Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam tiếp hãng truyền hình NHK - Nhật Bản

23/03/2017 12:32

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Mới đây, ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã có buổi làm việc với đại diện Ngân hàng ADB tại Việt Nam, cùng hãng truyền hình NHK (Nhật Bản) về hoạt động logistics tại Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review) Mới đây, ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã có buổi làm việc với đại diện Ngân hàng ADB tại Việt Nam, cùng hãng truyền hình NHK (Nhật Bản) về hoạt động logistics tại Việt Nam.

Đây là buổi làm việc mang tính chất tuyên truyền cho các doanh nghiệp Nhật Bản về hoạt động logistics, cũng như sự phát triển ngành logistics của Việt Nam, mức đầu tư và ảnh hưởng của Ngân hàng ADB trong việc phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội VLA làm việc với đại diện Ngân hàng ADB

Cụ thể, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây là một dự án hợp tác giữa Ngân hàng ADB và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã đầu tư xây dựng. Ông Lê Duy Hiệp đã trả lời phỏng vấn của hãng truyền hình về các lợi ích mà tuyến đường này đem lại cho hoạt động logistics của khu vực này.

Ngoài ra, phía Ngân hàng ADB cũng rất quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế, đặc biệt là hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu ở khu vực phía Nam – khu phát triển kinh tế lớn nhất nước.

Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội VLA trả lời phỏng vấn hãng truyền hình NHK Nhật Bản

Hiệp hội VLA đã cho biết sự ảnh hưởng của các dự án mà ADB mang lại là các lợi ích lớn cho sự phát triển kinh tế nói chung và ngành dịch vụ logistics nói riêng, đặc biệt là về mặt giao thông vận tải với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã góp phần tăng sản lượng xuất nhập khẩu tại cảng quốc tế lên 36% trong năm 2016. Ngoài ra, ông cho biết thêm hiện tại Việt Nam đang có khoảng 1300 doanh nghiệp dịch vụ logistics trong đó có khoảng 100 doanh nghiệp logistics Nhật Bản quy mô lớn và nhỏ đang hoạt động tại Vệt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam tiếp hãng truyền hình NHK - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO