Hội thảo sơ kết dự án Aus4Skills và lập kế hoạch năm 2019 – 2020

Thụy Hậu|27/09/2019 17:06

(VLR) Ngày 25/9 vừa qua, tại TP. HCM, Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) tổ chức Hội thảo sơ kết dự án Aus4Skills và lập kế hoạch năm 2019 – 2020.

Để có thể phát triển nhân lực cho ngành logistics Việt Nam theo hướng sâu và rộng, thực sự rất cần sự chung tay của cả 3 Nhà gồm Nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp

Để có thể phát triển nhân lực cho ngành logistics Việt Nam theo hướng sâu và rộng, thực sự rất cần sự chung tay của cả 3 Nhà gồm Nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp

Hơn 30 đại biểugồm các đối tác trường dạy nghề, doanh nghiệp logistics Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA),Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI), đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. HCM, Vụ Đào tạo chính quy, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp,… đến dự.

Thiểu hụt nhân sự là một trong ba vấn đề gây khó khăn cho các công ty logistics trong hoạt động kinh doanh của mình. Theo công bố của Sách trắng Logistics Việt Nam 2018 (VLA), hiện nay ngành dịch vụ logistics Việt Nam có khoảng 4.000 doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp, trong đó 54% số doanh nghiệp tập trung trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu về nguồn nhân sự logistics là rất lớn. Dự báo đến năm 2030 nhu cầu nhân lực chuyên nghiệp cho toàn ngành là 200.000 nhân sự, trong khi đó khả năng đáp ứng nhu cầu nhân sự chỉ đạt khoảng 10% - một con số vô cùng khiêm tốn.

Ngoài ra, theo Báo cáo logistics Việt Nam 2018, nếu tính cả nhu cầu nhân lực logistics từ các doanh nghiệp sản xuất thì nhu cầu nhân lực logistics có thể lên đến 2,2 triệu người đến năm 2030. Như vậy, việc đánh giá thực trạng công tác tuyển dụng nhân viên logistics của các doanh nghiệp là việc làm hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao năng lực doanh nghiệp logistics Việt Nam.

Từ sự chia sẻ kinh nghiệm và khuyến nghị của các đại diện quốc tế cũng như từ quan điểm của các đại biểu tham dự Diễn đàn, có thể khẳng định rằng: Để có thể phát triển nhân lực cho ngành logistics Việt Nam theo hướng sâu và rộng, thực sự rất cần sự chung tay của cả 3 Nhà “Nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp” cùng với sự hợp tác chặt chẽ từ các tổ chức, chương trình quốc tế như Au4skills và sự chung tay của cộng đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo sơ kết dự án Aus4Skills và lập kế hoạch năm 2019 – 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO