Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 19 của Chính phủ: Đơn giản hoá thủ tục Hải quan”

22/08/2014 17:21

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng 22.08.2014 tại Khách sạn Kim Đô Tp,HCM, Hội thảo về “Triển khai nghị quyết 19 của Chính phủ: Đơn giản hoá thủ tục Hải quan” đã diễn ra dưới sự chủ trì của Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung Ương và Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review) Sáng 22.08.2014 tại Khách sạn Kim Đô TP,HCM, Hội thảo về “Triển khai nghị quyết 19 của Chính phủ: Đơn giản hoá thủ tục Hải quan” đã diễn ra dưới sự chủ trì của Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung Ương và Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam.

Quang cảnh Hội thảo

Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện của cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hiện đang cùng với Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung Ương (CIEM) hỗ trợ các nỗ lực đơn giản hoá thủ tục hải quan của Việt Nam theo tinh thần nghị quyết Số 19/2014/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 18/03/2014.

Nằm trong khuôn khổ Chiến lược hợp tác phát triển Quốc gia của USAID tại Việt Nam giai đoạn 2014-2018, dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện của USAID đang cùng với Chính phủ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam và các tổ chức xã hội năng động hỗ trợ Việt Nam tăng trưởng với sự tham gia nhiều hơn của mọi thành phần và có trách nhiệm hơn đối với người dân của mình.

Một trong những mục tiêu của nghị quyết 19 là đưa Việt Nam đạt mức hiệu quả trung bình của nhóm các nước ASEAN-6 trong các chỉ số “kinh doanh” cơ bản. Hội thảo sẽ tập trung nêu lên những khía cạnh chủ yếu của chỉ số “kinh doanh” Thương mại qua biên giới của Ngân hàng Thế giới, và lấy ý kiến doanh nghiệp về các biện pháp cần thiết để khắc phục những rào cản hiện nay đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Việc đơn giản hoá thủ tục hành chính sẽ giúp cắt giảm đáng kể thời gian xuất nhập khẩu từ 21 ngày xuống còn tương ứng 13 hoặc 14 ngày, qua đó thúc đẩy tăng trưởng GDP và việc làm.

Hội thảo lấy ý kiến đóng góp của Doanh nghiệp, Tổng cục Hải quan, Kho bạc nhà nước TP. HCM và các tổ chức tín dụng về dự thảo Thông tư của Bộ Tài chính (ngày 15/08/2014) quy định về việc nộp thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt và các khoản thu khác đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu. Việc ban hành các thông tư sẽ góp phần đơn giản hoá thủ tục nộp thuế và phí liên quan tới hàng hoá xuất nhập khẩu, hướng dẫn hệ thống nộp thuế điện tử để đẩy nhanh quá trình cũng như đơn giản hoá nhiệm vụ nộp thuế cho các công ty.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 19 của Chính phủ: Đơn giản hoá thủ tục Hải quan”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO