Nghiên cứu đầu tư đường sắt Việt - Lào
Trong 3 ngày cuối tháng 2/2023, nhận lời mời của Tập đoàn Petroleum Trading Lao Holding, ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cùng một số thành viên Hội đồng cố vấn, thành viên ban điều hành đã có chuyến làm việc với tập đoàn này tại thủ đô Vientiane, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Đây là chuyến làm việc để cụ thể hóa những vấn đề hợp tác mà 2 bên đặt ra khi phái đoàn PTL Holding sang làm việc với Đèo Cả tại Hà Nội hồi cuối năm ngoái.
Tại buổi làm việc, ông Chanthone Sitthixay cho rằng: “Mong muốn của Chính phủ Lào là có sự kết nối, hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam. PTL quan tâm đến các công trình giao thông gắn với biển để phát triển logictics và các dịch vụ khác. Vũng Áng của Việt Nam là cảng biển gần Viêng Chăn nhất”. Lãnh đạo PTL Holding đánh giá rất cao những thành công Đèo Cả làm được tại Việt Nam và đặt niềm tin rất lớn vào thành công của sự hợp tác giữa DCG và PTL.
Ông Hồ Minh Hoàng và Chủ tịch PTL Holding, Chanthone Sitthixay đã thống nhất cùng nghiên cứu đầu tư đường sắt Việt - Lào. Hai bên đã ký hợp tác đầu tư, thống nhất sẽ thành lập team, đầu tư kinh phí để thực hiện các công việc liên quan.
Phía PTL Holding bày tỏ sự quan tâm vấn đề sẽ cùng Đèo Cả thực hiện nghiên cứu đầu tư một số dự án ở miền Nam Việt Nam theo thế mạnh của Tập đoàn này trong thời gian tới đây.
Thương hiệu Đèo Cả trên các công trình giao thông vận tải
Liên danh HHV tiếp tục trúng 2 gói thầu giá trị gần 11.000 tỷ đồng
Sau gói XL01, liên danh nhà thầu do Đèo Cả đứng đầu (gồm Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (DCG) - Công ty CP Xây dựng Đèo Cả (DCC) tiếp tục trúng 2 gói thầu còn lại là XL02 và XL03 thuộc cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có giá trị gần 11.000 tỷ đồng. Như vậy, 3 liên danh do Đèo Cả đứng đầu đã trúng thầu toàn bộ 3 gói thầu thuộc cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng giá trị hơn 14.600 tỷ đồng.
Theo thiết kế, trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi với tổng chiều dài khoảng 4,5km. Đặc biệt, hạng mục hầm số 3 thuộc gói XL03 là hầm cấp cấp đặc biệt có chiều dài 3.200 mét, gồm 2 ống hầm, mỗi ống hầm thiết kế 3 làn xe với bề rộng mặt đường 11,25 mét. Giá trị xây dựng và thiết bị của hầm này lên tới gần 3.500 tỷ đồng.
500 tỷ đồng mở rộng đèo Prenn
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn với tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng đã chính thức khởi công ngày 10/2/2023.
Đèo Prenn là tuyến cửa ngõ quan trọng của thành phố Đà Lạt, có lưu lượng xe cộ lớn. Việc mở rộng tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy phát triển giao thương kinh tế, du lịch cho địa phương.
Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) và Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả (DCC) là đơn vị trúng thầu thi công. Hạng mục này dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2023.
Nhà thầu HHV đã bố trí hơn 200 nhân sự kỹ sư trình độ cao, công nhân lành nghề cùng hơn 80 máy móc thiết bị, tổ chức 10 mũi thi công ngay sau lễ khởi công. Nhà thầu sẽ tổ chức thi công cả các ngày nghỉ, ngày lễ và phấn đấu hoàn thành sớm hơn mốc 31/12/2023.
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc: Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cơ chế vốn để khởi công dự án trong năm 2023
Cũng tại thành phố Đà Lạt, ngày 9/2/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi làm việc với Liên danh nhà đầu tư đề xuất dự án do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu về việc triển khai dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đánh giá cao nỗ lực, trách nhiệm của Liên danh nhà đầu tư đề xuất dự án đã kiên trì suốt 2 năm cùng tỉnh giải quyết các vướng mắc để hoàn thành hồ sơ nghiên cứu khả thi.
Ông Trần Văn Hiệp cũng ủng hộ và thống nhất cao việc Đèo Cả áp dụng công nghệ số trong quá trình thực hiện dự án và công khai minh bạch thông tin. Các bên tiếp tục tích cực làm việc, tháo gỡ các vướng mắc để khởi công dự án trong năm 2023.
Dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo: Công ty 194 cam kết tăng tốc bù tiến độ
Ngày 27/2/2023, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đến hiện trường kiểm tra tình hình thi công Dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Ban Quản lý dự án 85 cho hay, đến nay, tổng sản lượng thực hiện dự án đạt khoảng 42%, cơ bản đạt tiến độ. Trong đó, phân đoạn do Đèo Cả thực hiện đạt 46%, vượt 5% so với tiến độ yêu cầu.
Ông Nguyễn Văn Thắng đánh giá liên danh nhà đầu tư thi công cơ bản đảm bảo tiến độ tổng thể, tuy nhiên một số phân đoạn, hạng mục thi công chưa theo kịp tiến độ, Bộ trưởng yêu cầu nhà đầu tư, nhà thầu nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.
Cam Lâm - Vĩnh Hảo là dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng. Đây là 1 trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), nhà đầu tư là liên danh Đèo Cả - 194. Tuyến có chiều dài 80 km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, trong đó đoạn qua Khánh Hòa 5 km, Ninh Thuận 63 km và Bình Thuận 12 km
Hợp tác đào tạo với các trường đại học
Sau chuyến công tác đầu năm của Chủ tịch HĐQT Hồ Minh Hoàng tới các trường cao đẳng, đại học tại miền Trung, Tập đoàn Đèo Cả đã nhận được văn bản từ một số trường về việc hợp tác đào tạo kỹ sư chất lượng cao và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.
Theo đó, Trường Đại học Xây dựng miền Trung đề xuất Tập đoàn Đèo Cả và Nhà trường phối hợp xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành “Xây dựng và quản lý khai thác công trình giao thông”, tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngay trong năm 2023. Tạo điều kiện cho sinh viên năm thứ 3, thứ 4 thực tập tại các dự án mà Đèo Cả đang thi công hoặc quản lý vận hành.
Tương tự, Trường Đại học Quy Nhơn đề xuất Đèo Cả tham gia công tác quản lý, quản trị nhà trường. Hai bên cụ thể hóa các hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học - công nghệ và phục vụ cộng đồng…