Gemadept Logistics: Cánh chim dẫn đầu

21/02/2017 08:16

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Là thành viên của Tập đoàn Gemadept, tập đoàn hàng đầu về khai thác cảng và dịch vụ logistics, Gemadept Logistics luôn đặt trọng tâm hoàn thiện chuỗi cung ứng, cung cấp cho khách hàng các giải pháp logistics hiệu quả nhất với chi phí cạnh tranh trên thị trường.

(Vietnam Logistics Review) Là thành viên của Tập đoàn Gemadept, tập đoàn hàng đầu về khai thác cảng và dịch vụ logistics, Gemadept Logistics luôn đặt trọng tâm hoàn thiện chuỗi cung ứng, cung cấp cho khách hàng các giải pháp logistics hiệu quả nhất với chi phí cạnh tranh trên thị trường.

Nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu VN

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, niềm tin vào thị trường Việt Nam (VN) được nhận định là điểm đến hấp dẫn. Dẫn chứng là xuất khẩu vẫn đang tăng và được kỳ vọng sẽ tăng hơn 10% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2030. Là một trong những doanh nghiệp (DN) hàng đầu về khai thác cảng và logistics của VN, gắn kết chặt chẽ với hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) và giao thương quốc tế, Gemadept thường xuyên nghiên cứu, đánh giá, phân tích xu hướng của thị trường, không ngừng chú trọng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao đồng thời đầu tư mạnh vào trang thiết bị, hạ tầng logistics hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Công nghệ VNA vận hành trong trung tâm Logistics Sóng Thần

Để chuẩn bị cho tiến trình hội nhập kinh tế thế giới sâu rộng hơn trong thời gian tới, Gemadept Logistics - nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp hàng đầu tại VN đang thực sự khẳng định vị thế vững vàng của DN “Việt” trên lĩnh vực có nhiều cạnh tranh của các tập đoàn logistics đa quốc gia. Năm 2016, Gemadept Logistics tiếp tục khẳng định vị thế của một nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trên thị trường logistics 3PL, với nhiều dịch vụ cả về chiều sâu, chiều rộng và quy mô, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng với phạm vi trải dài trên toàn quốc và khu vực.

Năm 2016, Gemadept Logistics tiếp tục khẳng định vị thế của một nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trên thị trường logistics 3PL, với nhiều dịch vụ cả về chiều sâu, chiều rộng và quy mô, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng với phạm vi trải dài trên toàn quốc và khu vực.

Theo đó, hàng loạt hệ thống kho bãi hiện đại không ngừng được đầu tư mở rộng. Gemadept Logistics được Diana Unicharm chọn làm đối tác vận hành Trung tâm phân phối khu vực miền Bắc ở nhà máy Bắc Ninh, nâng tổng diện tích kho hàng trung tâm phần phối đang khai thác lên hơn 50.000 m2. Dự kiến đến tháng 6/2017 Gemadept sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác kho hàng trung tâm phân phối mới quy mô 10.000m2 tại ICD Nam Hải (Hải Phòng). Logistics Center này sẽ mang đến một giải pháp tích hợp trọn gói cho các khách hàng xuất nhập khẩu và phân phối hàng tiêu dùng ở khu vực miền Bắc.

Cùng với các đối tác, khu vực miền Đông Nam Bộ cũng sẽ tăng diện tích kho hàng trung tâm phân phối lên trên 150.000m2, tạo sự an tâm đáp ứng được nhu cầu ngày một tăng cao của các khách hàng có sản lượng lớn. Xoay quanh những trung tâm phân phối không ngừng mở rộng đó, khối lượng hàng hoá vận chuyển cũng tăng cao. Trung bình mỗi ngày Gemadept Logistics điều hành 500600 chuyến xe phục vụ khách hàng, vào mùa cao điểm sẽ đáp ứng đến 1,000 chuyến xe/ngày nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn, đúng thời gian giao hàng với chất lượng dịch vụ tận tâm chuyên nghiệp.

Giai đoạn cao điểm GLC phục vụ trên 1.000 chuyến xe mỗi ngày

Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Gemadept Logistics cùng với đối tác đã và đang hoàn thành từng modul của Trung tâm Logistics Mekong giai đoạn 1 gồm kho lạnh hiện đại quy mô lớn nhất VN với sức chứa lên đến 50.000 tấn. Khi hoàn thành 100% dự án đây sẽ là trung tâm logistics tích hợp quy mô 15ha, lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ gồm đầy đủ các hạng mục dịch vụ logistics.

Thực thi chiến lược phát triển với tầm nhìn dài hạn chú trọng đầu tư toàn diện với nỗ lực không ngừng, Gemadept Logistics đã có bước tiến bước vượt bậc trong những năm vừa qua, trở thành nhà cung cấp dịch vụ Logistics 3PL tích hợp có trình độ quản trị và công nghệ, khả năng đáp ứng tương đương với các 3PL quốc tế hàng đầu tại Việt nam hiện nay.

Phát huy nội lực

Nguồn nhân lực và công nghệ đang được Gemadept Logistics đặt lên hàng đầu trong chiến lược phát triển. Hiện nay, Gemadept Logistics đang sở hữu một đội ngũ nhân lực có năng lực thực thi cao và khát khao cống hiến, cùng với những nỗ lực áp dụng mô hình vận hành xuất sắc (operational excellence), ứng dụng công nghệ hiện đại và liên tục phát triển mạng lưới đối tác và cơ sở hạ tầng logistics trên khắp cả nước.

Trong các năm tới, song song với mở rộng mạng lưới, GLC sẽ đi vào chiều sâu của chiến lược tập trung hóa và tối ưu hóa, để đạt được tích hợp hóa sâu rộng hơn và chi phí hợp lý hơn cho khách hàng, đón đầu cơ hội tăng trưởng của VN trong thời kỳ hội nhập sâu vào kinh tế toàn cầu. Đây cũng là kết quả đáng tự hào của hơn 600 cán bộ - nhân viên Gemadept Logistics từ các tỉnh thành trong khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Hậu Giang, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nội… trên con đường trở thành cánh chim dẫn đầu trong ngành logistics VN.

» Với lực lượng nhân sự chuyên nghiệp hiện có, GLC tự tin cung cấp các giải pháp phức hợp như VMI và JIT (Just-In-Time: sản xuất tức thời) cho sản xuất, Crossdocking (kho đa năng phân loại, tổng hợp) cho bán lẻ, milk run/ pick-up (gom hàng và giao hàng nhiều điểm), Postponement (gom bán thành phẩm sẵn sàng cho sản xuất) cho ngành tiêu dùng nhanh, Control tower (quản lý trực quan xuyên suốt) cho chuỗi cung ứng mở rộng, Customization (đóng gói lại, đóng gói khuyến mãi) cho ngành đồ uống và thực phẩm, Merge-in-transit (tập kết hàng hóa) cho ngành đồ gỗ… cùng các dịch vụ khác đáp ứng tối ưu nhu cầu khách hàng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Gemadept Logistics: Cánh chim dẫn đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO