Doanh nghiệp "sốt sắng" làm mới sản phẩm, chuẩn bị đón khách

Chinhphu.vn|20/03/2022 17:51

(VLR) Các doanh nghiệp du lịch nhanh chóng xây dựng, làm mới nhiều sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại Việt Nam.

Chào đón khách quốc tế đến với Nha Trang, Khánh Hòa - Ảnh: VGP/Minh Trang

Chào đón khách quốc tế đến với Nha Trang, Khánh Hòa - Ảnh: VGP/Minh Trang

Doanh nghiệp du lịch trở lại với diện mạo tươi mới

Ông Nguyễn Đức Cương, Tổng quản lý khách sạn Vanda (Đà Nẵng) cho hay: "Chính phủ quyết liệt để mở cửa du lịch, giải tỏa được mong chờ của doanh nghiệp từ rất lâu rồi. Đây là tín hiệu cởi mở, đáng mong chờ và tôi tin tưởng với chính sách thông thoáng này du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam năm 2022, 2023 sẽ khởi sắc trở lại. Riêng hệ thống khách sạn của chúng tôi cũng đã chuẩn bị kỹ nhân lực và hạ tầng sẵn sàng đón khách trở lại".

Sau gần 1 năm ngưng hoạt động do dịch bệnh, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) vừa đón khách đến tham quan trở lại vào dịp cuối tuần. Ngay từ sáng sớm, khu du lịch đã đón đông đảo du khách đến tham quan, check in. Những vị khách đầu tiên được khu du lịch chào đón, tặng hoa, voucher và trao huy hiệu thay cho lời chào mừng du khách trở lại.

"Đến Đà Nẵng đúng vào dịp Bà Nà Hills mở cửa trở lại nên em và nhóm bạn không bỏ lỡ cơ hội và quyết định ghé thăm lại khu du lịch. Chúng em là những vị khách đầu tiên được chào đón rất nồng nhiệt, được tặng những chiếc huy hiệu xinh xắn này. Đây đúng là niềm vui bất ngờ và đáng nhớ", bạn Hương Thảo, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng và có sự đầu tư lớn cho giai đoạn mới, ngay trong quãng thời gian ngừng đón khách.

"Khu du lịch đang đầu tư giai đoạn 2 để nâng cấp, mở rộng nhiều hạng mục như cáp treo, tuyến xe lửa leo núi số 2, rạp phim 5D và 2 rạp phim Airship, vòng quay ngựa gỗ thời trung cổ, các gian hàng trò chơi có thưởng, hay một vườn hoa khổng lồ với hàng chục nghìn bông cẩm tú cầu nở rộ …với kỳ vọng bứt phá toàn diện trong 3 năm tới", ông An chia sẻ.

Khu du lịch Bà Na Hills đã làm mới mình để đón khách đến tham quan sau nhiều ngày đóng cửa vì dịch COVID-19 - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Khu du lịch Bà Na Hills đã làm mới mình để đón khách đến tham quan sau nhiều ngày đóng cửa vì dịch COVID-19 - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trong khi đó, tại Quảng Bình, Công ty Oxalis cũng trở lại sau đại dịch COVID-19 với tour du lịch thám hiểm rừng sâu – Hang Ba đi xuyên cung đường dưới tán rừng nguyên sinh hàng ngàn năm tuổi thuộc khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis cho biết, tour thám hiểm này khác biệt so với tất cả những trải nghiệm du lịch mạo hiểm của Oxalis Adventure hiện có. Du khách sẽ được khám phá môi trường sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, quý hiếm đặc hữu và đang được bảo vệ trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Quan sát và tìm hiểu các dấu chân và các dấu vết để lại khác của các động vật hoang dã như sơn dương, nai, heo rừng, vượn, voọc, mèo rừng…

Tạo nên những "liên minh" lớn đưa khách đến Việt Nam

Để chuẩn bị việc mở cửa hoàn toàn cho du lịch, "ông lớn" Vinpearl đã nhanh chóng xây dựng, làm mới nhiều sản phẩm-dịch vụ, chuẩn bị đón khách quy mô lớn trên toàn hệ thống theo tiêu chí vừa bảo đảm an toàn, vừa giới thiệu được hàng loạt trải nghiệm đẳng cấp, hấp dẫn, phát huy tối đa sức mạnh dịch vụ của hệ thống.

Bà Ngô Hương, Tổng Giám đốc Vinpearl Resorts cho biết, chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn ngành du lịch, Vinpearl tập trung các mục tiêu xây dựng điểm đến quốc tế, phát triển sản phẩm mới đẳng cấp và đa dạng, đón khách an toàn. Những quần thể nổi tiếng của Vinpearl cũng được đầu tư nâng tầm vượt trội.

Dự kiến vào tháng 4/2022, Vinpearl Submarine Nha Trang – tàu ngầm du lịch toàn kính với tầm nhìn "vô cực" 360 độ sẽ chính thức ra mắt, hay Vinpearl Nam Hội An tung gói sản phẩm trải nghiệm 3 trong 1 mới nhất - "Đêm tìm về", kết hợp trình diễn văn hóa cổ truyền, giao lưu ẩm thực chợ quê và trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên hoang dã về đêm.

Vinpearl Nam Hội An triển khai gói sản phẩm mới giới thiệu về văn hóa cổ truyền, giao lưu ẩm thực chợ quê và trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên hoang dã về đêm - Ảnh: VGP/Nhật Anh

Vinpearl Nam Hội An triển khai gói sản phẩm mới giới thiệu về văn hóa cổ truyền, giao lưu ẩm thực chợ quê và trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên hoang dã về đêm - Ảnh: VGP/Nhật Anh

Ngoài ra, Vinpearl cũng tiếp tục xây dựng chương trình hợp tác chiến lược, phối hợp với các đối tác gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airway, tạo nên những "liên minh" nghỉ dưỡng – hàng không – dịch vụ - lữ hành lớn mạnh, đáp ứng các chuyến bay nguyên chuyến (charter flight), bay thương mại xuyên suốt quốc tế và nội địa, đưa du khách tới các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam bằng chuỗi dịch vụ cao cấp khép kín, bảo đảm an toàn và trải nghiệm đẳng cấp.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Vinpearl sẽ tiếp tục đón các đoàn khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nga, Uzbekistan, Kazakhstan, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Lào.

Tại Khánh Hòa, hiện nay, trước tình hình dòng khách Nga giảm mạnh do ảnh hưởng của chiến sự Nga – Ukraine, các doanh nghiệp du lịch tại đây đã sẵn sàng chuyển hướng sang các thị trường khác như Ấn Độ, Đông Nam Á, Hàn Quốc.

Ông Phạm Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lux Group đánh giá cao những chính sách mở cửa du lịch của Chính phủ, đặc biệt là chính sách miễn thị thực cho công dân của 13 quốc gia nhập cảnh, góp phần thu hút các thị trường khách quốc tế có chất lượng đến Việt Nam.

"Trong bối cảnh thị trường Đông Bắc Á và Nga còn gặp nhiều khó khăn, chúng tôi sẽ đẩy mạnh khai thác thị trường khách từ các nước ASEAN, tiếp đến là thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc", ông Hà khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngành du lịch tỉnh xúc tiến mở thêm các thị trường mới, trong đó có Ấn Độ, một thị trường khá "sốt sắng" mong muốn đưa khách sang Việt Nam. Đồng thời, Sở Du lịch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đào tạo nâng cao nguồn nhân lực nhằm xây dựng đội ngũ lao động chất lượng, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu phục hồi du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Công đồng doanh nghiệp du lịch kỳ vọng rằng những chiến lược hành động đúng đắn, kịp thời, quyết liệt nhưng cũng rất linh hoạt của Chính phủ, các bộ, ban, ngành và địa phương sẽ giúp ngành du lịch mở cửa đón khách quốc tế bài bản, an toàn, sớm phục hồi và phát triển bền vững.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp "sốt sắng" làm mới sản phẩm, chuẩn bị đón khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO