Hiệp hội VLA mở rộng kết nối logistics quốc tế

26/01/2018 15:48

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 26.01.2016, Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cùng với ông Stanley Lim – Chủ tịch Hiệp hội Logistics Singapore ký kết hợp tác chiến lược giữa hai hiệp hội, mở ra cơ hội hợp tác, kết nối toàn diện trước các Hiệp định thương mại tự do mới như CPTPP…

(Vietnam Logistics Review)Ngày 26.01.2016, Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cùng với ông Stanley Lim – Chủ tịch Hiệp hội Logistics Singapore ký kết hợp tác chiến lược giữa hai hiệp hội, mở ra cơ hội hợp tác, kết nối toàn diện trước các Hiệp định thương mại tự do mới như CPTPP…

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch VLA và Ông Stanley Lim – Chủ tịch Hiệp hội Logistics Singapore ký thỏa thuận hợp tác

Với nhận thức về tầm quan trọng của ngành dịch vụ logistics trong bối cảnh kinh tế và thương mại giữa hai nước Việt nam , Singapore và khu vực Đông Nam Á ngày càng phát triển, với nhu cầu cấp thiết về sự hợp tác và nỗ lực chung nhằm bảo vệ và nâng cao lợi ích của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics quốc gia, hai bên đã cùng nhau kí biên bản thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, kết nối kinh doanh trực tiếp cho các doanh nghiệp hội viên; Thường xuyên đồng tổ chức các hội thảo và hội nghị mang tầm quốc tế về logistics. Tạo ra nhiều cơ hội cho hội viên đầu tư vào ngành logistics theo năng lực và theo luật lệ và luật pháp quốc gia quy định ; thúc đẩy đào tạo nhân lực cho ngành logistics, trao đổi những phương thức thực hành tốt nhất trong hoạt động kinh doanh logistics nhằm đáp ứng nhu cầu hội viên. Ngoài ra hai bên sẽ hỗ trợ nhau để nâng cao vị thế trong các hoạt động dịch vụ logistics ở tầm khu vực và quốc tế.

Đây là dấu mốc quan trọng trong việc phát triển logistics của hai quốc gia, mà Việt Nam đang giữ vị trí quan trọng trong khu vực Châu Á với tuyến vận tải kết nối với thế giới. Khi các hiệp định thương mại chính thức được ký kết với hàng ngàn dòng thuế về 0% hứa hẹn sự phát triển sôi động của hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam. Đây được coi là cơ hội lớn cho ngành Logistics bùng nổ, mà Việt Nam là một quốc gia thuận lợi cho sự phát triển của ngành Logictics với bờ biển dài và nằm ở vị trí chiến lược trung tâm của Đông Nam Á.

Ban Chấp hành VLA chụp hình lưu niệm cùng ông Stanley Lim

Hiện tại, riêng ngành dịch vụ cảng biển đóng góp khoảng 7% GDP của Singapore với hệ thống cảng kết nối tới hơn 600 cảng của 126 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về tổng thể, Singapore có 7 khu vực tự do thương mại, trong đó 6 khu dành cho vận tải biển và một khu tự do thương mại hàng không tại sân bay Changi. Tại sân bay này, Logistics hàng không hoạt động rất sầm uất, phục vụ 43 triệu/lượt hành khách đi đến khoảng 200 thành phố toàn cầu, vận chuyển 1,81 triệu TEU/năm. Ngoài ra, Singapore là quốc gia đầu tiên sở hữu những bến cảng hiện đại, xạnh và sạch nhất thế giới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội VLA mở rộng kết nối logistics quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO