DHL mở dịch vụ vận chuyển mới Malaysia-Việt Nam

01/01/1970 08:00

(VLR) Tập đoàn giao nhận toàn cầu DHL (DHL Global Forwarding), chuyên vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và đường biển, vừa công bố khởi động dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) trực tiếp giữa thành phố cảng Port Klang của Malaysia và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: arabiansupplychain.com)
Tập đoàn giao nhận toàn cầu DHL (DHL Global Forwarding), chuyên vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và đường biển, vừa công bố khởi động dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) trực tiếp giữa thành phố cảng Port Klang của Malaysia và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Dịch vụ LCL mới này sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển giữa cảng Port Klang và cảng Cát Lái xuống còn ba ngày, tiết kiệm thời gian lên đến 10 ngày cho khách hàng và thúc đẩy dòng chảy thương mại nội Á giữa các nền kinh tế lớn thứ ba và thứ sáu của khu vực Đông Nam Á này.

Trong tuyên bố ra ngày 29/8 của DHL, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương Kelvin Leung cho biết, DHL liên tục thích nghi với những thay đổi trên thị trường toàn cầu và nhận thấy nhu cầu cần thiết về các dịch vụ mới như dịch vụ LCL giữa Malaysia và Việt Nam.

Ông cho biết thêm, việc mở rộng mạng lưới dịch vụ LCL tại châu Á là nhằm cung cấp cho các công ty trong khu vực các dịch vụ nhanh, linh hoạt, tin cậy và tiết kiệm chi phí để nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của DHL.

Theo Bộ Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia, năm 2011, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Malaysia đạt hơn 6,8 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu khoảng 3,2 tỷ USD và nhập khẩu khoảng 3,6 tỷ USD. Hai nước đề xuất các biện pháp để tăng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD trong thời gian tới./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
DHL mở dịch vụ vận chuyển mới Malaysia-Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO