Hiệp hội VLA: Sắp diễn ra hội thảo trực tuyến "RCEP - Thách thức và Cơ hội"

Thụy Hậu|25/03/2022 14:49

(VLR) Nhằm cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về tiến trình và cam kết gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cũng như đánh giá tác động khi Hiệp định đi vào thực thi, ngày 31/3 tới đây, Ban Hải quan và Thuận lợi hóa thương mại, Ban Công tác Hội viên thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) phối hợp với Cục Hải quan TP. HCM sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “RCEP - Thách thức và Cơ hội”.

RCEP là hiệp định thương mại tự do (FTA) có quy mô lớn nhất thế giới, bao gồm các đối tác hàng đầu về đầu tư và xuất nhập khẩu của Việt Nam, RCEP dự kiến sẽ có tác động mạnh tới nền kinh tế cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam.

Hội thảo sẽ chia sẻ những điểm mới, khác biệt thuế, lần đầu được 7/15 nước áp dụng được đánh giá sẽ gây nhiều khó khăn trong quá trình thực thi cả từ phía doanh nghiệp (DN), tổ chức cấp C/O và Hải quan nước xuất khẩu…

Hiệp định RCEP giữa ASEAN và 05 đối tác là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand đã được ký tháng 11/2020 và dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2022.

Ngày 18/02/2022 Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 05/2022/TT-BCT hướng dẫn quy tắc xuất xứ RCEP, có hiệu lực 04/4/2022. Theo thống kê, trên 70% lượng hàng nhập khẩu vào Việt Nam là từ RCEP nên RCEP là nguồn cung nguyên vật liệu chính cho kinh tế Việt Nam.

Nội dung:

Tập huấn Thông tư 05/2022/TT-BCT về quy tắc xuất xứ RCEP

So sánh quy tắc xuất xứ RCEP với các FTA khác

Các nhóm mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ RCEP

Phổ biến quy trình cấp và xác minh xuất xứ hàng hóa theo Hiệp định RCEP

Thời gian: Từ 8:30AM đến 11:30AM thứ 5 ngày 31/03/2022

Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom

Link đăng ký tham dự (Miễn phí): https://us02web.zoom.us/webinar/register/WN_LbVAFW9RTAWOTOJFARvgpw


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội VLA: Sắp diễn ra hội thảo trực tuyến "RCEP - Thách thức và Cơ hội"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO