Hội thảo: "Kết nối DN Công nghiệp phụ trợ tỉnh Ehime, Nhật Bản và DN Việt Nam"

15/01/2014 15:49

(VLR) Sáng ngày 14-15/1/2014, công ty Esuhai, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt Nhật và xúc tiến đầu tư thương mại thị trường Nhật Bản đã được ủy thác tổ chức sự kiện kết nối doanh nghiệp Tỉnh Ehime Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam

Sáng ngày 14-15/1/2014, công ty Esuhai, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt Nhật và xúc tiến đầu tư thương mại thị trường Nhật Bản đã được ủy thác tổ chức sự kiện kết nối doanh nghiệp Tỉnh Ehime Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam.

Dẫn đầu đoàn Nhật Bản là ngài NAKAMURA Tokihiro Tỉnh trưởng Ehime; ngài SOGABE Kenichi Phó chủ tịch hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh Ehime cùng lãnh đạo 36 doanh nghiệp của tỉnh Ehime hoạt động trong các lĩnh vực như: Công nghiệp phụ trợ, cơ khí chính xác, chế tạo ô tô, tự động hóa, thiết bị nông nghiệp và sự tham dự của ngài HIDA Harumitsu tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM.

Phía lãnh đạo TP.HCM có ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; Đại điện ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp (HEPZA) - Ông Vũ Văn Hà, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tiền Giang và hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội thảo đại diện của 10 doanh nghiệp Nhật Bản đã giới thiệu về ngành nghề hoạt động cũng như nhu cầu tìm kiếm đối tác, nhà cung ứng, đại lý… đã nhận được nhiều sự quan tâm, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Buổi chiều các đơn vị tham gia kết nối trực tiếp với nhau theo nhóm ngành để tìm cơ hội giao thương, hợp tác. Ngày 15/1 đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đi thăm các đối tác Việt Nam.

Tỉnh Ehemi là tỉnh nằm phía Tây Bắc vùng Shikoku Nhật Bản; vùng Toyo (phía đông tỉnh Ehime) là nơi tập trung ngành công nghiệp chế tạo; vùng Chuyo (trung tâm của tỉnh với thủ phủ là thành phố Matsuyama) phát triển mạnh công nghiệp du lịch, dịch vụ, thương nghiệp; vùng Nanyo (phía nam tỉnh Ehime) là nơi tập trung nông, lâm nghiệp, khai khoáng mỏ..

Thành phố Imabari thuộc vùng Toyo là nơi có tuyến giao thông đường biển quan trọng , từ xưa bên cạnh ngành vận chuyển đường biển thì những công ty đóng tàu hoặc các công ty lắp ráp định hình cho công nghiệp đóng tàu như Imabari shipbuilding, Shinkurushima Dockyard.. rất phát triển, chiếm tới 17% lượng đóng mới của toàn quốc. Nơi đây còn tập trung nhiều công ty chế tạo với các hình thức đa dạng và phong phú như đá nguyên liệu, ngói, đồ gốm, gia vị nấu ăn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo: "Kết nối DN Công nghiệp phụ trợ tỉnh Ehime, Nhật Bản và DN Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO