Gemadept tổ chức truyền thông về ESG cho cán bộ công nhân viên

Hoàng Mai|16/03/2023 13:23

Gemadept tổ chức buổi truyền thông về chủ đề ESG đã thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của CBNV khắp cả nước.

ESG được viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của Environment – môi trường, Social – xã hội

Xuyên suốt hành trình phát triển, Công ty cổ phần Gemadept (Gemadept, mã GMD) luôn đặt mục tiêu phát triển doanh nghiệp bền vững và có trách nhiệm với môi trường – xã hội lên hàng đầu. 

ESG được viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp. Đây là bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Các chỉ số và báo cáo ESG nhanh chóng trở thành một phần tất yếu của doanh nghiệp. Sự gia tăng giám sát từ các nhà đầu tư, thay đổi trong kỳ vọng của người tiêu dùng và khách hàng cũng như những thay đổi về chính sách đồng nghĩa với việc các công ty đang phải đối mặt với áp lực mới để đo lường, công bố và cải thiện các vấn đề liên quan đến ESG trên ba khía cạnh nêu trên.

Cùng với những thước phim sinh động, ví dụ trực quan và những kiến thức bổ ích được cập nhật, buổi đào tạo đã diễn ra trong sự hứng khởi, sôi nổi, tương tác tích cực của các CBNV tham dự trực tiếp cũng như trực tuyến.

Anh Đặng Văn Quang – Ban ESG chia sẻ rất chi tiết về phát thải khí nhà kính cho CBCNV trên toàn hệ thống

Với chủ trương phát triển bền vững và ý thức sâu sắc trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Gemadept đã xây dựng lộ trình kiểm kê, giảm phát thải khí nhà kính, đầu tư trang thiết bị hiện đại, sử dụng năng lượng sạch, tham gia trồng tái tạo rừng, đồng thời phát huy những đóng góp cho cộng đồng và chú trọng công tác quản trị doanh nghiệp.

Trong những bước đầu của lộ trình dài hạn trên, Gemadept đang ưu tiên triển khai các hoạt động cụ thể liên quan đến kiểm kê, giảm phát thải khí nhà kính như: Thành lập Ban ESG; phối hợp với Đơn vị tư vấn chuyên nghiệp BSI (Viện tiêu chuẩn Anh) triển khai đào tạo, kiểm kê, báo cáo phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14064-1 cho 2 Đơn vị điển hình là Nam Đình Vũ và Gemalink, với sự thẩm định kết quả của bên đánh giá độc lập; tiên phong trong ngành xây dựng báo cáo phát triển bền vững có công bố các số liệu cụ thể về phát thải và sáng kiến cắt giảm phát thải.

Anh Chị Em CBCNV trên các đầu cầu sôi nổi hỏi đáp về các yếu tố ESG

Sau khi thực hiện cho các Đơn vị điển hình, Ban ESG sẽ có kế hoạch nhân rộng triển khai cho các Đơn vị còn lại của Tập đoàn trong những năm tiếp theo.

Công ty đặc biệt quan tâm đào tạo, nâng cao nhận thức của mỗi CBNV về phát triển xanh, song song với những chương trình hành động cụ thể trong vận hành, khai thác, chung tay bảo vệ môi trường, bắt kịp xu hướng mới của thế giới và nhanh chóng đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, nhà đầu tư, khách hàng và các bên liên quan.

Bài liên quan
  • ITL trở thành đại lý khai thác hàng hóa đôc quyền của Bamboo Airways Cargo trên các chặng bay nội địa tại Việt Nam.
    Công ty Cổ phần Giao nhận và Vận chuyển Indo Trần (Tập đoàn ITL) chính thức trở thành Đại lý khai thác hàng hóa độc quyền của Công ty Cổ phần Hàng hóa Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways Cargo) trên các chặng bay nội địa tại Việt Nam kể từ ngày 01/3/2023. Thông qua sự hợp tác này, Tập đoàn ITL hy vọng bổ sung thêm lựa chọn tối ưu và linh hoạt về giải pháp vận chuyển hàng hóa cho khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường hàng không nội địa trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Gemadept tổ chức truyền thông về ESG cho cán bộ công nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO