FourKites "chào thua" nền tảng nghiên cứu của Haven

Võ Thị Phương Thủy|16/08/2022 21:37

Nhà nghiên cứu thị trường FourKites có kế hoạch “đóng cửa” giải pháp theo dõi và quản lý tài liệu vận tải biển Haven vào cuối năm nay, theo nhiều nguồn tin quen thuộc với vấn đề này. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Mathew Elenjickal cho biết Haven đã trở thành một phần của một “nền tảng” rộng lớn hơn.

dreamstime-s-154327865-680x0-c-4087-6807-1637555733.jpg
Những người được khảo sát cho rằng yếu tố bền vững cần được ưu tiên trong chuỗi cung ứng
Ảnh: The Load Star

Tháng 4/2021, FourKites đã mua lại Haven để tích hợp khả năng nghiên cứu thị trường của mình. Dự án mới được gọi là Dynamic Ocean, sẽ cung cấp cho các chủ hàng toàn cầu một nền tảng để quản lý chuỗi cung ứng của họ.

Thẩm định không đạt yêu cầu

Trong một cuộc phỏng vấn với FreightWaves vào tháng 4/2021 sau khi công bố thương vụ mua lại Haven, Elenjickal mô tả Haven là phần công nghệ mà họ cần để xây dựng “một nền tảng end-to-end" giúp quản lý vận tải biển một cách liền mạch”.

Bắt đầu với việc hỗ trợ quy trình đặt vé, nó sẽ giúp các đối tác giao tiếp với các hãng tàu, tạo các lượt đặt chỗ và thay đổi lượt đặt chỗ. Nó có một nền tảng tài liệu mạnh mẽ và có thể xác định các quy tắc theo quốc gia xuất xứ và quốc gia xuất viện, đồng thời có thể tìm những tài liệu cần thiết để chuyển giao liền mạch, ai chịu trách nhiệm về điều đó và lựa chọn nên tải lên các tài liệu, hay không?"

Theo một nguồn tin sử dụng sản phẩm (yêu cầu giấu tên) khả năng quản lý tài liệu của Haven không bao giờ thành hiện thực (!)

Tôi nghĩ những gì [FourKites] thấy là khả năng theo dõi và theo dõi không thực sự là lý do tại sao [khách hàng] mua [Haven]. Nguồn tin cho biết, có nhiều mục đích hơn cho góc độ tài liệu. “Họ thấy rằng nhiều khách hàng không nhất thiết phải quan tâm đến ứng dụng [theo dõi và theo dõi] của sản phẩm. … Chúng tôi thực sự chỉ mua nó để làm tài liệu”.

Elenjickal đã xác nhận điều này trong email của mình, nói rằng vì các chủ hàng hóa có lợi không sẵn sàng chi trả các chi phí mà FourKites đã không cân nhắc khi thực hiện mua lại Haven “cho rằng điều này phản ánh giá trị (hoặc thiếu) của mô-đun tài liệu cho khách hàng của [FourKites]. ”

Theo nguồn tin, việc thiếu khả năng quản lý tài liệu với Haven và giải pháp tích hợp Dynamic Ocean đã làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Nguồn tin cho biết đại diện FourKites chỉ ra rằng công ty chỉ có thể thu hút thêm 4 khách hàng sử dụng sản phẩm kể từ khi mua lại Haven.

Đáp lại yêu cầu bình luận của FreightWaves, Elenjickal cho biết: “Các tính năng của Haven đã được đưa vào nền tảng Dynamic Ocean cốt lõi của chúng tôi, vì vậy không cần phải duy trì Haven như một sản phẩm độc lập. Dynamic Ocean vẫn là một dòng sản phẩm có lợi cho chúng tôi; trong 12 tháng qua, chúng tôi đã thấy lượng hàng vận chuyển đường biển tăng thêm 240% trong nền tảng của chúng tôi ”.

Về nhận xét trong email, Elenjickal cho biết ông đang đề cập đến Mô-đun kiểm tra hàng hóa của Haven, chứ không phải Dynamic Ocean nói chung.

Câu chuyện sa thải

Theo các nguồn tin quen thuộc với hoạt động của FourKites, công ty đã tiến hành một số đợt sa thải. Trước hết nhắm vào một số nhân viên bán hàng. Các đợt sa thải khác bao gồm những thành viên trong các giải pháp phần mềm quản lý sân; chẳng hạn như bán hàng, kỹ thuật bán hàng.... Công ty cũng đã sa thải một số lượng người (không được tiết lộ) đóng vai trò thực hiện các sản phẩm và kỹ sư. Nguồn tin cho rằng FourKites sẽ thuê ngoài một số nhân sự cho Ấn Độ.

Đáp lại yêu cầu bình luận của FreightWaves, Elenjickal nói, “Vâng, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn khi từ bỏ một số đồng nghiệp của mình. Điều này cũng đúng với nhiều công ty khác, với điều kiện thị trường hiện tại và sự bất ổn kinh tế đang diễn ra, chúng tôi đã phải đưa ra một số quyết định rất khó khăn để đảm bảo lợi nhuận lâu dài và tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.

Về phía trước, chúng tôi đang tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới sản phẩm và các mối quan hệ đối tác mới, bao gồm cả thông báo gần đây của chúng tôi với FedEx và chúng tôi vẫn tập trung vào việc hỗ trợ khách hàng và giúp họ thúc đẩy giá trị trong suốt chuỗi cung ứng đầu cuối của họ”.

Theo Theo reightwaves.com
Copy Link
Bài liên quan
  • Nhận định "u ám" của Flexport về chuỗi cung ứng
    Việc vận chuyển giữa châu Á và châu Âu tiếp tục bị hạn chế do những rắc rối trong chuỗi cung ứng đang diễn ra - càng trở nên trầm trọng hơn do nhu cầu giảm và tắc nghẽn cảng ở một số cửa ngõ chính ở châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
FourKites "chào thua" nền tảng nghiên cứu của Haven
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO