Hà Tĩnh, dự án khu du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng trăm tỷ bị ‘lãng quên’

Duy Ngợi|19/03/2021 13:46

(VLR) Sau gần 4 năm được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Lộc Hà (xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn chỉ là bãi đất hoang.

Gần 4 năm sau khi được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án Khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Lộc Hà vẫn chỉ là một bãi đất hoang

Gần 4 năm sau khi được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án Khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Lộc Hà vẫn chỉ là một bãi đất hoang

Tháng 8/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định số 2168/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Lộc Hà (tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho Công ty Cổ phần Quốc tế Lộc Hà (có trụ sở tại TP Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 8,77ha, tổng nguồn vốn đầu tư dự kiến khoảng 241 tỷ đồng, gồm 72 tỷ đồng (30%) nguồn vốn tự có của Nhà đầu tư và 169 tỷ đồng (70%) huy động các nguồn hợp pháp khác. Thời gian hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Công ty Cổ phần Quốc tế Lộc Hà sẽ thực hiện Dự án với mục tiêu: Kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ du lịch; xây dựng các biệt thự để bán và cho thuê (Khu khách sạn nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 3 sao, công suất từ 80 đến 100 phòng, cao 5 tầng; 1 khu nhà hàng ẩm thực và giải khát; 1 khu dịch vụ và các khu vui chơi giải trí; 83 căn nhà biệt thự nghỉ dưỡng để bán và cho thuê (trong đó 30 căn biệt thự song lập và 53 căn biệt thự đơn lập)....

Khi dự án đi vào khai thác sẽ tạo nên diện mạo mới cho Khu du lịch sinh thái biển Lộc Hà; góp phần đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ du lịch cho người dân, cho du khách trong và ngoài nước; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách địa phương.

Tiến độ thực hiện dự án khoảng 36 tháng kể từ ngày có Quyết định cho thuê đất. Được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 - San lấp mặt bằng khoảng 5,0ha, thi công 50 căn biệt thự, nhà hàng cùng hệ thống hạ tầng chung (khởi công sau ngày có quyết định cho thuê đất và hoàn thành sau 12 tháng); Giai đoạn 2 - San lấp mặt bằng khoảng 3,6ha, thi công 33 căn biệt thự và hệ thống hạ tầng phục vụ (khởi công sau khi giai đoạn 1 hoàn thành và hoàn thành sau 12 tháng); Giai đoạn 3 - Thi công khách sạn 3 sao (khởi công sau khi giai đoạn 2 hoàn thành và hoàn thành sau 12 tháng).

Tuy nhiên, đến tháng 3/2021, tức là đã gần 3 năm kể từ ngày ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đến nay, dự án chỉ hoành tráng nói trên vẫn chỉ là bãi đất trống, phía ngoài được rào dây thép gai. Bên trong dự án là bãi cát hoang vu, mọc đầy cỏ dại và không có công trình nào được xây dựng không hề thấy bất cứ dấu hiệu nào thể hiện Công ty Cổ phần Quốc tế Lộc Hà đang thi công dự án nói trên.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh, dự án khu du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng trăm tỷ bị ‘lãng quên’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO