Giảm giá máy tính thu hút khách hàng

Quang Anh|01/01/1970 08:00

(VLR) Để thu hút khách hàng cũng như tăng doanh thu, đặc biệt nhân dịp khai giảng năm học mới, nhiều công ty phân phối, cửa hàng bán lẻ nhóm hàng công nghệ thông tin đã tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Đầu tiên phải kể đến các siêu thị của Viễn Thông A, khi khách hàng mua bất kỳ các máy laptop của Acer, Dell, HP, Asus, Toshiba đều được tặng chuột máy tính, USB 4GB, bộ vệ sinh laptop, túi chống sốc và phiếu mua hàng trị giá 10% phụ kiện. Ngoài ra khi khách hàng đến với Hệ thống siêu thị Viễn Thông A mua máy tính laptop hiệu Samsung RV 409 - A01VN và Samsung RV409 0 S01VN sẽ được giảm giá 2 triệu đồng và còn tặng thêm RAM 2GB trị giá gần 600.000 đồng.

Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim từ đầu tháng 8 đã tung ra thị trường nhiều mặt hàng giảm giá như máy tính để bàn, laptop và các model. Cụ thể máy tính netbook hiệu Acer và Gateway chỉ bán với giá 4,8 triệu đồng. Ngoài ra nhiều dòng máy tính hiệu Acer chạy bộ xử lý Core i3 với giá 7,9triệu đồng.

Để thu hút một lượng khách hàng lớn đến mua sắm là học sinh - sinh viên, Thế giới Di động và Dienmay.com tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đây là phương thức nhằm tăng doanh thu cũng như hỗ trợ các tân sinh viên nhân dịp đầu năm học mới. Trước đó là chương trình “Học Tốt-Sống Khỏe-Mua rẻ” khi khách hàng mua máy móc và các thiết bị công nghệ bằng phương thức mua hàng online. Mới đây là chươngtrình “Mang điểm thi mua laptop tặng 2 lần tiền” và chương trình “Trọn bộ 5 sao chào năm học mới”. Cụ thể, giảm giá 500.000 đồng cho tất cả khách hàng khi mua bất kỳ dòng máy laptop nào tại hệ thống siêu thị. Ngoài ra nếu là tân sinh viên ngoài việc được giảm 500.000 đồng thì còn được giảm thêm số tiền tùy theo số điểm của kỳ thi đại học vừa qua: mỗi điểm thi sẽ được giảm thêm 20.000 đồng khi mua máy tính trị giá trên 11 triệu đồng.

Gặp bạn Trần Thanh Sang là tân sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, quê ở Quy Nhơn - Bình Định đang cùng với mấy người bạn tìm mua máy tính tại Thế giới Di động. Theo bạn vì nghành học cần đến máy có cấu hình mạnh, mà cấu như vậy thì giá cao hơn: “Rất vui là có chương trình giảm giá nên cũng giảm được phần nào chi phí”. Còn bạn Phạm Xuân Quang, đến từ Đồng Tháp, tân sinh viên trường Luật. Vì nhà khó khăn nên chưa có tiền mua máy laptop, theo bạn thì: “Mới đầu năm học nên tốn rất nhiều như tiền nhập học, tiền sách vở, tiền thuê nhà và sắm đồ dùng cá nhân nên không còn tiền để mua máy tính nữa”. Bạn nói thêm: “Khi nào cần thì nhờ máy của người bạn trong phòng để sử dụng, hy vọng sắp tới cũng sẽ có nhiều những chương trình giảm giá cho sinh viên để bớt chi phí”.

Nếu có giấy báo trúng tuyển sinh đại học hoặc cao đẳng năm học này thì sinh viên được giảm ngay từ 1-2 triệu đồng tùy theo dòng máy của Bách Khoa Computer. Ngoài ra nếu không áp dụng chương trình giảm giá thì sẽ được tặng máy in tùy theo thương hiệu. Như mua laptop Acer sẽ được tặng máy in FujiXerox trị giá 2,15 triệu đồng, mua laptop hiệu Samsung sẽ được nhận máy in Samsung ML 1666 trị giá gần 2 triệu đồng. Nếu mua máy tính hiệu Toshiba sẽ nhận ngay RAM có dung lượng bằng thanh RAM trong máy.

Siêu thị máy tính Phong Vũ cũng áp dụng nhiều chương trình giảm giá cho khách hàng cũng như cho sinh viên, học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới. Nhiều máy tính hiệu Acer, Dell, Macbook giảm từ 400.000-1.500.000đồng.Tất cả các thẻ nhớ, bao da Ipad Cover, Mouse Lexma đều giảm từ 10-50%. Riêng bàn t@ble giá chỉ bán 299.000 đồng.

Theo bà Dương Thị Thủy, Giam đốc Marketing Thế giới Di động cho biết: “Vào mùa tựu trường thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm như laptop, USB, điện điện thoại, Tân từ điển...tăng cao, công ty tổ chức nhiều chương trình giảm giá, đặc biệt cho sinh viên. Đây cũng là cách nhằm hỗ trợ các bạn học-sinh viên nhân dịp đầu năm học mới”. Cũng theo bà Thủy: “Doanh số bán ra tăng khoảng 30% so với các tháng trước đó, theo đó doanh số cũng tăng lên. Riêng nhóm hàng latop Công ty Thế giới Di động đã bán ra được khoảng 7.000-8.000 chiếc/tháng”.

HOÀNG ANH


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Giảm giá máy tính thu hút khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO