Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, không chỉ có biển!

01/01/1970 08:00

(VLR) Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) là cửa ngõ của các tỉnh miền Đông Nam bộ, hướng ra biển Đông với khí hậu ôn hòa quanh năm. Du lịch BR-VT có tiềm năng khá phong phú và đa dạng về mặt thiên nhiên, sở hữu hơn 300km bờ biển trong đó hơn 70km là những bãi tắm đẹp. Vườn quốc gia Côn Đảo với nhiều loại động vật đặc hữu; Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu với quần thể cảnh quan đa dạng nhiều động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ thế giới, có nguồn suối khoáng nóng đặc trưng.

Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) là cửa ngõ của các tỉnh miền Đông Nam bộ, hướng ra biển Đông với khí hậu ôn hòa quanh năm. Du lịch BR-VT có tiềm năng khá phong phú và đa dạng về mặt thiên nhiên, sở hữu hơn 300km bờ biển trong đó hơn 70km là những bãi tắm đẹp. Vườn quốc gia Côn Đảo với nhiều loại động vật đặc hữu; Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu với quần thể cảnh quan đa dạng nhiều động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ thế giới, có nguồn suối khoáng nóng đặc trưng.

Về văn hóa-lịch sử, BR-VT có hệ thống 30 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 1 di tích quốc gia đặc biệt và 13 di tích được xếp hạng cấp tỉnh; nhiều lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa miền biển. BR-VT được tổ chức kỷ lục châu Á xác lập nhiều kỷ lục như: Tượng chúa Kitô trên đỉnh Núi Nhỏ “Tượng Chúa lớn nhất châu Á”, hệ thống nhà tù Côn Đảo “Hệ thống di tích lịch sử nhà tù trên đảo lớn nhất châu Á” và công nhận giá trị ẩm thực châu Á cho món “bánh khọt Vũng Tàu”. Có thể nói, đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh về đất nước - con người, văn hóa - ẩm thực Việt Nam nói chung và BR-VT nói riêng đến với bạn bè thế giới.

Một số điểm mua sắm dành cho du khách:

1. Mỹ nghệ Giang - Siêu thị mỹ nghệ (số 2 Trưng Trắc, TP. Vũng Tàu)
2. Chợ du lịch Vũng Tàu (số 165 Thùy Vân, TP. Vũng Tàu)
3. Chợ mới Vũng Tàu (số 146 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Vũng Tàu)
4. Siêu thị hải sản Baseafood Vũng Tàu (số 460 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu)
5. Siêu thị hải sản Baseafood Bà Rịa (Trung tâm thương mại Bà Rịa, TP. Bà Rịa)

Đến với BR-VT, giờ đây du khách có nhiều cơ hội để trải nghiệm thực tế chuyến du lịch của mình ngoài việc đầm mình dưới làn nước biển trong xanh mát mẻ, tận hưởng vẻ đẹp của những bãi biển, thơ mộng tại TP. Vũng Tàu hay tại hệ thống các Resort ven biển từ Long Hải - Phước Hải - Lộc An - Hồ Tràm - Hồ Cốc, tham quan các khu di tích, tìm hiểu phong tục tập quán qua các lễ hội. Ngoài ra, du khách còn có thể làm một tour quanh các cửa hiệu mua sắm những món quà đặc trưng miền biển.

Nói đến quà tặng từ biển, bạn nghĩ đến gì? Riêng tôi thì thích nhất là những món đồ trang sức làm từ những vỏ sò, vỏ ốc đã được những nghệ nhân khéo léo tạo hoa văn, màu sắc; nhiều mẫu mã đa dạng, bắt mắt. Bạn biết không, làng nghề thủ công mỹ nghệ tại TP. Vũng Tàu đã tồn tại từ rất lâu, sản xuất với hơn 10 ngành nghề như sò ốc, sơn mài, tre, đá… trong đó, mặt hàng mỹ nghệ sò ốc rất đa dạng về chủng loại, ở đây nghệ nhân còn tạo nên những sản phẩm sò ốc cao cấp. Nếu bạn muốn chọn những món quà độc đáo hơn, giá trị hơn là những bức tranh xà cừ, tranh sơn mài hay những sản phẩm điêu khắc bằng đá non nước. Ngoài ra, những bức mành ốc được xâu kết khéo léo với nhiều chủ đề sống động để dành riêng tặng cho những người phụ nữ mà bạn yêu quý nhất… Bạn có thể mua chúng tại Siêu thị mỹ nghệ Vũng Tàu hay Chợ Du lịch Vũng Tàu tại Bãi Sau, trên đường Thùy Vân.
Ngoài những món quà lưu niệm “bằng mắt”, du khách còn có thể mang về nhà những món quà biển “bằng miệng” là những món hải sản tươi sống, hoặc đã qua chế biến hay sấy khô cũng không kém phần hấp dẫn. Bạn thử dạo một vòng quanh các siêu thị hải sản, chợ du lịch hay tại Chợ Mới Vũng Tàu để lựa chọn mực, cá, tôm… tươi hoặc sấy khô, hay những sản phẩm được tẩm ướp gia vị. Hệ thống các siêu thị cửa hàng trưng bày, bán các loại hải sản chế biến Baseafood tại Vũng Tàu và tại Trung tâm Thương mại Bà Rịa, nơi dừng chân để bạn lựa chọn những món hải sản đặc trưng dành cho người thân sau khi du lịch tại BR-VT.

Những món quà lưu niệm bằng các loại vỏ sò, ốc, những món hải sản sau chuyến đi du lịch biển chắc chắn thật ý nghĩa cho bạn và người thân.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, không chỉ có biển!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO