EuroCham: môi trường kinh doanh tại Việt Nam tích cực

21/07/2016 18:35

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 21.7, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố Chỉ số Môi trường Kinh doanh quý II năm 2016 của Việt Nam đạt mức 77

(Vietnam Logistics Review) Ngày 21.7.2016, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố Chỉ số Môi trường Kinh doanh quý II năm 2016 của Việt Nam đạt mức 77.

Chỉ số này cho thấy phản hồi tích cực của doanh nghiệp thành viên EuroCham đối với môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, 66,7% số doanh nghiệp phản hồi "rất tốt" và "tốt", chỉ có 12,5% phản hồi "không tốt" và "rất xấu".

49% doanh nghiệp được khảo sát dự đoán số lượng đơn đặt hàng hoặc doanh thu của họ sẽ tăng nhẹ trong quý tiếp theo. 15,6% trong số họ thậm chí còn lạc quan hơn, mong đợi sự gia tăng đáng kể về doanh thu trong quý tiếp theo.43,8% doanh nghiệp phản hồi rằng họ sẽ tăng cường đầu tư, trong khi 43,7% dự định tăng số lượng nhân viên.

Ảnh minh họa. Nguồn: doanhnhansaigon

Ảnh minh họa. Nguồn: doanhnhansaigon

Về triển vọng kinh tế vĩ mô cho Việt Nam trong quý tiếp theo, 56,3% phản hồi là "ổn định và cải thiện”, 9,4% doanh nghiệp tham gia khảo sát dự đoán kinh tế vĩ mô sẽ suy giảm và 34,4% cho rằng sẽ không thay đổi.

Ông Michael Behrens, Chủ tịch EuroCham cho rằng: “Doanh nghiệp thành viên EuroCham duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường Việt Nam. Đây là một dấu hiệu tốt cho việc thực hiện Hiệp định Tự do Thương mại Liên minh châu Âu (EU)-Việt Nam”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
EuroCham: môi trường kinh doanh tại Việt Nam tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO