Học viện logistics U&I Academy: Hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao

Quang Anh|23/01/2020 10:00

(VLR) Học viện logistics U&I Academy được thành lập từ tháng 02/2019, bởi Công ty Cổ phần Logistics U&I, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị trường lao động ngành logistics. Với phương châm đào tạo “thực tế - thực hành - thực chiến”, Học viện đã có những bước đi đầu tiên phù hợp với xu hướng và yêu cầu phát triển chung của ngành.

Tạo cơ hội cho các bạn sinh viên gặp gỡ chuyên gia trong ngành logistics

Tạo cơ hội cho các bạn sinh viên gặp gỡ chuyên gia trong ngành logistics

Với 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistics, trên cơ sở thấu hiểu những khó khăn thực tế trong việc đào tạo, tuyển dụng nhân sự ngành logistics, Công ty Cổ phần Logistics U&I đã thành lập học viện đào tạo logistics chuyên nghiệp với tên gọi U&I Academy. “U&I” là từ viết tắt của cụm “You and I”, thể hiện mong muốn cùng chia sẻ, cùng thành công của Học viện U&I Academy và tất cả các công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn U&I.

Giải quyết bài toán nhân lực

Xây dựng các khóa đào tạo chuyên nghiệp

Hiện tại, Học viện logistics U&I Academy đang cung cấp hai cấp độ đào tạo để phù hợp với từng đối tượng học viên bao gồm: khóa đào tạo ngắn hạn và khóa đào tạo dài hạn. Khóa ngắn hạn sẽ đào tạo những kiến thức cơ bản, chuyên sâu theo chủ đề hoặc theo vị trí công việc cụ thể như: Đào tạo nghiệp vụ chứng từ xuất nhập khẩu và khai báo hải quan chuyên nghiệp. Các khóa dài hạn sẽ hướng đến nâng cao nghiệp vụ của các chuyên viên như: chuyên viên logistics, chuyên viên xuất nhập khẩu, chuyên viên mua hàng quốc tế, chuyên viên quản lý kho bãi,… Ngoài ra, còn có chương trình chuẩn hóa tiếng Anh cho người làm việc trong lĩnh vực logistics,… theo hình thức học online hoặc offline. Mỗi khóa học được tổ chức giới hạn 12 - 15 học viên để đảm bảo chất lượng đào tạo cũng như tạo điều kiện tối đa cho học viên tiếp xúc với công việc một cách thực tế nhất.

Hiện nay, Học viện logistics U&I Academy đã ký kết các Thỏa thuận hợp tác, liên kết hợp tác với nhiều trường đại học để phối hợp tổ chức các chương trình thực tế cho sinh viên như: Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Thương mại, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải,…

Một buổi trao đổi hợp tác với khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại

Một buổi trao đổi hợp tác với khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm

Đội ngũ giảng viên của U&I Academy hiện là các nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động ngành logistics, đang giữ các vị trí nòng cốt trong Công ty Cổ phần Logistics U&I - miền Bắc. Điều này giúp học viên có cơ hội trao đổi, được truyền đạt những kinh nghiệm thực tế mà các giảng viên đã trải qua. Tại U&I Academy, các thành viên đều có chung một mục tiêu mong muốn được góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng được yêu cầu công việc trong lĩnh vực mà các doanh nghiệp đang trên đường đua phát triển. Tuy mới bắt đầu những bước đi đầu tiên, nhưng với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm thực tế, U&I Academy đã khẳng định được những lợi thế vượt trội, không bị lẫn với những trung tâm đào tạo khác.

Nhiều hoạt động thực tiễn

U&I Academy cũng thường xuyên tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề và những buổi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp giúp các học viên hình dung được mô hình hoạt động của một công ty logistics như thế nào. Từ đó giúp các bạn định hướng học tập, trau dồi và tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị hành trang vững vàng cho chặng đường chinh phục thử thách với ngành logistics.

Lợi ích của học viên khi tham gia các khóa học

Đối với sinh viên đang theo học ngành logistics hoặc sinh viên/nhân sự muốn trau dồi kiến thức về ngành logistics, U&I Academy sẽ là nơi giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp, được huấn luyện thực hành nghiệp vụ, đánh giá sau đào tạo để cấp chứng chỉ của học viện, từ đó đảm bảo tất cả các học viên có thể tiếp cận công việc ngay sau khi kết thúc khóa học.

Với phương châm đào tạo “thực tế - thực hành - thực chiến”, U&I Academy đang hướng đến mục tiêu tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

Với thực tập sinh, nhân viên thử việc hay nhân viên xuất nhập khẩu - logistics trong doanh nghiệp sẽ được đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, đồng thời được chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ những người thầy có kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành.

Tất cả các học viên khi đến với U&I Academy đều được trợ giảng theo từng nhóm giúp giải đáp mọi thắc mắc phát sinh. Ngoài ra, học viên hoàn toàn có thể lên trung tâm mọi lúc trong giờ mở cửa nếu muốn trao đổi, hỏi đáp cùng chuyên gia hay cùng học nhóm, sử dụng tài liệu thư viện mở của học viện. U&I Academy sẽ thường xuyên cập nhật thông tin mới trong ngành, gửi các tình huống xuất nhập khẩu thú vị và thực tế thông qua email hàng tuần tới tất cả các học viên trong và sau khóa học.

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên không chỉ được cấp chứng chỉ mà còn có cơ hội được làm việc trong những môi trường tuyệt vời, trong đó có các chi nhánh của U&I Logistics.

Học viện logistics U&I Academy sẽ là môi trường lý tưởng để thế hệ trẻ - những hạt mầm tiềm năng tạo nên những bước tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành logistics Việt Nam; là đối tác tin cậy đối với các cơ sở đào tạo trong việc hợp tác đưa chương trình thực hành, thực tế trong quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đầu ra, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Học viện logistics U&I Academy: Hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO