Hải quan Đồng Nai quyết liệt triển khai công tác thu ngân sách năm 2013

01/01/1970 08:00

(VLR) Năm 2013, Cục Hải quan Đồng Nai được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu ngân sách 13.350 tỉ đồng, so với chỉ tiêu năm 2012 tăng 32 %. Trong tình hình kinh tế khó khăn chung như hiện nay, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Năm 2013, Cục Hải quan Đồng Nai được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu ngân sách 13.350 tỉ đồng, so với chỉ tiêu năm 2012 tăng 32 %. Trong tình hình kinh tế khó khăn chung như hiện nay, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Kim ngạch xuất nhập khẩu trong 5 tháng đầu năm 2013 của các doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục tại Cục Hải quan Đồng Nai đạt 8.790 triệu USD, tăng 8 % so với cùng kỳ năm 2012.

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013, Cục Hải quan Đồng Nai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Logistics; tổ chức hội nghị doanh nghiệp triển khai hướng dẫn thủ tục hải quan điện tử phiên bản 4; tổ chức các đoàn đi trực tiếp tới các doanh nghiệp lớn (như tập đoàn Formosa, Tổng công ty cao su Đồng Nai, các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu, các doanh nghiệp nộp thuế cao…) để tiếp xúc nhằm kịp thời hỗ trợ giải quyết các vướng mắc và hướng dẫn thủ tục khi doanh nghiệp có yêu cầu. Hiện nay doanh nghiệp XNK vận chuyển đường bộ bằng phương tiện xe container chiếm tỉ trọng cao, quốc lộ 1 và quốc lộ 51 thường bị kẹt xe làm chậm thời gian vận chuyển hàng hóa; vì vậy Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã làm việc với Công ty Tân Cảng để bàn biện pháp tạo điều kiện lưu thông hàng hóa nhanh chóng, bằng cách chuyển loại hình vận chuyển bằng đường bộ sang vận chuyển bằng đường sông, sử dụng cảng Tân Cảng- Nhơn Trạch sẽ tiết kiệm được thời gian, chí phí dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, giảm ách tắc xa lộ Hà Nội và quốc lộ 51.

Về phía nội bộ, đơn vị cũng đã rà soát, cải tiến quy trình, thủ tục nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đến làm thủ tục như: thông báo rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp những công việc công chức Hải quan Đồng Nai phải giải quyết trong 8 giờ làm việc. Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Cục thường xuyên tăng cường quản lý chặt chẽ các khâu nợ thuế; tổ chức các đoàn thanh tra kiểm tra chống thất thu, xem xét trách nhiệm cá nhân đối với các trường hợp để xảy ra thất thu thuế. Đối với công trình máy soi container, đơn vị đã triển khai quyết liệt đảm bảo tốc độ của công trình, mặc dù gặp khó khăn trong thủ tục phê duyệt dự án kéo dài, nhưng Hải quan Đồng Nai đã cùng với đơn vị thi công, lắp đặt máy móc tăng tốc thời gian, thường xuyên giám sát để xử lý vướng mắc do đó đạt tốc độ đề ra, góp phần thông quan nhanh chóng hàng hóa cho doanh nghiệp, quản lý chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu, chống gian lận thương mại, hàng cấm.

Sắp tới, Cục Hải quan Đồng Nai tiếp tục tổ chức Hội nghị với các doanh nghiệp Nhật Bản mới đầu tư vào KCN Long Đức thuộc huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai để hướng dẫn thủ tục về hải quan.

Đến 31/5/2013, số thu ngân sách thực hiện của đơn vị đạt 4.432 tỉ đồng, so với chỉ tiêu pháp lệnh năm 2013 đạt 33 %; so với chỉ tiêu phấn đấu đạt 32 %.

Để thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013, ngoài việc đóng góp nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp, đòi hỏi toàn thể cán bộ công chức Cục Hải quan Đồng Nai phải phấn đấu và hành động quyết liệt mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ khó khăn này. Bên cạnh các hoạt động tăng thu ngân sách, Ban Lãnh đạo Cục luôn kiên quyết chống các biểu hiện hoặc hành vi tiêu cực, gây khó, nhũng nhiểu doanh nghiệp, tuyên truyền giáo dục CBCC, tăng cường công tác thanh kiểm tra nội bộ định kỳ và đột xuất, thực hiện tốt Tuyên ngôn phục vụ khách hàng, luôn coi doanh nghiệp là đối tác hợp tác, tạo sự yên tâm tin tưởng của doanh nghiệp đối với cơ quan Hải quan, nhất là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hải quan Đồng Nai quyết liệt triển khai công tác thu ngân sách năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO