Hai sinh viên Việt Nam đạt giải Vàng và Bạc tại Liên hoan Âm Nhạc HKIMF

Nhà báo Vân Khánh |31/08/2023 09:20

Liên Hoan Âm Nhạc Quốc Tế Hong Kong lần thứ 10 (10th Hong Kong international music Festival) viết tắt là HKIMF là liên hoan nghệ thuật giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên trong khu vực nhằm tạo cơ hội cho các tài năng triển vọng được giao lưu, biểu diễn và tỏa sáng.

Liên hoan được tổ chức thành công từ 10 năm qua đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn tài năng nghệ thuật từ nhiều độ tuổi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Hàn Quốc, Australia, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Campuchia, Nhật Bản.

Với quy mô hơn 90.000 thí sinh tham dự vòng sơ loại tại 120 quốc gia trên thế giới và 4000 thí sinh tham gia vòng chung kết tại Hồng Kông cùng với 32 bảng thi các loại nhạc cụ đa dạng như piano, violin, guitar, thanh nhạc, trống Jazz, hợp xướng, thính phòng, harp, các bộ trong dàn nhạc như bộ dây, bộ gõ, bộ gỗ. 32 bảng thi này được chia theo 9 nhóm phân loại độ tuổi: từ 7 tuổi trở xuống, từ 7-10 tuổi, 11-13 tuổi, 14-16 tuổi, 17- 26 tuổi, 27 tuổi trở lên, nhóm tiểu học, nhóm trung học, nhóm đại học.

Rất vinh dự và tự hào cho đại diện Việt Nam năm nay, hai sinh viên là Vũ Quang Công – sinh viên năm 2 khoa Thanh nhạc và Chu Hồng Vân – sinh viên năm 1 khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, dưới sự dạy bảo tận tình của tiến sĩ – giảng viên Nguyễn Khánh Ly, hai em đã giảnh giải cao nhất của cuộc thi. Vũ Quang Công đạt huy chương vàng và Chu Hồng Vân đạt huy chương bạc.

vu-quang-cong.jpg
Vũ Quang Công đạt Giải Vàng cuộc thi

Mang chiến thắng trở về trong sự đón nhận nồng hậu của gia đình, thầy cô, bạn bè, sinh viên Vũ Quang Công chia sẻ “Tham gia HKIMF với tinh thần giao lưu và học hỏi, thật may mắn và xúc động khi dành được Huy Chương Vàng tại cuộc thi đây là một vinh dự đối với em, và là động lực để em tiếp tục cố gắng trong tương lai.Trong suốt qua trình chuẩn bị cho cuộc thi, mặc dù không theo chúng em sang Hong Kong, nhưng cô giáo em - cô Nguyễn Khánh Ly đã nhắn tin, gọi điện chỉ bảo tận tình về bài vở, phong thái biểu diễn cũng như về trang phục biểu diễn làm sao cho chỉn chu lịch sự. Khi tham dự vòng chung kết, cô cũng luôn hỏi thăm và động viên, nhờ thế mà em đạt được kết quả cao trong cuộc thi. Em cảm thấy rất may mắn và biết ơn khi có cô luôn đồng hành. Các vòng thi với những tác phẩm kinh điển như “Waft her angels through the skies” – Handel, “ Parlami d'amore mariu” – Bixio, “Elucevan le stelle” – Puccini. Em cũng đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt các tác phẩm ấy”.

Còn với sinh viên Chu Hồng Vân, cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng đầy nội lực. Với sự cố gắng, học hỏi và dám khẳng định bản thân, Chu Hồng Vân đã giành huy chương bạc của cuộc thi danh giá này.

Em thấy đây là một cuộc thi một sân chơi lớn và lành mạnh, chỉn chu mọi mặt vì được chính phủ Hong Kong bảo trợ. Hội đồng giám khảo cũng là những người có uy tín và là nghệ sĩ lớn của Hong Kong. Mang tinh thần học hỏi và trải nghiệm em cảm thấy rất tự hào vì là một trong những thí sinh đạt giải bản thân em cảm thấy rất biết ơn vì sự động viên cổ vũ tinh thần đến từ gia đình của em và đặc biệt nhất là sự chăm sóc tận tình chu đáo của người thầy em là cô Nguyễn Khánh Ly.

Trong suốt quá trình em chuẩn bị cho cuộc thi cô luôn là người hướng dẫn, chỉ dạy và dựng bài vở cho em bên cạnh đó cô luôn động viên tinh thần và quan tâm sát sao đến sức khỏe và thể trạng của em mỗi ngày. Cô luôn hết lòng vì học sinh của mình chăm chút cho chúng em từng chút một cả trong phần thi và cách ứng xử giao tiếp. Nên để nói về thành công của em trong cuộc thi này thì phần lớn đều nhờ vào công chỉ dạy của cô em”, Chu Hồng Vân chia sẻ.

chu-hong-van.jpg
Chu Hồng Vân - Giải Bạc cuộc thi

Liên Hoan Âm Nhạc Quốc Tế Hong Kong đã mở ra một sân chơi đẳng cấp để sinh viên, học sinh trong khu vực và thế giới được tham gia, thi thố tài năng, khẳng định con đường nghệ thuật mà họ theo đuổi. Trở về từ cuộc thi, sinh viên Vũ Quang Công và Chu Hồng Vân đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu, được cọ xát thực tế và vượt qua hàng ngàn thí sinh để dành những danh hiệu cao nhất. Đây là cơ hội cho sinh viên Việt Nam tự tin hơn để bước ra khu vực và thế giới “Qua quá trình tham dự cuộc thi em nhận thấy tuy còn nhiều hạn chế, nhưng sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin để tham gia những cuộc thi tầm cỡ trong khu vực và thế giới”, Vũ Quang Công cho biết.

Với Chu Hồng Vân, cuộc thi đã mang lại cho em những trải nghiệm quý giá, vượt qua giới hạn của bản thân và quan trọng nhất là được học hỏi, giao lưu với bạn bè quốc tế “Với em sau khi tham gia HKIMF em cảm thấy sinh viên Việt Nam có thể tự tin bước ra đấu trường khu vực và thế giới nếu như được trau dồi về năng lực, sự chỉn chu và có nhiều cơ hội để thể hiện năng lực trong môi trường quốc tế hơn”.

Hy vọng những năm tiếp theo, Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam sẽ đào tạo nhiều sinh viên giỏi, tự tin bước ra những cuộc thi trong khu vực và thế giới, khẳng định vị thế của nền âm nhạc Việt Nam.

Bài liên quan
  • Phương Tuệ Trinh – Cô ca sĩ giàu nghị lực
    Ca sĩ Phương Tuệ Trinh tên thật là Nguyễn Thị Trinh, sinh năm 2008, quê Nghi Xuân – Nghi Lộc – Nghệ An. Cô được biết đến là thí sinh top 5 của cuộc thi Sao Mai năm 2022 khu vực miền Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hai sinh viên Việt Nam đạt giải Vàng và Bạc tại Liên hoan Âm Nhạc HKIMF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO