Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai

20/05/2015 10:26

(VLR) Nằm trong khuôn khổ chương trình chính quyền đồng hành cùng Doanh nghiệp (DN) của tỉnh Đồng Nai. Sáng 20.5.2015 tại trụ sở Cục Hải quan Đồng Nai, Hội nghị đối thoại với DN Đài Loan đã diễn ra dưới sự chủ trì của UBND tỉnh Đồng Nai.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư Đài Loan trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư tại tỉnh Đồng Nai ngày càng thuận lợi.

Hội nghị đối thoại DN Đài Loan năm 2015 do UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì, Cục HQĐN phối hợp Hiệp hội DN Đài Loan tại Đồng Nai, các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh ĐN triển khai tổ chức với mong muốn lắng nghe tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của cộng đồng DN trên địa bàn nói chung, cộng đồng DN Đài Loan nói riêng.

Thông qua Hội nghị cũng tuyên truyền đến cộng đồng DN Đài Loan tại ĐN những chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, chính sách thuế, hải quan, chính sách DN ưu tiên… giới thiệu các dịch vụ Logistics đã được triển khai tại ĐN,…

Hội Nghị năm nay đặc biệt hơn những năm trước là nội dung ký kết thảo thuận hợp tác giữa Cục HQĐN và Hiệp hội DN Đài Loan tại Đồng Nai. Thỏa thuận hợp tác phát triển mối quan hệ đối tác Hải quan – Doanh Nghiệp lên một tầm cao mới khi DN và cơ quan Hải quan cùng phối hợp thực hiện tốt các quy định pháp luật, tạo thuận lợi cho DN và tăng cường quản lý nhà nước và hải quan, thiết lập một kênh thông tin trực tiếp giữa cơ quan hải quan và các DN Đài Loan. Qua đó, những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu của DN trên địa bàn quản lý được trao đổi và phản hồi một cách nhanh chóng, góp phần rút ngắn thời gian thông quan, tiết kiệm chi phí, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển ổn định cho các Doanh nghiệp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO