Doosan Vina đảm bảo quyền lợi của NLĐ và các hoạt động an sinh xã hội

Duy Ngợi|22/12/2021 11:40

(VLR) Tuy chịu ảnh hưởng khá lớn do đại dịch Covid-19 diễn ra trong 3 năm liền nhưng Doosan Vina luôn nỗ lực duy trì sản xuất, tạo thu nhập ổn định cho gần 3.000 NLĐ và đặc biệt vẫn duy trì phúc lợi thưởng Tết và quà Tết 2022 cho NLĐ và người dân địa phương.

Tặng 2,3 tỷ VND mua sắm trang thiết bị cho BV dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 3, tỉnh Quảng Ngãi

Tặng 2,3 tỷ VND mua sắm trang thiết bị cho BV dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 3, tỉnh Quảng Ngãi

Nằm trong tình hình chung của nhiều doanh nghiệp, Doosan Vina cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19. Giao thông, vận chuyển, đi lại bị hạn chế đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất trong việc nhập nguyên vật liệu, xuất khẩu hàng hóa, gặp gỡ khách hàng và Sales & Marketing.

Tuy khó khăn là vậy nhưng bằng cách tận dụng tối đa mọi nguồn lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất sản xuất, chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các quy trình sản xuất nên trong năm 2021, Doosan Vina vẫn duy trì sản xuất ổn định, tạo công ăn việc làm và thu nhập thường xuyên cho gần 3.000 NLĐ trong đó có gần 1.700 lao động của công ty và hơn 1.300 lao động của các nhà thầu phụ.

Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil tặng quà cho người dân đảo Lý Sơn

Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil tặng quà cho người dân đảo Lý Sơn

Năm 2021 là một năm khá khó khăn với chúng tôi khi phải vừa giữ cho chuỗi sản xuất không bị đứt gãy vừa đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho NLĐ. Mặc dù công ty không đạt được các mục tiêu về kinh doanh và tài chính vì chi phí dành cho chống dịch quá lớn nhưng năm nay Doosan Vina vẫn duy trì chế độ thưởng Tết 01 tháng lương, tặng quà tết và bố trí xe miễn phí đưa đón NLĐ và người thân về quê ăn Tết như thường lệ. Tuy nhiên, vẫn phải thú nhận rằng một số hoạt động và chương trình thường niên của chúng tôi đã bị gián đoạn”, Giám đốc khối Quản lý Lee Young Bong chia sẻ.

Trong năm 2021, công ty đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ và chăm lo sức khỏe cho NLĐ bằng việc cấp phát gần 45.000 khẩu trang y tế và hàng ngàn chai nước rửa tay sát khuẩn, ly uống nước cá nhân và bình giữ nhiệt; tổ chức test nhanh kháng nguyên định kỳ và test PCR miễn phí cho NLĐ có lịch sử đi/về hoặc sinh sống tại vùng có dịch; hỗ trợ tiền và quà cho NLĐ chịu ảnh hưởng do thực hiện cách ly y tế, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho NLĐ và một số hỗ trợ khác.

Tặng quà Tết cho người dân xã Bình Trị và xã Bình Chánh

Tặng quà Tết cho người dân xã Bình Trị và xã Bình Chánh

Ngoài ra, công ty cũng tiến hành hàng loạt các chương trình từ thiện cộng đồng như hỗ trợ 2,3 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 3 của tỉnh Quảng Ngãi, đóng góp 200 triệu vào quỹ phòng chống dịch của tỉnh nhà, thực hiện bảo trì sửa chửa nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt trên đảo Lý Sơn, hỗ trợ chi phí nâng cấp nhà ở cho 02 hộ già neo đơn, tặng quà cho các cơ sở điều trị, cách ly y tết, cho trẻ em và đồng bào vùng núi. Và trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 này, Doosan Vina dự kiến trao tặng 100 suất quà cho người dân khó khăn tại xã Bình Thuận và Bình Trị, huyện Bình Sơn.

Về Doosan Vina

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một tốt đẹp hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước gần bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục cho các cảng biển; Module và kết cấu thép cho các công trình cơ sở hạ tầng, nhà máy lọc hóa dầu, công trình công nghiệp .v.v. Đến nay công ty đã xuất khẩu các sản phẩm có giá trị 2,4 tỷ USD.

Về Tập đoàn Doosan

Tập đoàn Doosan là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về điện, nước và thiết bị phát triển cơ sở hạ tầng thế giới. Công ty đặt trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc, có chi nhánh tại 38 quốc gia trên thế giới với hơn 42.600 công nhân viên. Doanh thu hàng năm ước đạt 22 tỷ USD.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Doosan Vina đảm bảo quyền lợi của NLĐ và các hoạt động an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO