Giao lưu giữa doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản

01/01/1970 08:00

(VLR) Sáng ngày 24.9.2012, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) đã tổ chức chương trình Tọa đàm giữa hai cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, đến tham dự có ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, ông Tadashi Okamura - Chủ tịch JCCI và hơn 200 doanh nghiệp của hai bên.


Sáng ngày 24.9.2012, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) đã tổ chức chương trình Tọa đàm giữa hai cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, đến tham dự có ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, ông Tadashi Okamura - Chủ tịch JCCI và hơn 200 doanh nghiệp của hai bên.

Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh: “Quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng mở rộng phát triển trong gần 40 năm qua. Sự giao lưu, tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng được tăng cường. Buổi tọa đàm sẽ tập trung bàn thảo những lĩnh vực, dự án cụ thể để sự hợp tác hai bên đạt được hiệu quả”. Ông cũng hy vọng trong tương lai gần sẽ có làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam.

Ông Tadashi Okamra, Chủ tịch JCCI khẳng định: Nhật Bản luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với Việt Nam và ASEAN nói chung, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn ưu tiên lựa chọn Việt Nam để đầu tư kinh doanh, hiện đã có hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam với số vốn đăng ký lên đến hàng trăm tỷ USD, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc. Ông Tadashi Okamra hy vọng sau buổi đối thoại và giao lưu này sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Ông Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI, đã cung cấp thêm các thông tin về doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, cũng như các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, các lĩnh vực mà Việt Nam đang chú trọng phát triển, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ.

Sau buổi tọa đàm, các doanh nghiệp hai bên đã tổ chức gặp gỡ giao lưu, thảo luận và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh theo lĩnh vực như: thương mại, điện tử, phần mềm, tài chính – ngân hàng, truyền thông, chế tạo, sản xuất linh kiện- phụ tùng, khai khoáng, xây dựng, vận tải, nông nghiệp, khí đốt, dược phẩm…

Nhật Bản là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2011 là 21,2 tỷ USD, riêng 6 tháng đầu năm 2012, đạt 12 tỷ USD, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam là 7 tỷ USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Hai bên đặt mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch thương mại song phương lên 40 tỷ USD.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu giữa doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO