DHL đầu tư 10 triệu Euro (13 triệu USD) phát triển dịch vụ chuỗi cung ứng tại Việt Nam

01/01/1970 08:00

(VLR) DHL Supply Chain, công ty cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới công bố kế hoạch đầu tư 10 triệu Euro (13 triệu USD) đến năm 2015 tại Việt Nam.

Công ty cho biết sẽ đầu tư mở rộng cơ sở vật chất mới và giải pháp CNTT bao gồm Hệ thống Quản lý Kho và Hệ thống Quản Lý Vận Tải nhằm nâng cao hiệu quả và tính minh bạch, phát triển đội xe vận tải và đội ngũ lao động nhằm hỗ trợ mở rộng kinh doanh trong các lĩnh vực chủ chốt. Công ty cũng công bố việc xây dựng Trung tâm phân phối được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật DHL thứ hai rộng 10.000 mét vuông tại tỉnh Bắc Ninh thuộc miền bắc Việt Nam dự kiến hoàn thành vào quý 3 năm nay.

Tăng cường sự hiện diện của DHL Supply Chain tại Việt Nam

Với tổng mức đầu tư 10 triệu Euro (13 triệu USD), DHL Supply Chain dự kiến tăng số lượng nhân viên hơn 170%, tạo hơn 1400 việc làm mới. Đến năm 2015, công ty sẽ có hơn 2200 nhân viên tại Việt Nam.

“DHL rất chú trọng đến phát triển và đào tạo nhân tài. Trong ba năm vừa qua, chúng tôi đã nhân đôi số lượng nhân viên chủ chốt tại Việt Nam lên 800 nhân viên,” Oscar De Bok CEO DHL Supply Chain khu vực phía Nam và Đông Nam Á phát biểu. “Để đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong tương lai và tăng lực lượng lao động lên 2200 nhân viên đến năm 2015, chúng tôi đã lập và triển khai các chương trình đào tạo nghiêm ngặt và phát triển tại chỗ để phát triển số nhân tài sẵn có và triển khai các chiến lược đầu ngành tại Việt Nam ".

Kế hoạch đầu tư tại Việt Nam bao gồm tăng diện tích kho bãi của DHL Supply Chain 50%, từ 91 ngàn mét vuông như hiện nay lên hơn 141 ngàn mét vuông vào năm 2015. Đồng thời, công ty có kế hoạch phát triển đội xe vận tải hơn 160%, đầu tư hơn 100 xe trong hai năm tới. DHL Supply Chain cũng sẽ đầu tư vào hệ thống CNTT tiên tiến, mang lại một chuỗi hệ thống vận hành chuỗi cung ứng có khả năng mở rộng bao gồm Hệ thống Quản lý Kho, Hệ thống Quản lý vận tải, Hệ thống quản lý hàng linh kiện thay thế và các hệ thống quản lý dịch vụ giá trị gia tăng khác để tăng cường và cải thiện tính minh bạch trong chuỗi cung ứng.

Mở rộng tại phía Bắc: Xây mới Trung tâm Phân phối mới tại Bắc Ninh

DHL Supply Chain có kế hoạch mở rộng hơn nữa tại miền Bắc Việt Nam. Công ty đang thực hiện công trình xây mới một trung tâm phân phối tại Bắc Ninh rộng 10,000 mét vuông được thiết kế để phù hợp với nhu cầu chuyên biệt của các khách hàng trong ngành tiêu dùng, bán lẻ, và công nghệ. Dự kiến ​​hoàn thành trong quý III năm 2013, công trình này tiếp nối trung tâm phân phối hiện tại rộng 20.000 mét vuông tại Bắc Ninh, trong đó có một Trung tâm quản lý và phân phối Linh kiện thay thế cho ngành công nghiệp ô tô. Tỉnh Bắc Ninh được xếp hạng là một trong ba khu vực sản xuất công nghiệp đầu bảng của đất nước hiện đang trải qua quá trình tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và thu hút đầu tư và chiếm 12% tỷ lệ tăng trưởng kinh tế 2012.

DHL Supply Chain cũng tiếp tục mở văn phòng tại Hà Nội. Từ chức năng hiện tại chỉ chủ yếu hỗ trợ hoạt động vận hành, văn phòng Hà Nội sẽ được mở rộng với đầy đủ các chức năng kinh doanh chính thức chịu trách nhiệm về toàn bộ khu vực phía Bắc của Việt Nam.

Tăng trưởng những ngành trọng điểm: Bán lẻ, Hàng tiêu dùng, Công nghệ, và Ô tô

Với các khoản đầu tư này DHL Supply Chain đang tận dụng mọi điểm mạnh của mình trong lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng, công nghệ và ô tô. DHL Supply Chain dẫn đầu thị trường về ngành bán lẻ, quản lý ba trung tâm phân phối lơn với tổng diện tích 14,000 mét vuông cho hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện dụng và kênh HORECA (khách sạn, nhà hàng và cung cấp suất ăn công nghiệp). Mức tiêu thụ hàng tiêu dùng trong nước ngày càng tăng là một lợi thế. DHL Supply Chain vận hành trung tâm phân phối hàng tiêu dung gồm sữa bột, nguyên liệu thô của thưc phẩm và phi thực phẩm, và thành phẩm. Mỗi tháng, công ty phân phối hơn 6 triệu hàng hóa thành phẩm đến hơn 300 nhà phân phối thuộc kênh truyền thống và các kênh phân phối hiện đại trên toàn quốc, cung cấp cho khách hàng một loạt các dịch vụ giá trị gia tăng ngoài dịch vụ kho bãi và vận chuyển.

DHL Supply Chain chú trọng hướng đến các khách hàng thuộc ngành công nghệ và ô tô hiện đang phát triển mạnh mẽ. Các ngành công nghệ và ô tô có vai trò quan trọng trong hoạt động Supply Chain của DHL. Thị trường di động của Việt Nam hiện có 130 triệu thuê bao trong năm 2012 với tốc độ gia tăng (penetration rate) 144%. Công ty cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng trọn gói hàng đầu thị trường cho khách hàng lớn thuộc ngành công nghiệp viễn thông và lĩnh vực công nghệ. DHL Supply Chain cũng điều hành Trung tâm Phân phối linh kiện cho ngành ô tô, tập trung vào việc tiếp nhận, tái đóng gói, xử lý đơn hàng, dịch vụ khách hàng, điều phối và quản lý trả hàng cho các linh kiện hậu mãi.

“ Chúng tôi đầu tư nhiều hơn cho tương lai của DHL Supply Chain tại Việt Nam bằng cách nhân rộng các mô hình vận hành thành công từ các hoạt động kinh doanh quốc tế, kết hợp với kinh nghiệm sâu rộng thị trường nội địa nhằm giới thiệu các giải pháp dẫn đầu ngành. Các tiêu điểm đầu tư trong vài năm sắp tới sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi tiếp tục phát triển song song với sự phát triển của đất nước và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng toàn cầu và địa phương", ông Janwillem Winkelhuijzen, Tổng Giám đốc DHL Supply Chain Việt Nam chia sẻ.

DHL Supply Chain bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001. Đến nay công ty đang dẫn đầu thị trường bán lẻ, công nghệ và hàng tiêu dùng, điều hành 25 trung tâm phân phối trên khắp cả nước.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
DHL đầu tư 10 triệu Euro (13 triệu USD) phát triển dịch vụ chuỗi cung ứng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO