Hơn 5.500 tỉ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2

07/06/2016 09:30

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Nguồn tin báo Tuổi trẻ cho biết, theo đề xuất mới nhất của Ban quản lý dự án (PMU) 7 trình Bộ GTVT, số tiền cần để xây dựng cầu dây văng Mỹ Thuận 2 là 5.535 tỉ đồng.

(Vietnam Logistics Review)Nguồn tin báo Tuổi trẻ cho biết, theo đề xuất mới nhất của Ban quản lý dự án (PMU) 7 trình Bộ GTVT, số tiền cần để xây dựng cầu dây văng Mỹ Thuận 2 là 5.535 tỉ đồng.

Dự kiến cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận 350m về phía thượng lưu

Nguồn vốn được xác định là vay ODA Nhật Bản khoảng 5.251 tỉ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của VN dùng cho công tác giải phóng mặt bằng.

Theo đề xuất của PMU 7, cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện tại khoảng 350m về phía thượng lưu, tổng chiều dài tuyến là 6,81km, thiết kế kiểu cầu dây văng rộng 25m với 6 làn xe.

Trong giai đoạn 1 khai thác 4 làn xe cao tốc (mỗi làn rộng 3,75m) và 2 làn xe hạn chế (mỗi làn rộng 3,5m). Giai đoạn 2 sẽ khai thác 5 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m.

Phần đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h. Sau giai đoạn 2, nền đường sẽ có bề rộng 32,25m, cầu An Hữu nằm trên đường dẫn cũng được đầu tư để tương ứng với 
bề rộng mặt đường.

Theo PMU 7, cầu Mỹ Thuận 2 là một phần của tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Hiện nay, các cây cầu lớn trong khu vực như Cổ Chiên, Cao Lãnh, Vàm Cống được đưa vào khai thác, nếu không xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 thì cầu Mỹ Thuận hiện có trên quốc lộ 1 sẽ bị quá tải, gây ùn tắc giao thông.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5.500 tỉ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO