Hội nghị lần thứ 33 Ban Công tác Hiệp hội Cảng biển ASEAN

01/01/1970 08:00

(VLR) Ngày 24/8/2012 tại thành phố Đà Nẵng, Ban Công tác Hiệp hội Cảng biển ASEAN (APA) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 33. Đến dự hội nghị có các viên chức lãnh đạo của APA, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA) cùng nhiều cơ quan ban ngành Trung ương và địa phương.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã đến dự khai mạc và phát biểu chào mừng Hôi nghị.

Tọa đà giữa các viên chức lãnh đạo APA và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến

Tọa đà giữa các viên chức lãnh đạo APA và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến

Tọa đàm giữa các viên chức lãnh đạo APA và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Hội nghị lần này tập trung thảo luận về tiềm năng phát triển cảng biển khối APA; về dự án phát triển cảng biển bền vững do tổ chức Hỗ trợ Phát triển Đức (GIZ) tài trợ. Trong đó có áp dụng hệ thống bảo vệ an toàn sức khỏe và môi trường cảng biển (PSHEMS) theo chuẩn quốc tế.

Hội nghị cũng thông qua một số nội dung để chuẩn bị cho chương trình hoạt động trong thời gian tới của APA như báo cáo tài chính của khối APA đến hết tháng 5/2012, dự kiến ngân sách và doanh thu năm 2013 của khối; thời gian và địa điểm tổ chức Hội nghi lần thứ 34 của APA ...

Ngoài ra Hội nghị còn quyết định một số nội dung liên quan đến khối cảng Việt Nam. Cụ thể là cảng Sài Gòn tiếp tục thực hiện thí điểm hệ thống PSHEMS để rút kinh nghiệp áp dụng cho các cảng khác; VPA cử đoàn đại biểu tham dự Hội thảo APA lần thứ 11 tại Philippines vào tháng 3/2013, đồng thời đăng cai tổ chức hội thao khối APA vào năm 2015.

Theo ông Nguyễn Thu, Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng, Phó Chủ tịch VPA thì Hội nghị lần này là cơ hội cho các đại biểu từ các cảng biển Việt Nam gặp gỡ các đồng nghiệp của mình từ các nước thành viên ASEAN để phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác cụ thể.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị lần thứ 33 Ban Công tác Hiệp hội Cảng biển ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO