Đồng Nai – Khu đô thị quy mô lớn được đầu tư phát triển

Anh Tuấn|25/11/2022 15:36

Đồng Nai có vị trí cửa ngõ TPHCM và trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với hạ tầng giao thông đang được đầu tư phát triển và có nhiều dư địa phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới. Cũng từ đó, Đồng Nai có nhiều khu đô thị quy mô lớn được đầu tư phát triển.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh tăng cao hơn so với mức tăng 6 tháng đầu năm 2021, cụ thể: tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) trên địa bàn tỉnh tăng 7,06% so cùng kỳ năm 2021 (6 tháng năm 2021 tăng 5,99%). Trong đó: khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 7,24%; khu vực nông, lâm, thủy sản tăng 4,19%; khu vực dịch vụ tăng 8,11%; thuế sản phẩm tăng 6,22%. Ngân sách nhà nước thu đạt 35.433,3 tỷ đồng, với số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới là 2.323 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký khoảng 13.738,5 tỷ đồng.
Đồng Nai cũng vừa ban hành kế hoạch số 202/KH-UBND hành động về sản xuất và tiêu dùng bền vững trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 – 2030. Mục tiêu chính của kế hoạch là thúc đẩy quản lý, khai thác hợp lý và sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên, nhiên, vật liệu trong sản xuất và tiêu dùng; khuyến khích phát triển, sử dụng các nguồn tài nguyên, nhiên, vật liệu có thể tái tạo, tái sử dụng và tái chế; thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng trên nền tảng đổi mới, sáng tạo; phát triển, phổ biến các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững; đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng nội địa, tạo công ăn việc làm ổn định, việc làm xanh; nâng cao chất lượng, cuộc sống người dân, thúc đẩy lối sống bền vững, hướng đến phát triển nền kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

ha-san-bay-long-thanh-vlr-25112022.png
Sân bay Quốc tế Long là dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cho tỉnh Đồng Nai. - Ảnh: ACV

Hạ tầng giao thông đang phát triển

Đồng Nai là một tỉnh có hệ thống giao thông thuận tiện với nhiều tuyến đường huyết mạch quốc gia đi qua như Quốc lộ 1, quốc lộ 20, quốc lộ 51; tuyến đường sắt Bắc - Nam; gần cảng Sài Gòn, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh tế trong vùng cũng như giao thương với cả nước đồng thời có vai trò gắn kết vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên.
Trên địa bàn tỉnh cũng có thêm 2 tuyến cao tốc khác đang được triển khai xây dựng là cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành. Khi đưa vào khai thác, 2 tuyến cao tốc này sẽ tạo ra sự kết nối giữa Đồng Nai với khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ.
Cùng với các tuyến cao tốc nói trên, thời gian tới, sẽ có thêm các tuyến cao tốc mới được đầu tư xây dưng trên địa bàn tỉnh như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1; Dầu Giây - Liên Khương và 2 tuyến đường Vành đai 3,4 - TP.HCM. Ngoài ra, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 cũng đang được xây dựng . Đây là dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho rất nhiều ngành kinh tế trên địa bàn tỉnh.
Mới đây nhất, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cũng đã yêu cầu Bộ GT-VT thống nhất với UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM cùng các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành.

Khu đô thị quy mô lớn được đầu tư

Những khu đô thị quy mô lớn được đầu tư phát triển bởi Novaland Group, Đất Xanh Group, Kim Oanh Group, Nam Long Group như:
Khu đô thị sinh thái Aqua City
được đầu tư bởi Tập đoàn Novaland có quy mô 1.000ha, tọa lạc tại xã Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, bao bọc bởi hệ thống sông Đồng Nai rộng lớn với 32km đường sông. Dự án được định hướng phát triển trở thành khu đô thị sinh thái thông minh đáng sống, là điểm đến phồn hoa – sinh thái giao hòa hàng đầu khu vực.
Khu đô thị Izumi City
 được đầu tư bởi Tập đoàn Nam Long được xây dựng có quy mô 170ha, tọa lạc tại xã Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án được phát triển theo mô hình “Modern township” quốc tế dựa trên bốn nền tảng: hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch khu đô thị chuẩn mực, thực hiện các chương trình tạo điểm đến thường xuyên; ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành khu đô thị nhằm đáp ứng được năm nhu cầu trụ cột thiết yếu của cuộc sống: Sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm. Với sự chuyên nghiệp trong mô hình phát triển, Izumi City hứa hẹn sẽ đem lại cho cư dân môi trường sống chất lượng cùng những trải nghiệm đa màu sắc mỗi ngày.
Khu đô thị Gem Sky World
được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An, Tập đoàn Đất Xanh là đơn vị phát triển dự án, được xây dựng có quy mô 92,2ha, tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án được định hướng thành khu đô thị thương mại giải trí, được thừa hưởng tối đa lợi thế của vị trí gần kề sân bay. Gem Sky World còn kết nối linh hoạt với trung tâm thành phố, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, các tỉnh miền Tây và tất cả các khu vực lân cận… bằng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành và các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51…
Khu đô thị Century City
được đầu tư bởi Công ty CP Đầu tư & Phát triển Thuận Lợi, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh là đơn vị phát triển dự án, được xây dựng có quy mô 49,8 ha, tọa lạc tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án hứa hẹn trở thành một khu đô thị thương mại – dịch vụ đẳng cấp và góp phần vào bước chuyển mình mạnh mẽ của Long Thành trên chặng đường phát triển thành “thành phố sân bay” tầm cỡ quốc tế.

Bài liên quan
  • Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng khó khăn pháp lý  được tháo gỡ
    Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1435/QĐ-TTg ngày 17/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ “Thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai – Khu đô thị quy mô lớn được đầu tư phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO