Dịch vụ LCL đang phát triển…

01/01/1970 08:00

(VLR) Nhu cầu về dịch vụ gửi hàng lẻ (LCL service- less-than-containerload) đang gia tăng trong giới kinh doanh xuất nhập khẩu với lý do là phương thức kinh doanh của họ chủ yếu dựa trên giá thành, quản lý hàng tồn kho, và supply chain visibility. Việc chuyển đổi qua sử dụng dịch vụ LCL nhiều hơn trong các ngành công nhiệp như xăng dầu, bán lẻ và sản xuất xe hơi có thể dựa trên một số lý do.



Nhu cầu về dịch vụ gửi hàng lẻ (LCL service- less-than-containerload) đang gia tăng trong giới kinh doanh xuất nhập khẩu với lý do là phương thức kinh doanh của họ chủ yếu dựa trên giá thành, quản lý hàng tồn kho, và supply chain visibility. Việc chuyển đổi qua sử dụng dịch vụ LCL nhiều hơn trong các ngành công nhiệp như xăng dầu, bán lẻ và sản xuất xe hơi có thể dựa trên một số lý do.

Biến động trong ngành xăng dầu: Điều khiển một chuỗi logistics trọn vẹn trong thị trường xăng dầu toàn cầu khá phức tạp, nhưng một phần phức tạp đã được giảm nhẹ nhờ vào các tuyến mới bổ sung cho dịch vụ vận tải đường biển nối những vùng chính trong khi giảm việc xử lý hàng hóa.

Những công ty với số vốn nhiều tỷ đô la đầu tư vào năng lượng thế giới sẽ không tha thứ cho bất cứ sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng hoặc suy giảm hàng tồn. Các công ty xăng dầu cần một sự bổ sung hiệu quả về chất lượng cũng như về giá để cung cấp những vị trí toàn cầu với các linh kiện và thiết bị mới. Dịch vụ gửi hàng lẻ cung cấp khả năng đó.

Các công ty xăng dầu muốn đón hàng nhanh chóng, có những lựa chọn cho hàng đóng gói không đúng chuẩn và hàng dễ hư hỏng, sự linh động về thời hạn (cargo cutoff) trong việc xếp hàng. Sau khi hàng được xuất, những thông tin và dự báo về tàu đến qua các trang Web chuyên theo dõi cho phép các công ty xăng dầu quản lý việc giao hàng cũng như hoạt động của dây chuyền sãn xuất tại nới đến. Việc có thể liên lạc và khai báo với các dịch vụ hải quan cũng giảm thiểu đi nhu cầu phải lưu hàng và kiểm hàng.

DN bán lẻ: Khi các DN bán lẻ toàn cầu phải điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, các nhà cung cấp dịch vụ 3PL tiếp tục tăng cường dịch vụ để có thể kiểm soát hàng vận chuyển và khả năng có hàng sớm tại điểm đến.

Họ cũng muốn khả năng giữ cho hàng trong kho được luân chuyển với giá thấp. Dịch vụ gửi hàng lẻ cho phép các nhà DN này lên kế hoạch chính xác thời gian vận chuyển do đó họ có thể đặt đúng hàng mà họ cần, hoặc gửi hàng đến các trung tâm phân phối hay gửi thẳng tới các cửa hiệu hoặc khách hàng. Phương pháp này giúp họ có được lượng hàng trong kho cân bằng: lúc nào cũng có sẵn hàng mà không phải trữ sẵn quá nhiều.

Khi các nhà cung cấp dịch vụ 3PL kiểm soát được dòng chảy hàng hóa, họ luôn có thể đáp ứng được nhu cầu của các DN bán lẻ về nhu cầu cần hàng ở phút chót, lên lịch bốc hàng và giao hàng, hay thay đổi các phương thức vận chuyển ngay khi đang chuyên chở.

Các nhà cung cấp dịch vụ có thể lựa chọn các hãng tàu biển cung cấp các dịch vụ tốt nhất để giao hàng kịp lúc, cũng như khả năng làm việc linh hoạt tại các cảng, giúp giải phóng hàng nhanh.

DN ô tô: Các DN giao nhận phải có những giải pháp phù hợp cho các nhu cầu của chủ hàng là các DN ô tô, dù cho lựa chọn dịch vụ giao hàng lẻ để khớp với kế hoạch sản xuất hay nhằm cung cấp một sản phẩm nào đó nhân dịp một sự kiện quan trọng nào đó.

Việc đem dịch vụ gửi hàng lẽ vào dây chuyền cung ứng của các nhà sản xuất ô tô giúp làm gọn dòng sản phẩm – giúp giảm chi phí logistics trong khi vẫn giữ được dây chuyền sản xuất hoạt động. Bằng các lên lịch cho các dịch vụ gửi hàng lẻ tận cửa (door-to-door), các nhà cung cấp dịch vụ logistics giúp các DN ô tô duy trì kế hoạch sản xuất và cho phép người mua giảm đi chi phí nguyên liệu.

Thật vậy, từ những yếu tố trên, dịch vụ gửi hàng lẻ vô cùng cần thiết trong việc xây dựng một chuỗi cung ứng hoàn thiện.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ LCL đang phát triển…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO