Hải quan Bình Định gỡ vướng cho gần 150 doanh nghiệp

Minh Anh|09/11/2018 08:58

(VLR) Sáng ngày 08.11.2018, Cục Hải quan Bình Định đã tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp lần thứ 2 năm 2018 nhằm giải đáp, tháo gỡ cho gần 150 doanh nghiệp XNK trên địa bàn 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Hải quan Bình Định, Cục Thuế Bình Định, Sở Công Thương Bình Định, Chi cục kiểm dịch thực vật vùng 4, Kho bạc Nhà Nước tỉnh Bình Định và nhiều ngân hàng thương mại cùng hơn 150 đơn vị là doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu, vận tải trên 2 địa bàn tỉnh Phú Yên và Bình Định.

Cục trưởng Cục Hải quan Bình Định Nguyễn Văn Đông giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp

Cục trưởng Cục Hải quan Bình Định Nguyễn Văn Đông giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp

Tại hội nghị, Cục Hải quan Bình Định đã giải đáp thắc mắc của các DN xung quanh các thủ tục hành chính và việc thực hiện theo Nghị định 59/2018/NĐ – CP ngày 20/4/2018 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2015/NĐ – CP ngày 21/01/2015, và Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, Cục Hải quan Bình Định còn triển khai rộng rãi Hệ thống giám sát tự động đã được triển khai thành công tại cảng Quy Nhơn trên cả 2 địa bàn Phú Yên và Bình Định.

Cũng trong hội nghị, đại diện Cục Thuế Bình Định và các ngân hàng thương mại đã hướng dẫn, giải đáp thêm một số nội dung liên quan đến chính sách thuế nội địa, đồng thời khuyến khích các DN thực hiện nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7.

Ông Nguyễn Văn Đông - Cục trưởng Cục Hải quan Bình Định, đã đánh giá cao tinh thần hợp tác của các DN, báo cáo cho Tổng cục Hải quan những ý kiến, kiến nghị của DN để xem xét giải quyết, phản hồi theo đúng quy định. Cùng với đó, Cục Hải quan Bình Định cũng sẽ tăng cường các kênh thông tin để DN kịp thời cập nhật và áp dụng chính sách, quy định mới liên quan đến hoạt động hải quan; góp phần tiết kiệm được chi phí và hạn chế được rủi ro.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hải quan Bình Định gỡ vướng cho gần 150 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO