Hàn Quốc mở tuyến vận tải container mới đến Việt Nam

logistics.gov.vn|29/05/2021 08:54

(VLR) Việc Hàn Quốc mở tuyến vận tải container mới đến Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong việc tăng cường hoạt động xuất khẩu song phương.

Hàn Quốc mở tuyến vận tải container mới đến Việt Nam (Ảnh minh họa)

Hàn Quốc mở tuyến vận tải container mới đến Việt Nam (Ảnh minh họa)

Ngày 24/5/2021, Tổng công ty Cảng biển Incheon thông báo đã bắt đầu khai thác tuyến container mới từ cảng Incheon đến các cảng ở Thái Lan và Việt Nam.

Đáng chú ý, tuyến mới nhất có tên là New Korea Thailand, bắt đầu tại cảng Incheon, đi qua một số cảng ở Hàn Quốc, Hong Kong và Trung Quốc đại lục trước khi đến các cảng Laem Chabang và Bangkok ở Thái Lan và kết thúc tại cảng Tân Cảng Cát Lái ở miền nam Việt Nam.

Các tàu trên tuyến mới có sức chở 1.500-1.600 TEU chạy với tần suất một chuyến mỗi tuần. Các tàu này thuộc Công ty TNHH Vận chuyển Hàn Quốc, Công ty TNHH Vận chuyển Chun Kyung và Công ty TNHH Vận chuyển Namsung.

Tập đoàn Vận tải biển Incheon kỳ vọng tuyến vận tải biển mới sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa Hàn Quốc và Đông Nam Á.

Trước đó, vào tháng 8/2016, tỉnh Quảng Nam của Việt Nam đã khai trương tuyến vận tải đường biển Chu Lai - Hàn Quốc đầu tiên, nối cảng Tam Hiệp và cảng Incheon tại Hàn Quốc.

Đáng chú ý, cảng Tam Hiệp nằm trong trung tâm dịch vụ cảng và logistics Chu Lai - Trường Hải giúp kết nối Khu kinh tế mở Chu Lai và cảng Incheon. Cảng cho phép tàu hàng 20.000 DWT (trọng tải trọng tải) ra vào hoặc tàu có tải trọng 1.000 TEU, mỗi tuần tiếp nhận một tàu.

Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đang thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư song phương kể từ khi được ký kết và có hiệu lực vào năm 2015. Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại tại châu Á lớn thứ hai của Việt Nam sau Trung Quốc.

Theo Business Korea, xuất khẩu và đầu tư của các công ty Hàn Quốc vào Việt Nam đang tiếp tục tăng. Việt Nam đã là điểm đến xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam sau Trung Quốc và Hoa Kỳ kể từ năm 2017. Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu từ Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 48,51 tỷ USD. Năm 2020 có khoảng 3.324 công ty Hàn Quốc kinh doanh tại Việt Nam và 2.233 công ty kinh doanh tại Trung Quốc.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc mở tuyến vận tải container mới đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO