 2023 dự kiến đạt 328 tỷ đồng, biên lợi nhuận sau thuế 2023 - 2025 ổn định ở mức 15-18%.

Bài liên quan
  • Tập đoàn Đèo Cả mở rộng hợp tác Quốc tế và trên các công trình trọng điểm quốc gia
    Đèo Cả là tập đoàn có bề dày nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng giao thông, đặc biệt là các công trình lớn có độ phức tạp về kĩ thuật và công nghệ như hầm xuyên núi, cao tốc, cầu lớn... Đèo Cả đã và đang dồn lực bảo đảm chất lượng và tiến độ trên các công trình GTVT trọng điểm, hợp tác quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực cho mục tiêu phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đèo Cả và Becamex ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO