Hội thảo: Bình Dương - Tiềm năng, lợi thế phát triển logistics và vai trò của Hải quan

01/07/2016 10:46

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 30.6.2016, dưới sự chủ trì của UBND tỉnh Bình Dương, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tạp chí Vietnam Logistics Review tổ chức Hội thảo: “Bình Dương – Tiềm năng, lợi thế phát triển logistics và vai trò của Hải quan, tại ICD Tân Cảng – Sóng Thần, tỉnh Bình Dương.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 30.6.2016, UBND tỉnh Bình Dương, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tạp chí Vietnam Logistics Review tổ chức Hội thảo: “Bình Dương – Tiềm năng, lợi thế phát triển logistics và vai trò của Hải quan", tại hội trường ICD Tân Cảng – Sóng Thần, tỉnh Bình Dương.

Tham dự Hội thảo có ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Phước Việt Dũng - Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương; ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT Bình Dương; ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương; ông Hồ Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương, TS. Đặng Vũ Thành - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam; TS. Lê Văn Hỷ - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Logistics Review; các diễn giả: PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa, TS. Lý Bách Chấn; các cán bộ ngành Hải quan; đại diện các doanh nghiệp logistics; các doanh nghiệp là chủ hàng – nhà xuất nhập khẩu, cùng các cơ quan thông tấn báo đài của trung ương và địa phương tham gia đưa tin sự kiện.

Từ trái qua: TS. Lê Văn Hỷ - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Logistics Review,

ông Nguyễn Phước Việt Dũng - Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương,

ông Hồ Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương,

TS. Đặng Vũ Thành - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam

Tại Hội thảo, ông Trần Thanh Liêm đã khẳng định về thế mạnh mạnh thu hút đầu tư nước ngoài và tốc độ phát triển cao của các ngành sản xuất tại tỉnh Bình Dương. Điều này tạo ra tiềm năng rất lớn để phát triển ngành dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội thảo

Theo TS. Lê Văn Hỷ, Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Logistics Review, để nắm bắt tốt cơ hội phát triển cho các ngành kinh doanh dịch vụ Việt Nam, ngoài những nỗ lực từ bản thân mỗi doanh nghiệp thì rất cần có những chính sách đúng đắn kịp thời từ phía Nhà nước. Trong đó, ưu tiên phát triển ngành dịch vụ logistics là yếu tố then chốt trong quá trình sản xuất, lưu thông, phân phối… giúp giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm hàng hóa xuất nhập khẩu.

TS. Lê Văn Hỷ - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Logistics Review phát biểu

Qua những khảo sát thực tế từ các doanh nghiệp đang hoạt động ở tỉnh Bình Dương, PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa, đã có những phân tích, đánh giá, và đưa ra nhiều đề xuất rất thiết thực để phát triển ngành logistics. Bà Hòa nhấn mạnh, việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, cải thiện nghiệp vụ ngành hải quan tạo thuận lợi cho các hoạt động thương mại sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển ngành dịch vụ logistics.

PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa phân tích về hiện trạng ngành logistics và công tác Hải quan tỉnh Bình Dương

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp cũng đã phân tích những thế mạnh và hạn chế của hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh dựa trên kinh nghiệm thực tế hoạt động của doanh nghiệp nghiệp mình. Các doanh nghiệp mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo thuận lợi nhiều hơn nữa từ các cấp quản lý Nhà nước nhất là việc đơn giản hóa thủ tục hành chính và cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông.

Ông Trần Thanh Liêm và ông Nguyễn Phước Việt Dũng tặng hoa cho các Doanh nghiệp - Nhà tài trợ Hội thảo

Hội thảo: Bình Dương – tiềm năng, lợi thế phát triển logistics và vai trò của hải quan đã làm tốt vai trò là cầu nối để các doanh nghiệp ngành logistics; chính quyền tỉnh Bình Dương, các cơ quan quản lý và ngành hải quan, các nhà khoa học các doanh nghiệp chủ hàng – các nhà xuất nhập khẩu gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc từ đó tìm ra những giải pháp thiết thực thúc đẩy ngành dịch vụ logistics tỉnh Bình Dương nói riêng và toàn khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung phát triển năng động và đạt được nhiều thành công to lớn hơn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo: Bình Dương - Tiềm năng, lợi thế phát triển logistics và vai trò của Hải quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO