Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) quyết tâm 2018

26/12/2017 09:15

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Thông qua kết quả kinh doanh tốt của từng hội viên qua từng năm cũng có thể hình dung ra sự lớn mạnh của Hiệp hội VLA. Từ đây có thể hy vọng ngành dịch vụ logistics Việt Nam sẽ ngày càng phát triển. Trong năm 2017, VLA đã lĩnh nhận trách nhiệm quan trọng khi đồng hành cùng Chính phủ thông qua nhiều hoạt động và đề án, đóng góp tích cực trong việc xây dựng các thể chế pháp lý cho sự phát triển của ngành logistics Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review) Thông qua kết quả kinh doanh tốt của từng hội viên qua từng năm cũng có thể hình dung ra sự lớn mạnh của Hiệp hội VLA. Từ đây có thể hy vọng ngành dịch vụ logistics Việt Nam sẽ ngày càng phát triển. Trong năm 2017, VLA đã lĩnh nhận trách nhiệm quan trọng khi đồng hành cùng Chính phủ thông qua nhiều hoạt động và đề án, đóng góp tích cực trong việc xây dựng các thể chế pháp lý cho sự phát triển của ngành logistics Việt Nam.

Từ nỗ lực cho phát triển bền vững

Tăng cường gắn kết và phát triển hội viên là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên mà Ban Chấp hành VLA đã đặt ra trong kế hoạch hành động của mình. Bên cạnh đó, công tác tư vấn hỗ trợ pháp lý cho các hội viên cũng đã được VLA triển khai thực hiện, bước đầu ghi nhận được những kết quả đáng khích lệ. Công tác cập nhật thông tin, văn bản về những thay đổi pháp lý cho các hội viên, doanh nghiệp trong ngành là những nỗ lực mà bộ phận Văn phòng VLA đã làm khá tốt trong thời gian qua. Ban Chấp hành VLA đã tiên phong với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết quyết tâm phát triển ngành và Hiệp hội bền vững, thông qua việc kết nạp ngày càng nhiều hội viên mới đã có những tác động và kết quả tích cực, tuy vậy VLA vẫn luôn xem đây là công tác cần thường xuyên, tập trung làm tốt hơn nữa.

Trong thời gian qua, Ban Chấp hành đã có những hoạt động tích cực trong việc tham gia phản biện xã hội, phản ánh kịp thời các ý kiến của hội viên với cơ quan nhà nước, nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động dịch vụ logistics góp phần xây dựng các thể chế pháp lý về hoạt động logistics của quốc gia. Trong đó, điểm đáng chú ý là VLA đã hoàn thành và gởi Bộ Công Thương bản kế hoạch hành động cụ thể của Hiệp hội VLA về việc triển khai thực hiện Quyết định 200/ QĐ-TTg và đã được sự đánh giá khá cao từ phía Bộ Công Thương. Theo nhận định của ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương “Qua các báo cáo của VLA cho thấy các ban chuyên môn đã hoạt động rất tích cực và đã đem lại hiệu quả đáng kể. Sự lớn mạnh của Hiệp hội VLA thông qua kết quả kinh doanh khả quan của từng hội viên đã trở thành tiền đề để ngành dịch vụ logistics Việt Nam ngày một phát triển. Trong năm 2017, VLA đã gánh vác một trách nhiệm rất nặng nề khi đồng hành với Chính phủ trong nhiều hoạt động và dự án, đóng góp rất lớn trong việc xây dựng các thể chế pháp lý cho hoạt động Logistics quốc gia…”

Với quyết tâm phát triển, năm 2017 VLA đã ghi dấu với nhiều hoạt động và nhiều kết quả ngoài mong đợi.

Theo ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội VLA: “Trong năm qua, các ban chuyên môn đã tích cực hoàn thành nhiệm vụ của mình, tạo được nhiều lợi ích cho hội viên. Ví dụ như Ban Đào tạo đã tổ chức được rất nhiều buổi đào tạo nghiệp vụ miễn phí cho hội viên. Ngoài ra, đặc biệt là Ban Quan hệ Quốc tế của VLA đã rất xuất sắc tham dự các hoạt động của FIATA, AFFA… khẳng định vai trò của Hiệp hội ngày một lớn mạnh trong hoạt động quốc tế, nhìn chung tôi đánh giá cao các hoạt động của các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc trong năm qua…”. Ngoài ra, các hoạt động khác như tổ chức được các lớp đào tạo nghiệp vụ cho hội viên, tổ chức các đoàn đi tham quan, học tập, tham dự hội nghị nước ngoài. Tư vấn pháp lý miễn phí cho các doanh nghiệp hội viên thông qua mục Newsletter… cũng trở thành hành động thay cho tiếng nói về sự lớn mạnh của VLA cả về chính sách lẫn kết quả đạt được.

… đến mục tiêu năm 2018

Để phát triển bền vững và phát huy hiệu quả hơn nữa, nhằm hướng tới sự phát triển chung cho toàn ngành, VLA đã đặt mục tiêu trong năm 2018 sẽ đẩy mạnh công tác vận động phát triển hội viên và công tác phản biện chính sách của Chính phủ, cập nhật cho hội viên các chính sách phát triển ngành nghề logistics trên thế giới…

Phó Chủ tịch thường trực VLA Đỗ Xuân Quang tặng hoa và Chứng nhận “Hội viên tiêu biểu của năm” cho đại diện các doanh nghiệp Hội viên có những đóng góp quan trọng cho VLA trong năm qua

Song song đó, thúc đẩy các ban chuyên môn khác tiếp tục phát huy nhiệm vụ của mình, hoạt động mạnh hơn nữa thông qua các kế hoạch hành động cụ thể. Ngoài nhiệm vụ củng cố mở rộng hội viên, VLA cũng chú trọng hợp tác kết nối với các Hiệp hội khác như Hiệp hội Bông sợi Việt Nam, Hiệp hội Da giày – Túi xách Việt Nam,… nhằm tạo giá trị thương mại cho công tác kinh doanh của hội viên.

Chủ tịch VLA - Lê Duy Hiệp khẳng định: “Để phát triển hơn nữa thì chúng ta cần phải tiếp cận nền logistics tiên tiến của thế giới, ví dụ như thương mại điện tử, các ứng dụng thông minh, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin tiên tiến... Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi đang gặp phải những khó khăn chung là các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này đa số là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chưa có điều kiện đầu tư và tiếp cận công nghệ mới. Cùng với khó khăn từ phía Chính phủ với các thể chế chưa thật sự thấu đáo về chi phí vận tải chưa thống nhất, chi phí giao thông còn cao…”

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương

Ông Stanley Lim - Chủ tịch Hiệp hội Logistics Singapore, Tổng Thư ký Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận ASEAN (AFFA)

Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội VLA

Với một Ban Chấp hành Hiệp hội đầy tâm huyết cùng với chuyên môn cao và kinh nghiệm trực tiếp trong lĩnh vực logistics, năm 2018 hứa hẹn sẽ là một năm thành công và tiến đến mục tiêu chung của toàn ngành.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) quyết tâm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO