DHL Supply Chain đang triển khai Chính sách Vận chuyển Xanh toàn cầu

Thiện Khánh|16/11/2023 10:46

DHL Supply Chain sẽ chuyển đổi khoảng 2.000 phương tiện của mình sang các lựa chọn thay thế Xanh, chẳng hạn như dầu thực vật đã được hydro hóa, biogas, điện và hydro.

DHL Supply Chain đang triển khai Chính sách Vận chuyển Xanh toàn cầu, báo hiệu một bước ngoặt quan trọng trong các khoản đầu tư tương lai của mình hướng tới các giải pháp vận tải khử carbon. Mục tiêu chính là giảm đáng kể lượng khí thải carbon phù hợp với Chiến lược Bền vững của Tập đoàn. Dịch vụ vận tải là một trong những nguyên nhân chính gây ra lượng khí thải của công ty. Chính sách cung cấp hướng dẫn về lựa chọn thay thế xanh phù hợp nhất dựa trên các yếu tố như tính sẵn có, cơ sở hạ tầng và chi phí trên mỗi thị trường.

green-transport-policy-dhl-supply-chain.jpeg
DHL Supply Chain sẽ chuyển đổi khoảng 2.000 phương tiện của mình sang các lựa chọn thay thế Xanh

Như một bước khởi đầu, DHL Supply Chain sẽ chuyển đổi khoảng 2.000 phương tiện của mình từ động cơ đốt trong thông thường sang các lựa chọn thay thế xanh hơn, bao gồm dầu thực vật đã được hydro hóa, biogas, điện hoặc hydro. Trong ba năm tới, cam kết của DHL Supply Chain về khoản đầu tư bổ sung 200 triệu euro vào các lựa chọn thay thế nhiên liệu hóa thạch hứa hẹn sẽ giảm gần 300.000 tấn khí thải CO₂, đánh dấu một bước quyết liệt hướng tới sự bền vững môi trường và giảm phát thải carbon. Lượng tiết kiệm này tương đương với việc bù trừ lượng khí thải CO₂ do 2.200 xe tải tạo ra, mỗi xe chạy quãng đường 500 km mỗi ngày trong một năm. Giai đoạn đầu, chính sách mới này sẽ đầu tư vào 17 quốc gia có lượng khí thải cao nhất.

Ông Oscar de Bok, Giám đốc điều hành của DHL Supply Chain nhấn mạnh: “Các quốc gia này cùng nhau chiếm 94% lượng khí thải từ đội xe của chúng tôi trong lĩnh vực vận tải. Mục tiêu đầy tham vọng của chúng tôi là đạt được 30% thị phần các chuyến bay và nhiên liệu bền vững trên toàn bộ đội xe của chúng tôi vào cuối năm 2026, tận dụng tiềm năng của các lựa chọn thay thế nhiên liệu thân thiện với môi trường thông qua Chính sách Vận chuyển Xanh đột phá của chúng tôi. Bằng cách đó, chúng tôi không chỉ thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành mà còn nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với các thế hệ tương lai. Hơn nữa, bằng cách mở rộng lời mời đến khách hàng của chúng tôi tham gia cùng chúng tôi trong hành trình chuyển đổi này và tích cực hỗ trợ vận tải đường bộ xanh, chúng tôi cung cấp cho họ một công cụ mạnh mẽ để làm cho chuỗi cung ứng của họ xanh hơn.”

DHL Supply Chain gần đây đã công bố kế hoạch triển khai một đội xe tải biomethane đáng kể trên khắp Ireland như một phần của Chính sách Vận chuyển Xanh của họ. Họ cũng đã cam kết thực hiện một thỏa thuận kéo dài một thập kỷ để đầu tư vào sản xuất năng lượng biomethane trong nước. DHL sẽ sớm công bố thêm các dự án và thông báo sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
DHL Supply Chain đang triển khai Chính sách Vận chuyển Xanh toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO