Foxconn lưu tâm đến đối tác công nghệ cho nhà máy bán dẫn ở Ấn Độ

Minh Đức|14/07/2023 16:25

Gã khổng lồ sản xuất thiết bị điện tử Đài Loan Foxconn đang tích cực để lựa chọn xây dựng một địa điểm sản xuất chất bán dẫn ở Ấn Độ sau việc liên doanh thất bại.

Foxconn trong tuần này đã hủy bỏ thỏa thuận liên doanh bán dẫn trị giá 19,5 tỷ đô la với Tập đoàn Vedanta của Ấn Độ, giáng một đòn nặng nề vào nỗ lực sản xuất của New Delhi.

442ffe4dba1fe0630c843eb3f64223b0-680x0-c-default.jpeg

Trong nỗ lực nhằm giảm các tác động tiêu cực xuống thấp nhất với các cam kết đầu tư của mình, Foxconn cho biết họ đang “xây dựng một kế hoạch mới” để xin các ưu đãi theo chương trình chế tạo màn hình và chất bán dẫn sửa đổi của Ấn Độ.

Chương trình có các ưu đãi tài chính lên tới 50% khoản đầu tư dự án cho các công ty hoặc nhóm đối tác đang tìm cách mở dây chuyền chế tạo chất bán dẫn ở Ấn Độ cho bất kỳ nút nào, kể cả các nút trưởng thành. Các ưu đãi tương tự cũng có sẵn cho các dự án liên quan đến công nghệ.

Theo các nguồn tin trong ngành, Foxconn đã đạt được thỏa thuận tạm thời với một số đối tác công nghệ để xây dựng dây chuyền sản xuất tại Ấn Độ.

Nhà cung cấp chính của Apple cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh nhiều bên liên quan, cả ở Ấn Độ và nước ngoài, và mong Ấn Độ đạt đến một tầm cao mới và bổ sung hiệu quả cho sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng mang tầm đẳng cấp thế giới của Foxconn”.

Sau khi đến Ấn Độ vào năm 2006, Foxconn có iPhone và các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh khác ở các bang miền nam Tamil Nadu và Andhra Pradesh. Và gần đây họ đã ký một thỏa thuận đầu tư vào bang Telangana, với khoảng 200 mẫu Anh được chính quyền địa phương giao.

Foxconn cũng cho biết họ đã chọn loại bỏ liên doanh – được công bố vào tháng 2 năm ngoái – vì “tiến độ khập khiễng” và các lý do bên ngoài khác.

Theo các nguồn tin, sự khác biệt với chính phủ, liên quan đến vai trò của nhà sản xuất chip châu Âu STMicroelectronics với tư cách là đối tác công nghệ, đã khiến dự án rơi vào tình trạng lấp lửng, dẫn đến việc giải thể.

New Delhi đã lạc quan về tiềm năng thị trường bán dẫn của mình, ước tính khoảng 63 tỷ đô la vào năm 2026. Nhưng có một quan điểm chung rằng sự sụp đổ của dự án Foxconn-Vedanta được thổi phồng quá mức đã làm chệch hướng các mục tiêu sản xuất chip đầy tham vọng này, vốn được thiết kế để sản xuất Ấn Độ một “cường quốc điện tử toàn cầu”. Cuối cùng, một chương trình thí điểm thân thiện với ngành nhằm tăng cường khả năng gia công dịch vụ sửa chữa điện tử (ERSO) gần đây cũng đã được công bố.

Và thất bại của liên doanh cũng có khả năng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các công ty quốc tế khác đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để kinh doanh với Trung Quốc. Hiện tại, phần lớn nỗ lực thúc đẩy chất bán dẫn của Ấn Độ sẽ phụ thuộc vào một thỏa thuận mà nước này đã ký gần đây với nhà sản xuất chip bộ nhớ Micron Technology của Mỹ.

Theo The LoadStar

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Foxconn lưu tâm đến đối tác công nghệ cho nhà máy bán dẫn ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO