Hội thảo “Hỗ trợ kỹ thuật về vận tải đa phương thức cho Bộ Giao thông vận tải”

11/03/2014 17:27

(VLR) Đó là nội dung Hội thảo do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức ngày 10/3/2014 tại Hà Nội. Hợp phần nghiên cứu nàylà nội dung quan trọng trong Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long (Dự án WB5).

Đó là nội dung Hội thảo do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức ngày 10/3/2014 tại Hà Nội. Hợp phần nghiên cứu nàylà nội dung quan trọng trong Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long (Dự án WB5).

Theo ông Nguyễn Công Bằng, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải – Bộ GTVT, thời gian qua, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với WB định hướng, tuyển chọn tư vấn (Công ty Advanced Logistics Group - Tây Ban Nha là đơn vị thực hiện gói thầu tư vấn này) và hỗ trợ tư vấn trong suốt quá trình nghiên cứu như: thực hiện khảo sát, thu thập số liệu, phỏng vấn và làm việc với các đơn vị thuộc Bộ Công thương, Bộ GTVT, Tổng cục Hải quan, các hiệp hội, trường học và đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh giao nhận, vận tải,vận tải đa phương thức và logistics,…

Sau một thời gian thực hiện, Công ty ALG đã hoàn thành được các Báo cáo ban đầu, Báo cáo chỉ số KPIs, Báo cáo đào tạo, Báo cáo chi phí với chất lượng cao. Các chuyên gia WB đánh giá cao và đã áp dụng kết quả nghiên cứu trong một số đề án của Bộ GTVT.

Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công 04 khóa đào tạo tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh về vận tải đa phương thức và logistics cho các đơn vị Bộ, ngành, các cục thuộc Bộ và doanh nghiệp đã góp phần nâng cao nhận thức về loại hình kinh doanh hiện đại này; đồng thời tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, hiểu biết lẫn nhau; trao đổi, đề xuất về thực tiễn hoạt động kinh doanh với cơ quan nhà nước để góp phần xây dựng các chính sách của nhà nước được rõ ràng, minh bạch.

Tại Hội thảo, phía tư vấn - Công ty ALG đã trình bày các nội dung: Giới thiệu về dự án và phương pháp thực hiện; Giới thiệu báo cáo chi phí logistics ở Việt Nam; Xác định những vấn đề còn tồn tại trong hệ thống logistics ở Việt Nam; Các giải pháp để phát triển logistics trong tương lai.

Các đại biểu đã trao đổi, cung cấp thông tin, thảo luận để bản báo cáo hoàn thiện hơn, đạt chất lượng cao.

“Bộ GTVT sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, xây dựng và quy hoạch tổng thể khu phân phối hàng hóa hợp lý kết nối đường bộ, đường sắt, hàng hải, hàng không. Đẩy mạnh xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại như các cảng nước sâu, sân bay quốc tế, khu kinh tế mở kết hợp đồng thời với việc tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành logistics có chất lượng cao”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Hỗ trợ kỹ thuật về vận tải đa phương thức cho Bộ Giao thông vận tải”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO