Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam

13/08/2021 08:35

(VLR) Trong phiên giao thương thủy sản Việt Nam - Trung Quốc vừa qua, nhiều doanh nghiệp, thương nhân tại Quảng Châu đã kết nối, giao dịch và bày tỏ nguyện vọng muốn mua hàng trăm tấn thủy sản của Việt Nam.

Phiên Giao thương trực tuyến Việt Nam - Trung quốc

Phiên Giao thương trực tuyến Việt Nam - Trung quốc

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, lây lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cũng như khâu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của Việt Nam thì đây là một tín hiệu rất đáng mừng đối với ngành thủy sản Việt Nam.

Phiên giao thương do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Quảng Châu, Thương hội Thủy sản Thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) tổ chức. Phiên giao thương đã thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Các doanh nghiệp đã giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, thương nhân Quảng Châu đa dạng các sản phẩm tôm, cua, cá tươi, đông lạnh, chế biến chất lượng cao của Việt Nam. Ngoài ra còn có hơn 30 công ty thủy sản Việt Nam khác cùng dự để nắm thông tin nhu cầu thị trường.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động xuất khẩu thủy sản của Việt Nam nói chung và thị trường Quảng Châu (Trung Quốc) nói riêng gặp nhiều khó khăn. Hầu hết hoạt động xúc tiến tương mại truyền thống theo kế hoạch đã bị hủy hoặc hoãn.

Trước đó, tháng 11/2020, Trung Quốc đã siết chặt hoạt động kiểm soát hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại những thành phố đầu mối thương mại vì dịch COVID-19. Theo đó, tất cả sản phẩm thực phẩm đông lạnh khi vào Trung Quốc phải đầy đủ 4 loại giấy chứng nhận mới được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trong bối cảnh này, Cục Xúc tiến thương mại đã sử dụng các nền tảng công nghệ, mạng xã hội (facebook, viber, zalo...) để tạo sự kết nối thường xuyên, nhanh chóng giữa các bên. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, sau khi thương thảo, đàm phán với doanh nghiệp Việt Nam, số lượng đặt mua của các nhà nhập khẩu, thương nhân Quảng Châu khá lớn. Trung bình mỗi công ty Quảng Châu cần mua từ 4 - 5 container thủy sản mỗi tuần để phân phối cho thị trường Quảng Châu và các thị trường ngoại vùng khác tại Trung Quốc.

Với nhu cầu khá lớn từ các nhà nhập khẩu Quảng Châu, phía Việt Nam có nhiều doanh nghiệp (gồm cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ như: Công ty Vĩnh Hoàn, Anh Khoa, Mega A, Baria Group, Đại Thành, Godaco, Hùng Hậu, IDI, Lê Thành, Gò Đàng…) đều sẵn sàng khả năng đáp ứng các đơn hàng của Trung Quốc.

Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng, thông qua Phiên giao thương này sẽ có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về tình hình thị trường, nhu cầu, yêu cầu của thị trường Quảng Châu, Trung Quốc, từ đó, tiếp cận, giới thiệu với các nhập khẩu Quảng Châu những tiềm năng, thế mạnh của hàng thủy sản Việt Nam, kết nối các cơ hội hợp tác kinh doanh triển vọng trong tương lai.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO