Fclass: Nhiều tiện ích trong một ứng dụng

Sĩ Bình (thực hiện)|19/01/2022 09:25

(VLR) Fclass được thành lập từ 2015 và chính thức khởi động tham gia vào lĩnh vực kinh doanh sàn thương mại điện tử từ cuối năm 2019, muộn hơn so với các công ty khác như: Grab, Now, Shopee,... Nhưng chỉ sau hơn 18 tháng chạy nước rút, ứng dụng Fclass của Công ty Cổ phần Vận tải Fclass Vietnam đã có những bước tiến nhanh, vững chắc và đang đi đúng hướng cùng phát triển của ngành thương mại điện tử. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hứa Minh Tuấn, Tổng Giám đốc để biết rõ hơn về tính ưu việt của ứng dụng này.

Ứng dụng Fclass tích hợp nhiều tính năng tiện ích

Ứng dụng Fclass tích hợp nhiều tính năng tiện ích

Xin chào ông Hứa Minh Tuấn! Trong khi thị trường sàn thương mại điện tử nói chung ở Việt Nam đã có nhiều doanh nghiệp trong nước và cả nước ngoài tham gia, như: Grab, Gojek, Now, Shopee,... Để tồn tại, cạnh tranh và phát triển, chắc chắn Fclass đã những giải pháp cụ thể để cùng đồng hành với các hãng trên. Xin ông cho biết những giải pháp đó là gì?

Fclass chỉ mới bắt đầu tham gia vào thị trường sàn thương mại điện tử trong 2 năm gần đây nên để tồn tại và phát triển tại thị trường Việt Nam, Fclass đã phải triển khai đồng bộ hệ thống các giải pháp như: Giải pháp về đầu tư, tài chính, nguồn nhân lực, công nghệ thông tin, phát triển mạng lưới chi nhánh, phân khúc thị trường, phát triển mạng lưới khai thác, về phân khúc thị trường người tiêu dùng là cán bộ công chức các cơ quan quản lý Nhà nước, cán bộ công chức của tất cả các doanh nghiệp và người dân; về phát triển mạng lưới khai thác phát triển chính sách khen thưởng, khuyến mãi kích cầu tiêu dùng, kích cung sản phẩm là hàng hóa và dịch vụ đa dạng cung cấp cho thị trường tiêu dùng trong nước.

 Ông Hứa Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Fclass Vietnam

Ông Hứa Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Fclass Vietnam

Fclass là ứng dụng tổng hợp các tính năng tiện ích của Grab + Now + Shopee... nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực và bổ sung thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Sau hai năm bước chân vào kinh doanh sàn thương mại điện tử, hiện nay Fclass đã có mặt ở những nơi nào trên bản đồ Việt Nam?

Fclass hiện đã thành lập được 17 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thừa thiên-Huế, Khánh Hòa, Bình Thuận, TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau... và kế hoạch đến quý II/2022 sẽ tiếp tục phát triển thêm 15 chi nhánh ở 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng, 2 tỉnh ở Đông Bắc Bộ và 4 tỉnh miền Trung.

Hiện nay, Fclass đã và đang có những tính năng, sản phẩm dịch vụ chính nào mà người tiêu dùng lựa chọn, thưa ông?

Hiện nay, Fclass đã tích hợp được đa dạng các tính năng, sản phẩm dịch vụ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng như: FclassCar công vụ; FclassCar; FclassBike; FclassExpress (giao hàng); FclassF&B là đặt mua thức ăn, thực phẩm; Fclass Mall là đặt mua hàng hóa và dịch vụ online.

Cụ thể hơn, về sự tương đồng và khác biệt với những doanh nghiệp hiện có tại Việt Nam của Fclass là gì, thưa ông?

Về sự khác biệt, ứng dụng Fclass có thêm các dịch vụ khác, đó là: FclassCar công vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu đi công tác của cán bộ công chức của các đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp trong việc thực hiện Quyết định 04 của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế dùng xe công...

Fclass ký hợp đồng với Trường Đại học Tài chính - Marketing

Fclass ký hợp đồng với Trường Đại học Tài chính - Marketing

Hiện nay, Fclass đã ký kết cung ứng FclassCar công vụ với các cơ quan, đơn vị như: các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, ngân hàng Nam Á, Agribank, VietcomBank, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Bảo hiểm Bảo Minh...; Fclass có thể đặt giao hàng bằng xe tải, xe container; sử dụng ứng dụng Fclass thanh toán không dùng tiền mặt... đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng,...Ưng dụng Fclass có những tính năng tương đồng giống với ứng dụng nổi tiếng như: Grab, Gojek, Baemin... bao gồm: đặt xe, đặt giao hàng, đặt mua thức ăn, đặt mua thực phẩm online... Ngoài ra, ứng dụng Fclass còn có thêm trung tâm thương mại online (FclassMall) bán đa dạng các mặt hàng hóa và dịch vụ giống Shopee.

Mục tiêu mà Fclass sẽ nhắm tới là gì, thưa ông?

Chúng tôi phấn đấu xây dựng Fclass trở thành một thương hiệu mạnh của quốc gia, cung cấp ứng dụng Fclass mua bán online tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ, đặt xe công nghệ với tiêu chuẩn phục vụ hành khách hạng thương gia, với giá cước vận tải hợp lý và chuẩn VIP 5 sao, chất lượng hàng hóa phù hơp giá cả và được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ứng dụng Fclass với các tính năng đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, đa dạng các tiện ích, phục vụ nhu cầu thiết thực, phổ biến, hiện đại, đẳng cấp VIP. Trong tương lai gần, Fclass sẽ phấn đấu vươn tới trở thành những doanh nghiệp thuộc Top 2 tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn 5 sao cung cấp ứng dụng Fclass đặt xe tại Việt Nam; tạo công ăn việc làm cho khoảng 20.000 lái xe và hơn 300.000 chủ cửa hàng khác với thu nhập bình quân đầu người đạt 12.000 USD/năm. Để đạt mục tiêu trên, hiện nay phương châm của Fclass đang thực hiện là: Xây dựng một hệ sinh thái đa dạng, tiện dụng, nhanh chóng, dễ sử dụng cho người dùng.

Và nhân dịp đầu năm mới, Fclass xin kính chúc các lãnh đạo Nhà nước, các tổ chức chính trị - kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng toàn thể người dân Việt Nam và người nước ngoài sống tại Việt Nam luôn được Mạnh khỏe - Vui vẻ - Hạnh phúc - Vạn sự như ý và Tài lộc đong đầy.

Cảm ơn Tổng Giám đốc Hứa Minh Tuấn đã có cuộc trao đổi rất thú vị! Chúc ông cùng cán bộ, nhân viên Fclass có sự phát triển nhanh, mạnh, vững chắc trong năm mới Nhâm Dần - 2022.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Fclass: Nhiều tiện ích trong một ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO